Năm 2019 Cao đẳng Dược có xét tuyển với thí sinh chưa tốt nghiệp THPT?


  
  
  
     
Lượt xem: 510 | Đăng bởi: annguyen

Năm 2019 Cao đẳng Dược sẽ tiến hành xét tuyển thẳng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, vậy với trường hợp chưa tốt nghiệp các em có được tham gia tuyển sinh?

Chưa có tốt nghiệp THPT có được tham gia xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2019?

Chưa có tốt nghiệp THPT có được tham gia xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2019?

Đây hiện đang là câu hỏi của em Phương An (Hà Nội) gửi đến ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y dược Pasteur trước thềm tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2019 đang diễn ra. Để giúp em hiểu rõ về quy chế tuyển sinh cũng như gia tăng cơ hội học tập đúng chuyên ngành bản thân yêu thích, Nhà trường sẽ có những giải đáp cụ thể như sau:

Quy chế tuyển sinh Cao đẳng Dược theo tiêu chuẩn của Bộ

Luôn là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành Y Dược chất lượng cao đã được Bộ LĐTB –XH giao chỉ tiêu đào tạo nguồn nhân lực hàng năm. Theo quy định chung của trường, điều kiện bắt buộc khi thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược hay các chuyên ngành như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinhlà phải đã tốt nghiệp THPT, có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm tiền án tiền sự. Căn cứ theo quy chế tuyển sinh trên có thể thấy với những trường hợp thí sinh chưa tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, chưa được xét tốt nghiệp và cũng chưa có điểm đánh giá học lực và hạnh kiểm lớp 12 thì các em không đủ điều kiện xét tuyển vào trường.

Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh yêu thích nghề Dược và muốn theo học Cao Đẳng Dược chính quy – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur. Nhà trường cho phép các bạn học sinh đang học lớp 12 và sắp tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được gửi thông tin xét tuyển theo hình thức đăng ký trực tuyến. Ngay sau khi có kết quả thi THPT, nếu em đủ điểm đỗ tốt nghiệp và thoả mãn yêu cầu xét tuyển của trường thì cần chuẩn bị hồ sơ gốc và gửi về phòng tuyển sinh để Nhà trường đối chiếu thông tin và xem xét gửi giấy báo nhập học tới thí sinh. Với cơ chế tuyển sinh có phần đơn giản như hiện nay các em có thể hoàn toàn yên tâm về cơ hội nhập học cũng như trúng tuyển vào chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng chính quy trong năm 2019.

Đó là đối với chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng chính quy, còn ở hệ Liên thông Cao đẳng Dược hay Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Nhà trường lại đưa ra những điều kiện cũng như quy chế tuyển sinh khác nhau để đảm bảo đúng chất lượng đầu vào với mỗi hệ đào tạo.

Tất cả các chương trình học tại Nhà trường đều được gắn liền với mô hình Viện - Trường

Tất cả các chương trình học tại Nhà trường đều được gắn liền với mô hình Viện - Trường

Sinh viên được học gì tại chương trình chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng?

Trên thực tế hiện nay chương trình học bậc CĐ và ĐH Dược vốn không khác nhau là mấy. Sinh viên trúng tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur, sẽ được đào tạo các môn học cơ bản, cơ sở, chuyên ngành, chỉ là thời gian học Cao đẳng Dược sẽ được thay đổi sao cho phù hợp với trình độ hiện có của sinh viên.

Theo đúng phương án cũng như quy chế đào tạo, trong những năm đầu các em sinh viên ngành Dược sẽ được đào tạo các môn học cơ sở như Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác – Lê Nin, chính trị, kinh tế, đường lối cách mạng VN, toán xác suất – thống kê, sinh học đại cương, hóa hữu cơ, … cùng các môn cơ sở ngành như: Môn giải phẫu, môn ký sinh trùng, vi sinh, Sinh lý, Mô hóa sinh, bệnh học , sinh lý miễn dịch , sinh học di truyền. Các bộ môn chuyên ngành là các bộ môn liên quan đến việc nghiên cứu , bào chế thuốc, kiểm tra, quản lý, kiểm duyệt thuốc,..như: Bào chế và sinh dược học, nghiên cứu và phát triển thuốc mới, ứng dụng công nghệ nano trong bào chế thuốc, kỹ năng giáo tiếp, hóa phân tích, kinh tế doanh nghiệp, pháp chế dược, thực vật, dược lâm sàn, kiểm nghiệm, Marketing dược phẩm, dược cổ truyền, đảm bảo chất lượng thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, hóa dược, dược liệu, dược xã hội học, dược lý, bảo quản thuốc, thông tin và cảnh giác dược, quản lý kinh tế dược,.. đây chính là những môn chuyên ngành tiêu biểu trong ngành dược mà các sinh viên dược sẽ được học.

Đặc biệt tất cả các môn học sẽ được đào tạo dưới hình thức lý thuyết kết hợp cùng thực hành, thông qua mô hình Viện – Trường. Để sinh viên được cọ sát với thực tế cũng như hiểu rõ công việc của một người Dược sĩ trong tương lai.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status