19 mũi tiêm phòng cần thiết và bắt buộc đối với trẻ nhỏ


  
  
  
     
Lượt xem: 3072 | Đăng bởi: hangmin

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đó luôn là điều đúng đắn mà những bậc phụ huynh nhất định phải nhớ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải nhớ 19 mũi tiêm phòng quan trọng cần thiết cho trẻ nhỏ không thể bỏ qua.

19 mũi tiêm phòng cần thiết và bắt buộc đối với trẻ nhỏ

19 mũi tiêm phòng cần thiết và bắt buộc đối với trẻ nhỏ

19 mũi tiêm phòng cần thiết và bắt buộc đối với trẻ nhỏ

Các mũi tiêm phòng bắt buộc cho trẻ sau khi sinh

Sau khi sinh trong vòng 24 giờ, trẻ cần được tiêm phòng vắc-xin viêm gan siêu vi B, đây là một trong các mũi tiêm phòng bắt buộc cho trẻ. Các bậc phụ huynh cần cho con tiêm nhắc lại một liều tương tự khi khi trẻ được khảng 1 - 2 tháng tuổi, và thêm một phần ba liều khi trẻ 6 đến 18 tháng tuổi.

Các mũi tiêm phòng cho Trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi

Lúc này tẻ cần được tiêm phòng BCG để ngăn ngừa bệnh lao phổi.

Các mũi tiêm phòng quan trọng cho Trẻ được 2- 6 tháng tuổi:

  • - Bại liệt mũi 1,2,3 + Viêm gan siêu vi B mũi 2,3,4 + Tiêm phòng Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván + Tiêm phòng Hib (Haemophilus cúm B) mũi 1,2,3 Vắc-xin Quinvaxem (vắc xin 5 trong 1): loại vaccin phòng được 5 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não do vi khuẩn Hib. Vắc xin Quinvaxem được tiêm 3 mũi gồm: Mũi tiêm thứ 1: khi trẻ đã được 2 tháng tuổi. Mũi tiêm thứ 2: khi trẻ đã được 3 tháng tuổi. Mũi tiêm thứ 3: trẻ sẽ được tiêm mũi còn lại khi đã được 4 tháng tuổi
  • - Vắc - xin Virus Rota (RV) để có thể ngăn ngừa virut gây bệnh tiêu chảy, các bậc phụ huynh nên khi trẻ được 2 tháng và 4 tháng tuổi sử dụng.

Các mũi tiêm phòng cần thiết cho Trẻ được 6 -11 tháng tuổi.

Các bậc phụ huynh cần lưu ý, Sau khi tiêm mũi viêm phòng Cúm trẻ có thể gặp một vài tác dụng phụ như đau nhức, tấy đỏ, sưng tại vết tiêm hoặc sốt nhẹ sau khi tiêm.

Tiêm phòng rất cần thiết đối với trẻ nhỏ

Tiêm phòng rất cần thiết đối với trẻ nhỏ

Trẻ được 12-15 tháng tuổi cần được tiêm những mũi tiêm phòng sau:

  • - Viêm não Nhật Bản B Trẻ cần được tiêm chủng viêm não Nhật Bản với ba liều cơ bản: mũi đầu tiên khi trẻ được một tuổi. Sau khi tiêm mũi thứ nhất khoảng một-hai tuần thì tiêm mũi thứ hai, và sau khi mũi thứ hai khoảng một năm thì mũi thứ ba tiêm. Sau đó cứ khoảng thời gian từ ba đến bốn năm bạn cần tiêm nhắc lại một lần cho đến khi trẻ qua 15 tuổi.
  • - Sởi, quai bị, Rubella (MMR) Khi trẻ được từ 12 - 15 tháng tuổi thí cần được tiêm Vaccine MMR và tiêm nhắc lại khi trẻ được 4 đến 6 tuổi. Nó nằm trong các mũi tiêm phòng dịch vụ cho trẻ và sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi 3 loại virus: sởi (gây sốt cao, phát ban toàn cơ thể trẻ); quai bị (gây đau mặt, sưng tuyến nước bọt, và đôi khi bìu sưng ở bé trai); và rubella.
  • - Thủy đậu Khi trẻ được tuổi khoảng 12 - 15 tháng cần được tiêm phòng thủy đậu, và cần được nhắc lại khi trẻ được 4 đến 6 tuổi. Bạn nên lưu ý, bệnh này rất dễ lây truyền, và có thể gây nên nhiễm trùng và không ít biến chứng nguy hiểm khác cho người bệnh.
  • - Viêm gan A mũi 1: Khi trẻ đã được 12 - 23 tháng tuổi, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi tiêm phòng viêm gan A, mũi tiêm tiếp theo thường cách mũi đầu ít nhất khoảng 6 tháng. Bạn nên lưu ý, bệnh sẽ có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến gan với một số những biểu hiện như: sốt, vàng da, mệt mỏi, chán ăn…

Các mũi tiêm chủng mở rộng cho trẻ từ 16 - 23 tháng tuổi:

Viêm gan A mũi 2 + Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt mũi 4 + Hib mũi 4 + Viêm gan B mũi 4.

Các mũi tiêm phòng Dịch vụ cho trẻ Trên 24 tháng tuổi:

  • - Lúc này trẻ cần được tiêm phòng Viêm màng não mô cầu A+C + Tiêm phoàng viên não Nhật Bản mũi 3.
  • - Phòng bệnh viêm mũi họng, viêm màng não do vi khuẩn phế cầu gây nên.
  • - Tiêm phòng thương hàn được gọi tên chung là vắc-xin thương hàn, thuốc sẽ có thời gian bảo vệ cho trẻ ít nhất là khoảng thời gian 3 năm.

Các mũi tiêm phòng cho trẻ Trên 9 tuổi :

Tiêm chủng ngừa HPV (Human papillomavirus) là các mũi tiêm phòng cho trẻ nữ giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung và bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục ở nữ. Qua đó có thể bảo vệ trẻ em nữ khỏi hai loại virus lây truyền qua đường tình dục, có thể gây ung thư cổ tử cung.

Hi vọng bài viết này đã giúp các bậc phụ huynh có thể nắm được các mũi tiêm quan trọng cho trẻ sơ sinh. Qua đó giúp cho các bậc phụ huynh có thêm những kiến thức bổ ích về các mũi tiêm chủng mở rộng để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bé được hiệu quả hơn.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status