Muốn đăng ký học ngành Dược, đừng bỏ qua 5 tiêu chí cơ bản này


  
  
  
     
Lượt xem: 704 | Đăng bởi: hangmin

Ngành Dược là công việc chăm sóc sức khỏe con người. Công việc ổn định với mức thu nhập tốt luôn khiến đông đảo bạn trẻ muốn theo học ngành Dược.

Muốn đăng ký học ngành Dược, đừng bỏ qua 5 tiêu chí cơ bản này

Muốn đăng ký học ngành Dược, đừng bỏ qua 5 tiêu chí cơ bản này

Niềm yêu thích đã có, nhưng chọn trường như thế nào để thực hiện ước mơ trở thành dược sĩ? Bên cạnh ĐH Dược Hà Nội, hay một số trường Đại học khác như: Đại học Y Hà Nội, ĐH Y Dược TP HCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Y Dược Cần Thơ,...Bên cạnh đó cũng có một số trường Cao đẳng Y Dược nổi trội trong đào tạo ngành Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Mỗi trường có những thế mạnh, đặc thù riêng, nhưng 5 tiêu chí cơ bản sau đây sẽ giúp bạn chọn trường hiệu quả và nhanh chóng, đặc biệt là trong giai đoạn “nước rút” điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học này.

Chương trình đào tạo hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Trong thời đại hội nhập ngày nay, đào tạo nhân lực theo tiêu chuẩn quốc tế là yêu cầu quan trọng đối với bất kỳ lĩnh vực nào mà đặc biệt là ngành Dược, lĩnh vực tác động đến sức khỏe con người. Một trong những giải pháp đào tạo hiệu quả nhất chính là tham khảo chương trình của các trường đại học uy tín trên thế giới về Y Dược kết hợp việc chú trọng thực hành, thực tế, đào tạo ngoại ngữ...

Lý thuyết cung cấp nền tảng kiến thức chuyên môn cần được cập nhật thường xuyên. Quan trọng hơn là chương trình cần dành phần lớn thời gian thực hành, thí nghiệm trong hệ thống phòng nghiên cứu, thí nghiệm dược học hiện đại...

Chương trình đào tạo hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Chương trình đào tạo hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Phương pháp đào tạo chuyên nghiệp

Do đặc thù ngành Dược có tính ứng dụng cao nên bên cạnh kiến thức thì các kỹ năng chuyên môn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Muốn phát triển được điều này, sinh viên cần được đào tạo theo phương pháp hiện đại như tăng cường tương tác, phát huy tính tích cực sáng tạo thông qua thực hành...

Bên cạnh đó, thời lượng học tập thực tế, chương trình học cụ thể tại các bệnh viện, trung tâm y khoa, nhà thuốc, công ty dược phẩm... cũng là một phần quan trọng trong phương pháp đào tạo dành cho sinh viên ngành Dược.

Hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại

Để phát triển tối đa kỹ năng chuyên môn, đồng thời giúp sinh viên làm quen với những loại trang thiết bị hiện đại thì không thể bỏ qua hệ thống phòng thí nghiệm được trang bị chuyên nghiệp, hiện đại và tiên tiến. “Giảng đường” quan trọng nhất giúp phát triển kỹ năng cho các dược sĩ tương lai chính là đây.

Xu hướng chung của ngành Dược hiện nay là ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ mới trong nghiên cứu, sản xuất dược phẩm. Vì thế nên việc thường xuyên trau dồi những kỹ năng trong phòng thí nghiệm cũng chính là cách để sinh viên đón đầu xu thế này.

Hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại

Hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại

Chú trọng kỹ năng mềm và ngoại ngữ

Để tạo lập quan hệ tốt đẹp với khách hàng, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, nâng cao hiệu quả công việc, một dược sĩ cần có rất nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, kỹ năng lắng nghe - trình bày - giải thích vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý... Đặc biệt, với những vị trí nghề nghiệp như dược sĩ hoặc chuyên gia trong các công ty dược, bệnh viện quốc tế... thì kỹ năng mềm là điểm cộng quan trọng cho bạn.

Vốn ngoại ngữ vững chính là nền tảng giúp bạn dễ dàng nắm được hệ thống dược phẩm từ tên thuốc theo danh pháp quốc tế đến việc nghiên cứu tài liệu tham khảo, tiếp cận với những thành tựu dược học mới nhất trên thế giới...

Chiến lược kết nối với các doanh nghiệp dược

Kết nối doanh nghiệp là “chìa khóa” nâng cao chất lượng, tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên trong nhóm ngành Y - Dược. Nhờ lợi thế nhà trường có chiến lược hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ, sinh viên ngành Dược mới thường xuyên được tham quan, kiến tập tại các bệnh viện cùng các chuỗi nhà thuốc lớn.

Việc này giúp sinh viên tranh thủ được sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm, đồng thời có thêm cơ hội việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh 5 tiêu chí trên thì ở thời điểm hiện tại, “vốn” điểm của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cũng là cơ sở quan trọng để thí sinh chọn trường. Tất nhiên, việc cân bằng giữa “vốn” điểm đang có và những tiêu chí trên không phải là nhiệm vụ dễ dàng nên các thí hãy cân nhắc thật kỹ!

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lấy chất lượng làm cốt lõi đào tạo

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lấy chất lượng làm cốt lõi đào tạo

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lấy chất lượng làm cốt lõi đào tạo

Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã trở thành địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực cho hện thống y tế được phụ huynh, học sinh tin tưởng lựa chọn. Không chỉ đem lại kiến thức về Y Dược Việt Nam và Y Dược Thế giới cho học viên, với phương pháp giảng dạy linh hoạt, hiện đại, lý thuyết gắn liền với thực hành, Nhà trường còn góp phần giúp cho học viên tự tin hơn, thể hiện năng lực bản thân, phấn đấu học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn và xã hội.

Nhà trường cũng tổ chức đào tạo qua nhiều hình thức và cấp độ của các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu. Thực hiện đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược cho những thí sinh muốn chuyển đổi ngành nghề.

Với phương châm, sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi ra trường “có việc làm và làm được việc”, kết hợp với chương trình đào tạo theo kịp các nước trong khu vực là mục tiêu thầy và trò nhà trường tập trung đạt được. Đó cũng là điều kiện tiên quyết để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, tạo điều kiện để sinh viên ra trường có việc làm, thu nhập ổn định.

Năm 2018, Nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy trên toàn quốc không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới tính...thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký học tại Trường.

Các thí sinh có nguyện vọng theo học, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status