Vingroup chính thức “lấn sân” vào mảng bán lẻ Dược phẩm với chuỗi 11 nhà thuốc VinFa


  
  
  
     
Lượt xem: 904 | Đăng bởi: hangmin

Bức tranh thị trường bán lẻ Dược phẩm Việt Nam trong những năm gần đây nở rộ đầy hấp dẫn và tiềm năng, sau thế giới di động, FPT Retail thì Vingroup là “ông trùm” tiếp theo với ý định đó.

Vingroup chính thức “lấn sân” vào mảng bán lẻ Dược phẩm

Vingroup chính thức “lấn sân” vào mảng bán lẻ Dược phẩm

Vingroup chính thức “lấn sân” vào mảng bán lẻ Dược phẩm với chuỗi 11 nhà thuốc VinFa

Sau khi 2 đơn vị khác nhảy vào lĩnh vực bán lẻ dược phẩm là Thế giới Di động với nhà thuốc An Khang và FPT Retail với nhà thuốc Long Châu thì không lâu sau Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai trương chuỗi 11 nhà thuốc VinFa tại Hà Nội. Các nhà thuốc này đều nằm kế bên các cửa hàng tiện lợi VinMart+ tại các khu đô thị hoặc các tòa chung cư.

Cách đây hơn nửa năm, vào tháng 4/2018, VinGroup đã công bố tham gia vào ngành dược với dự án “Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Thuốc VinFa” tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, quy mô giai đoạn 1 gần 10 ha và được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế với các phân khu: Nghiên cứu, sản xuất, hậu cần và các công trình phụ trợ.

Dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn bởi Việt Nam vừa bước sang giai đoạn hậu “dân số vàng”, đồng thời bước sang giai đoạn già hóa dân số. Trao đổi về vấn đề này, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, “Thị trường Dược phẩm của Việt Nam quá hấp dẫn, đây là “mảnh đất hoang dã” đến nay vẫn chưa được khai khác nhiều nên việc các doanh nghiệp nhảy vào kinh doanh là không có gì khó hiểu”.

Thị trường bán lẻ dược phẩm có quy mô lớn nhưng chưa có doanh nghiệp nào có quy mô nổi trội. Một số chuỗi lớn đang hiện hữu có thể kể đến như Pha No Pharmacy hay Pharmacity... Các chuỗi này hiện mới chỉ hoạt động tại khu vực phía Nam.

Theo đó, VinFa đặc biệt đầu tư chiều sâu cho việc nghiên cứu, phát triển và bảo tồn các bài thuốc có nguồn gốc từ dược liệu quý Việt Nam, tiến tới xuất khẩu tinh hoa y học cổ truyền ra thị trường thế giới. Vinfa cũng sẽ tập trung vào các mảng sản xuất Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Vaccine và Thiết bị y tế với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đáp ứng cao nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe và điều trị cho người dân.

Bên cạnh đó, Vinfa cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác với các đối tác uy tín từ những nền sản xuất dược phẩm nổi tiếng thế giới như Mỹ, châu Âu, Australia… để nhận tư vấn và chuyển nhượng công nghệ, kỹ thuật và nhập khẩu nguyên liệu và sản phẩm.

Cơ hội “vàng” của sinh viên Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp

Theo thống kê của BMI – một trong những hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới về sự phát triển ngành Dược tại các quốc gia cho biết, ngành Dược của Việt Nam những năm gần đây bất chấp suy thoái của thị trường Dược phẩm toàn cầu, thị trường Dược phẩm Việt luôn  tăng trưởng đạt mức 2 con số. Cụ thể, nếu xét quy mô của ngành từ năm 2015,  giá trị ngành Dược Việt Nam đã vượt mức 4 tỉ USD và dự báo sẽ tăng lên khoảng 10 tỉ USD vào năm 2020.

Có thể thấy lĩnh vực dược phẩm ngày càng phát triển lên một tầm cao mới với sự xuất hiện của rất nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đây có thể thấy, nguồn nhân lực cho ngành Dược cần được bổ sung rất nhiều. Và đây cũng chính là cơ hội cho các thí sinh đăng ký học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Cơ hội “vàng” của sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp

Cơ hội “vàng” của sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp

Để có thể nâng cao cơ hội việc làm cho mình, các thí sinh đã tốt nghiệp một Văn bằng cũng có thể đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.

Điều kiện để học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cực kì đơn giản, chỉ cần là những người đã tốt nghiệp từ trình độ Cao đẳng trở lên ở các ngành bất kỳ ngoài ngành Dược (Cao đẳng điều dưỡng, Xét nghiệm, kế toán, tài chính ngân hàng, báo chí truyền thông...). Thí sinh có nguyện vọng có thể chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • - Phiếu đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.
  • - Bằng tốt nghiệp và bảng điểm Cao đẳng/Đại học trở lên (02 bản pho to có công chứng)
  • - Giấy khai sinh (02 bản sao có xác nhận của UBND xã phường nơi cư trú) + 04 ảnh 3x4
  • - Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)
  • - 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status