Quy định của Bộ về chương trình đào tạo bậc Cao đẳng Dược chính quy


  
  
  
     
Lượt xem: 460 | Đăng bởi: annguyen

Với mong muốn có thể đảm bảo tốt chất lượng đầu ra cho sinh viên, hiện Bộ LĐTB –XH đã có những quy định cụ thể về chương trình học chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng.

Chương trình học Cao đẳng Dược chính quy

Chương trình học Cao đẳng Dược chính quy

Ở thời điểm hiện tại những thông tin về điều kiện, hồ sơ, thời gian học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã được thí sinh nắm rõ. Tuy nhiên để có sự chuẩn bị tốt nhất cũng như cân nhắc năng lực, hiện nhiều thí sinh đều mong muốn được biết biết thêm về chương trình học Cao đẳng Dược bậc chính quy

Chương trình học chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng chính quy

Trên thực tế hiện nay chương trình học bậc CĐ và ĐH Dược vốn không khác nhau là mấy. Sinh viên trúng tuyển Cao đẳng Dược chính quy cũng sẽ được đào tạo các môn học cơ bản, cơ sở, chuyên ngành, chỉ là thời gian học Cao đẳng Dược sẽ thay đổi thay vì 5 năm các em chỉ cần học 3 năm là đủ.

Trong 3 năm học ở những năm đầu tiên sinh viên ngành Dược sẽ được đào tạo các môn học cơ sở như Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác – Lê Nin, chính trị, kinh tế, đường lối cách mạng VN, toán xác suất – thống kê, sinh học đại cương, hóa hữu cơ, … cùng các môn cơ sở ngành như: Môn giải phẫu, môn ký sinh trùng, vi sinh, Sinh lý, Mô hóa sinh, bệnh học , sinh lý miễn dịch , sinh học di truyền. Các bộ môn chuyên ngành là các bộ môn liên quan đến việc nghiên cứu , bào chế thuốc, kiểm tra, quản lý, kiểm duyệt thuốc,..như:  Bào chế và sinh dược học, nghiên cứu và phát triển thuốc mới, ứng dụng công nghệ nano trong bào chế thuốc, kỹ năng giáo tiếp, hóa phân tích, kinh tế doanh nghiệp, pháp chế dược, thực vật, dược lâm sàn, kiểm nghiệm, Marketing dược phẩm, dược cổ truyền, đảm bảo chất lượng thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, hóa dược, dược liệu, dược xã hội học, dược lý, bảo quản thuốc, thông tin và cảnh giác dược, quản lý kinh tế dược,.. đây chính là những môn chuyên ngành tiêu biểu trong ngành dược mà các sinh viên dược sẽ được học.

Ở những kỳ cuối sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu vào thực hành cũng như kết hợp xen kẽ việc đi thực tập tại các bệnh viện, nhà thuốc do Nhà trường giới thiệu. Về cơ bản chương trình học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Liên thông Cao đẳng Dược và Cao đẳng Dược chính quy khá khác nhau. Tuy nhiên mục đích chính vẫn là giúp sinh viên có thể đảm bảo tốt tay nghề sau khi ra trường và sử dụng tấm bằng hiện có để tìm được những công việc ổn định.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2019

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2019

Điều kiện học Cao đẳng Dược năm 2019 là gì?

Năm 2019 thực hiện nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực cho ngành Y tế, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh và đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng theo quy định chung của Bộ. Trường thiết kế chương trình học hiện đại, chú trọng kỹ năng thực hành, giúp sinh viên hoàn thiện và nâng cao kỹ năng chuyên môn một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, hiểu được tầm quan trọng của hoạt động thực hành với nhân viên ngành Dược, Nhà trường đã trang bị hệ thống phòng thực hành hiện đại với đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị, đáp ứng tối ưu nhu cầu học tập của sinh viên. Theo đúng quy chế tuyển sinh, để có đủ điều kiện học Cao đẳng Dược Hà Nội– Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thí sinh cần là người đã đỗ tốt nghiệp THPT, đảm bảo điều kiện về sức khỏe

Như vậy, chỉ cần đỗ tốt nghiệp, thí sinh đã có đủ điều kiện để làm hồ sơ Cao đẳng Dược. Phương thức xét tuyển đầu vào đơn giản là cơ hội để những thí sinh có học lực bình thường tham gia hệ đào tạo chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng. Nổi tiếng là cơ sở đào tạo chuyên ngành Y dược chất lượng, có quy mô lớn, năm 2019 ngoài tuyển sinh chuyên ngành Dược ở các hệ đào tạo, ban tuyển sinh Nhà trường còn thông báo xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm với điều kiện là như nhau. Vì thế với những thí sinh có nhu cầu theo học bất cứ chuyên ngành nào đều có thể làm hồ sơ gửi về Nhà trường ngay từ hôm nay.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status