Nếu là một Dược sĩ bạn có gì trong tay?


  
  
  
     
Lượt xem: 621 | Đăng bởi: hangmin

Là một Dược sĩ bán thuốc thì mọi người nghĩ rất đơn giản, chỉ cần nhìn toa và bán thuốc cho bệnh nhân. Nhưng thực sự công việc này không hề như mọi người nghĩ, nó có tính chất phức tạp hơn nhiều so với việc xem toa và bán thuốc.

Nếu là một Dược sĩ bạn có gì trong tay?

Nếu là một Dược sĩ bạn có gì trong tay?

Dược sĩ và trình dược viên tại các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, cửa hàng dụng cụ y tế đã trải qua nhiều năm học tập và đào tạo nghiêm ngặt. Nhiều bạn sinh viên lúc đầu bước chân vào những trường Đại học, Cao đẳng Y Dược với số điểm cao và tâm trạng háo hức, tự hào. Nhưng chỉ sau một thời gian vài năm là sự háo hức đó lụi tàn có người rút lui, chuyển hướng vì bản thân họ không nắm chắc được có đạt mục tiêu sau khi tốt nghiệp hay không.

Cái nhìn của xã hội đối với ngành Y Dược là một cái nhìn ý nghĩa, cao quý. Vì thế, nếu bạn là người có sức học khá giỏi ở bậc THPT và nhất nhất muốn chọn ngành Y Dược thì bạn nên nhìn lại mình thật kỹ, xem bản thân có phù hợp với áp lực của ngành này?

Trình độ chuyên môn cụ thể

Công việc của một Dược sĩ nói chung là: nghiên cứu, điều chế dược phẩm, phân phối thuốc, tư vấn cho bác sĩ và những người hành nghề y về sự lựa chọn, liều lượng, tác dụng và phản ứng của thuốc. Giám sát tình trạng sức khỏe và chuyển biến của bệnh nhân phản ứng với phương pháp điều trị dùng thuốc, để đảm bảo tính an toàn hiệu quả trong việc sử dụng thuốc.

Trình độ chuyên môn cụ thể

Trình độ chuyên môn cụ thể

Ngành Dược có rất nhiều cấp học nhưng phổ biến là Dược sĩ Trung cấp, Cao đẳng Dược, Dược sĩ Đại học. Tốt nghiệp Dược sĩ Trung cấp bạn có thể làm việc ở hầu hết các lĩnh vực ngành dược, Dược sĩ Cao đẳng bạn là những người có trình độ chuyên môn cao hơn sẽ quản lý những người bậc thấp tùy từng công việc, với tấm bằng Dược sĩ Đại học bạn có thể tham gia vào toàn bộ thế giới của nghề dược.

Kỹ năng phục vụ khách hàng tốt

Bên cạnh bằng cấp và trình độ người dược sĩ còn phải chú ý đến khách hàng, đa số họ là những người bệnh. Khả năng xem toa thuốc cũng là một phần không thể thiếu đối với dược sĩ khi tư vấn sử dụng thuốc cho bệnh nhân. Có những bệnh nhân lo lắng, hoảng sợ hoặc mất bình tĩnh khi chịu đựng bệnh tình của mình và một thầy thuốc tốt sẽ biết cách làm điều tốt nhất, làm hết sức mình để khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Trưởng thành cùng đam mê nghề nghiệp

Vẫn biết rằng con đường Dược sĩ đòi hỏi thời gian và công sức cho việc học tập, nhưng phần thưởng đổi lại cho những người kiên trì công hiến cho nghề nghiệp cũng thực sự sứng đáng.

Trưởng thành cùng đam mê nghề nghiệp

Trưởng thành cùng đam mê nghề nghiệp

Thời gian làm việc của dược sĩ tương đối ổn định hơn so với các công việc chăm sóc sức khỏe như điều dưỡng, y sĩ, bác sĩ. Những người làm việc tại nhà thuốc có thời gian biểu cố định theo buổi sáng, chiều hoặc tối chứ không làm ca đêm hay có những tin báo đột ngột rồi vội vàng lao đến bệnh viện lúc nửa khuya vì có ca mổ khẩn cấp.

Thu nhập của những người làm nghề dược được đánh giá là tương đối cao và ổn định. Nhưng điều quan trọng nhất là sự trưởng thành trong lĩnh vực họ theo đuổi, nếu có điều kiện du học để mở rộng tầm nhìn và kiến thức thì càng tốt. Sự tiếp xúc đó giúp người học điều khiển được hành vi trong cuộc sống, họ có những trái tim rộng mở bao dung khi tiếp xúc với những cuộc đời không may. Trong cuộc sống những người hành nghề dược luôn phải phát triển vì mục tiêu cao cả để mang nhiều ý nghĩa hơn cho cuộc sống.

Nếu đã yêu thích nghề Y Dược thì các bạn có thể đăng kí tham gia xét tuyển trong mùa tuyển sinh năm nay tại một số trường Đại học, Cao đẳng danh tiếng trên cả nước như: Trường Đại Học Y Hà Nội, Đại Học Y Dược Thái Bình, Học viện quân y, Đại Học Y Dược TPHCM, Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur...

Ngoài các lớp Cao đẳng Dược chính quy, tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn có các lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược học ngoài giờ hành chính, phù hợp cho những đối tượng muốn chuyển đổi ngành học.

Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức thật chắc chắn để tham gia vào kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Chúc các em ôn tập tốt và có được kết quả như mong đợi!

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status