Có thể mở quầy thuốc tư nhân với bằng Cao đẳng Dược không?


  
  
  
     
Lượt xem: 557 | Đăng bởi: annguyen

Sở hữu tấm bằng chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng em có thể mở quầy thuốc không và ngoài giá trị bằng cấp em cần có thêm điều kiện gì?

Điều kiện cũng như yêu cầu để mở quầy thuốc tư nhân

Điều kiện cũng như yêu cầu để mở quầy thuốc tư nhân

Đây là câu hỏi của bạn Thu Hương – Thái Bình gửi về ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y dược Pasteur với mong muốn được giải đáp vấn đề cũng như câu hỏi về thủ tục để mở quầy thuốc tư nhân. Hiện nay điều kiện để mở quầy thuốc tư nhân được quy định như sau:

Điều kiện mở nhà thuốc tư nhân hiện nay

Kinh doanh thuốc đang là hình thức được khá nhiều người lựa chọn bởi có thu nhập cao, công việc nhàn và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên thủ tục và quy định mở nhà thuốc khá phức tạp, đòi hỏi nhà thuốc phải thỏa mãn những yêu cầu khắt khe, nghiêm ngặt sau của bộ Y tế như:

  • Có đầy đủ bằng cấp chuyên môn và đủ thời gian thực hành nghề.
  • Có đủ sức khỏe và năng lực hành vi dân sự.
  • Không vi phạm phạm luật hay trong thời gian bị cấm hành nghề.
  • Hiểu và cam kết thực hiện các bộ luật liên quan đến sức khỏe và quy chế dược.
  • Chứng chỉ hành nghề Dược do sở Y tế cấp.
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề Dược do sở Y tế ban hành.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ủy ban nhân dân quận/huyện cấp.
  • Có số vốn ít nhất là 100 triệu trở lên

Khi đảm bảo được những điều kiện trên bạn hoàn toàn có thể mở nhà thuốc tư nhân. Hoặc cùng một lúc làm nhiều công việc ngành Dược để gia tăng thu nhập.

Tốt nghiệp chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng các em có thể làm nhiều công việc khác nhau

Tốt nghiệp chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng các em có thể làm nhiều công việc khác nhau

Bằng cử nhân Dược có được mở nhà thuốc tư nhân không?

Với những điều kiện, thủ tục nghiêm ngặt trên, liệu ở trình độ Cao đẳng Dược có thể để bán thuốc không? Hiện nay theo quy định của Luật Dược sửa đổi người mở nhà thuốc, tức là người chịu trách nhiệm chuyên môn của nhà thuốc, phải có trình độ từ Dược sĩ Đại học trở lên, đồng thời có ít nhất 2 năm kinh nghiệm thực hành về chuyên môn thuốc. Còn theo Nghị định 79/2006/NĐ-CP lại quy định người mở quầy thuốc cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng Dược trở lên và có ít nhất 2 năm thực hành tay nghề Dược tại các cơ sở chuyên môn.

Như vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành Dược hệ Cao đẳng không được phép mở nhà thuốc nhưng có quyền xin cấp phép mở quầy thuốc, tiệm thuốc tư nhân. Do đó, học Cao đẳng Dược hoàn toàn có thể bán thuốc theo quy mô nhỏ hơn và mức độ hạn chế hơn. Nếu vẫn muốn sở hữu một nhà thuốc riêng cho mình, Dược sĩ trình độ Cao đẳng Dược có thể học liên thông lên Đại học. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ có tấm bằng Dược sĩ Đại học chính quy để đủ điều kiện mở nhà thuốc.

Năm 2019 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh chuyên ngành Dược hệ chính quy cùng với hệ đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược với những điều kiện cùng quy chế tuyển sinh khác nhau. Vì thế để có thể mở quầy thuốc tư nhân cũng như làm những công việc bán thuốc, trình dược viên, quản lý quầy thuốc, sản xuất thuốc… thì điều đầu tiên thí sinh cần làm là tốt nghiệp những chuyên ngành đào tạo Y dược. Bởi đây là tiền đề giúp các em tiến tới những công việc bản thân yêu thích.

Nguồn; caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status