Điểm thi của 42 thí sinh Sơn La bị giảm sau chấm thẩm định môn Ngữ Văn


  
  
  
     
Lượt xem: 1065 | Đăng bởi: hangmin

Theo danh sách do Sở GD&ĐT Sơn La cung cấp, 42 bài thi Ngữ văn của thí sinh tỉnh này được điều chỉnh điểm sau khi chấm thẩm định. Trước đó, tổ công tác tuyên bố 12 bài bị hạ điểm.

Điểm thi của 42 thí sinh Sơn La bị giảm sau chấm thẩm định môn Ngữ Văn

Điểm thi của 42 thí sinh Sơn La bị giảm sau chấm thẩm định môn Ngữ Văn

Điểm thi của 42 thí sinh Sơn La bị giảm sau chấm thẩm định môn Ngữ Văn

42 thí sinh trong danh sách có điểm số sau chấm thẩm định chênh lệch so với điểm công bố hôm 11/7 từ 0,25 đến 4,5 điểm. Một số trường hợp điểm tăng so với điểm ban đầu.

Danh sách cụ thể được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật như sau:

Trước đó, tại buổi họp báo ngày 23/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT cho biết 17 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm đã nhập vào máy (chênh lệch từ 0,25 đến 2 điểm).

Kết quả chấm thẩm định cho thấy có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1 điểm trở lên, trong đó có 1 bài có điểm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

Như vậy, căn cứ danh sách trên, số lượng bài thi chênh từ 1 điểm trở lên khớp với thông báo của tổ công tác. Ngoài ra, một số bài có sự chênh lệch điểm trước – sau dưới 1 điểm.

Về phương án xử lý với những bài thi Ngữ văn có điểm chênh lệch này, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, Hội đồng chấm thẩm định quyết định sử dụng kết quả chấm thẩm định của 110 bài thi môn Ngữ văn để thay thế cho kết quả chấm các bài thi này do Hội đồng thi Sở GD-ĐT đã công bố ngày 11/7.

Với các bài thi trắc nghiệm, tạm thời vẫn công nhận kết quả thi các môn trắc nghiệm của các thí sinh đã được công bố ngày 11/7/2018.

Kết quả này tạm thời vẫn được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018 theo quy chế.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác định dấu hiệu sai phạm sửa bài thi trắc nghiệm của một số thí sinh. Khi có kết quả điều tra, cơ quan chức năng sẽ xử lí kết quả thi của các thí sinh liên quan theo quy chế.

Kết quả đó sẽ là kết quả thi chính thức của các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Sai phạm chấm thi ở Sơn La tinh vi, phức tạp hơn Hà Giang thế nào?

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, Tổ trưởng Tổ công tác xác minh nghi vấn điểm thi ở Sơn La cho rằng, tính chất vụ việc ở Sơn La khác rất nhiều so với Hà Giang.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status