Con gái học ngành Y không chỉ hy sinh thanh xuân mà còn...


  
  
  
     
Lượt xem: 3736 | Đăng bởi: hangmin

Không chỉ xinh đẹp, Vũ Nam Phương – hoa khôi du học sinh mùa đầu tiên còn sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể, tốt nghiệp cử nhân ngành chẩn đoán hình ảnh y tế tại bệnh viện đứng đầu nước Mỹ về trị liệu ung thư UT MD Anderson Cancer Center.

Vẻ đẹp hút hồn của hoa khôi du học sinh Việt và cái duyên đến với ngành Y

Vẻ đẹp hút hồn của hoa khôi du học sinh Việt và cái duyên đến với ngành Y

Vẻ đẹp hút hồn của hoa khôi du học sinh Việt và cái duyên đến với ngành Y

Theo trang tin tức cho biết, 3 năm trước, vượt qua các vòng sơ loại với hơn 500 thí sinh, Vũ Nam Phương đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi dành cho du học sinh Việt trên toàn thế giới.

Bên cạnh tiêu chí về vẻ đẹp hình thể, BTC cuộc thi cũng yêu cầu thí sinh đảm bảo thành tích học tập tốt, tham gia nhiều hoạt động xã hội và luôn giữ hình ảnh. Bởi mỗi cô gái chính là tấm gương phản chiếu văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Với chiều cao nổi bật 1,78 m, thành tích học tập xuất sắc, có tài nữ công gia chánh cùng lối ăn nói hoạt bát, Vũ Nam Phương là người đầu tiên giành ngôi vị cao nhất cuộc thi.

Tốt nghiệp trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM, Phương vốn dự định theo ngành truyền thông hoặc kinh doanh nhưng do định hướng chưa rõ ràng nên cô quyết định sang Mỹ học các lớp cơ bản của một trường cao đẳng, sau đó, chuyển tiếp lên đại học rồi mới quyết định thử sức, nộp hồ sơ vào trường UT MD Anderson Cancer Center School of Health Profession – Texas, Mỹ. Đây là một trong những cơ sở đào tạo nghiên cứu và chữa trị bệnh ung thư.

Một trong những lý do đặc biệt “cuốn hút” cô nàng xinh đẹp này theo đuổi ngành Y học là vì mẹ cô từng qua đời vì căn bệnh ung thư cách đây 8 năm. Bà ngoại cô cũng vướng phải căn bệnh quái ác này nhưng may mắn được chữa trị khỏi.

“Ngày đó, các biện pháp chẩn đoán y tế vẫn còn sơ sài, mẹ mình phát hiện bệnh muộn nên không kịp thời chữa trị. Nên giờ, mình rất muốn được theo y khoa, để sau này có thể đóng góp một phần cho việc chẩn đoán bệnh tình của người dân”, Phương tâm sự.

Hoa khôi du học sinh Việt đam mê ngành Y

Hoa khôi du học sinh Việt đam mê ngành Y

Con gái học Y không chỉ hy sinh thanh xuân mà còn...

Hồi nhỏ, Nam Phương chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phù hợp ngành Y. Sau khi mẹ mất vì ung thư, cô có để ý đến ngành này hơn nhưng vẫn không nghĩ bản thân sẽ phù hợp. Đến khi gia đình cho sang Mỹ, Phương có cơ hội được mở rộng kiến thức và cách nhìn về ngành Y.

Khi sang Mỹ, Phương tham dự hội thảo giới thiệu chương trình học cử nhân y tế của trường MD Anderson. Sau khi tham quan Texas medical center mà trường trực thuộc, nữ sinh “choáng” trước sự hoành tráng của một trong những trung tâm y tế lớn nhất thế giới này. Em quyết định phải trở thành sinh viên tại đó.

3 tháng sau, Phương vào học những lớp đại cương: Cơ thể học, Vật lý, Sinh học… ở cao đẳng Lonestar mà trường MD Anderson yêu cầu. Năm 2015, em chuyển tiếp lên School of Health Professions của UT MD Anderson Cancer Center học các môn chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh y tế để lấy bằng cử nhân.

Nam Phương phải trải qua 8 tiếng liền quan sát bệnh viện, sau đó bước vào vòng phỏng vấn dưới sự giám sát của 7 giáo sư, chỉ khi thể hiện được những tố chất cá nhân phù hợp với ngành nghề mới trúng tuyển.

Tại MD Anderson, song song với việc học ở trường, Phương phải thực tập tại bệnh viện 16-18h/tuần. Tuần kết thúc kỳ học với hạn nộp báo cáo nghiên cứu, chuẩn bị cho bài kiểm tra, em ở luôn viện để vừa thực tập, vừa ôn thi. “7h thực tập thì 5h30 em thức dậy, gói đồ ăn mang theo rồi lên xe bus đến bệnh viện. 16h30 em tới thư viện học tới giờ đóng cửa thì chuyển sang phòng khác ôn bài đến 3h sáng hôm sau mới về ngủ để hôm sau tiếp tục lịch trình này”, Phương kể.

Là ngành học với những trở ngại không đếm xuể, đúng là hy sinh cả tuổi thanh xuân nhưng cô Hoa khôi du học sinh Việt lại thấy vui khi có được những thành quả sau những ngày vất vả, áp lực ấy.

Con gái học Y không chỉ hy sinh thanh xuân mà còn...

Con gái học Y không chỉ hy sinh thanh xuân mà còn...

Đồng tình với ý kiến của Nam Phương, Ngọc Ánh – sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, “Trong khi các bạn đồng trang thường xuyên đi chơi, đi ăn, đi mua sắm thì đối với những sinh viên Y Dược như chúng em hàng ngày làm bạn với sách vở với bệnh viện. Nhiều lúc cũng thấy buồn, thấy mệt mỏi nhưng có tiếp xúc nhiều với bệnh nhân thì lại càng thấy sự lựa chọn của mình là đúng”.

Sở hữu đôi chân dài như người mẫu cùng khả năng catwalk và vẻ đẹp rất Tây nhưng Nam Phương chưa bao giờ có ý định lấn sân vào lĩnh vực nghệ thuật.

“Nhan sắc có thời, hơn nữa, mình nghĩ bản thân không phù hợp với con đường nghệ thuật nên không theo đuổi. Mình cũng thích làm mẫu, thích có hình đẹp nhưng đó chỉ là chút hư vinh con gái thôi. Đam mê lớn nhất của mình vẫn là y học và mình muốn có thể giúp đỡ được nhiều người với vốn kiến thức mình có”, Phương chia sẻ.

Có thể thấy, đây là một tấm gương cho tất cả chúng ta cùng nhìn và học theo, đặc biệt những ai đã, đang học Đại học, Cao đẳng Y Dược và sẽ có ý định theo học ngành Y Dược – một trong những ngành học danh giá.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status