Điều dưỡng – ngành học với cơ hội việc làm cao


  
  
  
     
Lượt xem: 1076 | Đăng bởi: hangmin

Bên cạnh các ngành Y, Dược khác thì ngành Điều dưỡng đang dần khẳng định vị thế không thể thiếu của mình trong đào tạo nhân lực phục vụ cho Y tế. Tuy nhiên, có nên học ngành Điều dưỡng không? là thắc mắc của không ít bạn trẻ trước khi quyết định đặt bút đăng ký chọn ngành, nghề.

Điều dưỡng – ngành học với cơ hội việc làm cao

Điều dưỡng – ngành học với cơ hội việc làm cao

Nhu cầu Điều dưỡng ở Việt Nam ngày càng tăng cao

Ngành Điều dưỡng được nhiều người lựa chọn không chỉ vì cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai, mức thu nhập hấp dẫn mà còn có thể giúp đỡ rất nhiều cho cộng đồng.

Theo trang Y học phổ thông cho biết, hiện nay, cùng với xu thế phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội ngày càng tăng cao, trong khi đó cả nước chỉ có hơn 61.158 Điều dưỡng (chiếm 45% nhân lực chuyên môn ngành y tế). Trước thực trạng đó, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế nhận định, Điều dưỡng là một ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng. Khi nhu cầu xã hội đối với nghề dưỡng – chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao sẽ là điều kiện thúc đẩy công việc Điều dưỡng phát triển trong tương lai.

Tại Việt Nam, những năm gần đây, lượng thí sinh ngành Điều dưỡng luôn ở mức cao. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của thí sinh cùng gia đình cũng như nhu cầu rất lớn của xã hội đối với ngành Điều dưỡng.

Nhu cầu Điều dưỡng ở Việt Nam ngày càng tăng cao

Nhu cầu Điều dưỡng ở Việt Nam ngày càng tăng cao

Có nên học ngành Điều dưỡng không?

Theo thông kê của Bộ Y tế, số Điều dưỡng viên ở Việt Nam hiện nay tuy nhiều hơn so với số Dược sĩ, số nữ Hộ sinh,… nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu của xã hội cũng như nhu cầu nguồn nhân lực cho các Bệnh viện, các Trung tâm Y tế, Trung tâm chăm sóc sức khỏe,… Theo đó, số Điều dưỡng viên Việt Nam phải tăng khoảng 40% so với hiện tại thì mới đáp ứng được nhu cầu.

Thực tế cho thấy, nghề Điều dưỡng viên hiện nay khá hấp dẫn bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân đang ngày càng tăng cao để nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác ngành Điều dưỡng nói riêng hay ngành Y nói chung là ngành nghề khá vất vả, đòi hỏi người học phải có niềm đam mê với nghề. Vậy có nên học để trở thành Điều dưỡng viên không phụ thuộc vào năng lực học tập và sở thích của mỗi cá nhân.

Thêm vào đó, để đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của nhà tuyển dụng, đòi hỏi người học Điều dưỡng cần phải được học tập trong môi trường chuyên ngành, được rèn luyện tay nghề cũng như có kiến thức chuyên môn vững vàng thì mới đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội.

Bên cạnh những kiến thức về lý thuyết, người học Điều dưỡng đòi hỏi phải có kỹ năng thực hành chuyên môn vững vàng

Địa chỉ học Điều dưỡng ở đâu uy tín, chất lượng?

Học Điều dưỡng ở đâu để có được đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc sau này là điều mà nhiều bạn trẻ quan tâm. Tùy vào điều kiện và năng lực của mỗi người, bạn có thể lựa chọn cho mình một môi trường học tập thích hợp nhất.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, nhiều trường Đại học, Cao đẳng Y Dược đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh. Một trong những trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng chất lượng được nhiều thí sinh đăng ký theo học trong những năm trở lại đây phải kê đến như:Trường Đại Học Y Hà Nội; Trường Đại Học Y Dược Thái Bình; Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên, Trường Đại Học Y Hải Phòng, Trường Đại học Y Dược TP.HCM,...

Ngoài các trường đạo tạo ở trình độ Đại học, còn có trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là các trường Cao đẳng chuyên sâu về trình độ Cao đẳng Điều dưỡng, đào tạo uy tín gắn với đào tạo thực hành – thực nghiệp bởi mô hình trường học và Bệnh viện (một trong những mô hình ưu việt trong giáo dục nghề nghiệp nhất là đối với nghề gắn liền với sức khỏe và tính mạng con người). Hình thức xét tuyển vào trường là xét học bạ THPT, miễn thi.

Địa chỉ học Điều dưỡng ở đâu uy tín, chất lượng?

Địa chỉ học Điều dưỡng ở đâu uy tín, chất lượng?

Thực tế cho thấy, để chọn ngành, chọn trường, ngoài sở thích ngành nghề, bạn cũng cần quan tâm tới năng lực và học lực thực sự của bản thân. Nếu đã chọn ngành Điều dưỡng mà điểm của bạn chưa đủ để trúng tuyển vào các trường đại học thì lúc này chọn học ngành Điều dưỡng ở bậc Cao đẳng là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Bởi, điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng ở mức thấp, thời gian đào tạo ngắn, chương trình học phù hợp với năng lực, chi phí học tập tiết kiệm… Thêm vào đó, hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ THPT, miễn thi và có những chính sách hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau ra trường, do đó thí sinh có thể yên tâm về cả “đầu vào – đầu ra” sau khi tốt nghiệp.

Điều dưỡng là lĩnh lực có vai trò nòng cốt trong hệ thống Y tế – dịch vụ chăm sóc sức khỏe nước ta. Theo mức chuẩn của Bộ Y tế, tỷ lệ điều dưỡng/ bác sĩ tại các bệnh viện cần đạt 2,5/1 đến 3,5/1. Tuy nhiên, con số thực tế hiện nay mới chỉ ở mức 1,7 điều dưỡng viên/ 1 bác sĩ.

Hiện nay, có nhiều bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe được các tổ chức trong và ngoài nước đầu tư xây dựng, bởi vậy nếu chọn ngành Điều dưỡng bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, khoa học. Ngoài ra, có nhiều nước trên thế giới như: Đức, Nhật Bản, Đài Loan,… có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực ngành Điều Dưỡng, do đó sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có thể tự tin để nắm bắt cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Như vậy có thể thấy, cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng, đặc biệt nhân lực Điều dưỡng viên có trình độ tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học trở lên vô cùng lớn. Đây là xu thế tất yếu đáp ứng nhu cầu của xã hội cũng như phù hợp với quá trình hội nhập chung.

Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hãy gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status