Chặn đứng cơn đau nửa đầu với những giải pháp tự nhiên


  
  
  
     
Lượt xem: 1225 | Đăng bởi: hangmin

Đau nửa đầu là một hiện tượng rối loạn thần kinh mà hiện nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân rõ ràng. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng những giải pháp tự nhiên dưới đây bạn sẽ thấy cơn đau nửa đầu tan biến một cách nhanh chóng.
 

Chặn đứng cơn đau nửa đầu với những giải pháp tự nhiên

Chặn đứng cơn đau nửa đầu với những giải pháp tự nhiên

Sử dụng trà gừng

Chúng ta vẫn biết, bên cạnh là một loại gia vị thì gừng còn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều trường hợp để duy trì và bảo vệ sức khỏe con người. Trong đó, gừng giúp điều trị nhức đầu hiệu quả, đặc biệt là chứng đau nửa đầu. Bột gừng giúp làm giảm cường độ và thời gian đau đầu. Ngoài ra, trà gừng còn là chất chống viêm và phương thuốc điều trị cơn đau đầu hiệu quả đã được chứng minh.

“Có thể nói sử dụng trà gừng chính là một trong những biện pháp khắc phục chứng đau nửa đầu tại nhà tốt nhất”, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Sử dụng trà gừng

Sử dụng trà gừng

Tiến hành các thủ thuật thư giãn

Bà Tiến cũng cho biết, bên cạnh 2 phương pháp trên, bạn cũng có thể áp dụng một số thủ thuật, tư thế để cơn đau đầu giảm đi nhanh chóng:

- Bạn nằm ngửa trong phòng tối, yên tĩnh, gồng căng bắp chân, sau đó thả lỏng. Thực hiện tương tự với các cơ ở cẳng chân, đùi của bạn. Sau đó, bạn gồng các cơ bắp phía trên rồi thả lỏng.

- Một cách khác, bạn ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái nhất, nhắm mắt lại và tưởng tượng những hình ảnh thiên nhiên nhẹ nhàng như một đồng cỏ ấm áp hoặc bãi biển vắng vẻ. Tiếp đó, hãy tưởng tượng cảm giác gió luồn qua da và mùi vị xung quanh bạn. Trong khi sử dụng trí tưởng tượng, bạn hãy hít thở sâu và cảm nhận luồng hơi thở đang lưu thông trong cơ thể mình.

Sử dụng đá viên để chườm túi đá

Sử dụng đá viên để chườm túi đá

Sử dụng đá viên để chườm túi đá

Nhiều người phát hiện rằng cơn đau đầu của họ sẽ nhanh chóng bị dập tắt nếu sử dụng gói chườm lạnh. Bạn có thể nhét đá lạnh vào trong một chiếc túi và đặt lên trán, đầu hoặc cổ để giảm đau ngay lập tức.

Bạn để túi lạnh trên đầu khoảng 15 phút, sau đó để cơ thể thư giãn 15 phút sau nếu muốn tiếp tục chườm lạnh.

Dùng bạc hà

Nếu như có lá bạc hà trong nhà bạn hãy thử ăn một lá bạc hà sống, con đau đầu sẽ giảm ngay tức thì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xoa bóp thái dương và phần sau cổ với dầu bạc hà để giảm bớt cơn đau nửa đầu hiệu quả. Ngoài ra, một tác dụng khác của việc xoa bóp này là giảm cảm giác buồn nôn và lo lắng.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status