Danh tính 5 cán bộ tham gia sửa điểm thi THPT Quốc gia ở Sơn La


  
  
  
     
Lượt xem: 1762 | Đăng bởi: hangmin

Cán bộ ngành giáo dục tỉnh Sơn La sửa cả bài trắc nghiệm và tự luận, tuy nhiên nhà chức trách chưa làm rõ bao nhiêu bài bị sửa, cách thức thế nào?

6 sai phạm lớn trong tổ chức thi THPT quốc gia ở Sơn La

6 sai phạm lớn trong tổ chức thi THPT quốc gia ở Sơn La

Sau 40 phút trì hoãn, có lúc định hủy công bố kết quả xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La, 11h40 ngày 23/7, lãnh đạo tỉnh cùng tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an đã tổ chức thông tin về sự việc.

6 sai phạm lớn trong tổ chức thi THPT quốc gia ở Sơn La

Theo tin tức giáo dục cho biết, Cục trưởng Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh đọc báo cáo dài gần 3 trang A4, trong đó chỉ ra 6 sai phạm lớn của Hội đồng thi Sở Giáo dục Sơn La, tập trung ở khâu quản lý bài thi, chấm thi. Cụ thể:

Thứ nhất, Hội đồng thi sao dữ liệu ảnh bài thi trắc nghiệm đã quét ra đĩa CD không đúng thẩm quyền và tự ý đem ra khỏi khu vực bảo quản bài thi. Hiện chưa biết file này đem đi đâu và ai cho phép.

Thứ hai, Hội đồng thi Sơn La tổ chức quản lý khu vực chấm thi trắc nghiệm lỏng lẻo; phòng lưu giữ bài thi, tài liệu thi không có niêm phong; khóa phòng lưu giữ bài thi, tài liệu thi, các thùng đựng Phiếu trả lời trắc nghiệm niêm phong không đúng quy định.

Thứ ba, quy trình chấm thi trắc nghiệm không đúng quy định.

Thứ tư, máy tính dùng chấm thi không được niêm phong. Thời điểm kiểm tra, máy tính này được sử dụng bình thường tại phòng làm việc của chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục Sơn La.

Thứ năm, một số phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh có dấu hiệu bị sửa chữa.

Sai phạm cuối cùng là việc bàn giao bài thi giữa các điểm thi với Hội đồng thi, bảo quản bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi, bàn giao bài thi giữa Ban thư ký với Ban làm phách không đảm bảo quy định.

Sai phạm trong tổ chức thi THPT Quốc gia tại Sơn La

Sai phạm trong tổ chức thi THPT Quốc gia tại Sơn La

Sau khi Bộ GD&ĐT quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định bài thi, Hội đồng đã chấm lại 110 bài môn Ngữ văn nghi vấn có dấu hiệu bất thường. Kết quả, 12 bài có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1 điểm trở lên; trong đó một bài thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

Với 8 môn trắc nghiệm, Cục trưởng Mai Văn Trinh thông tin, Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã chủ trì phối hợp với tổ công tác, bước đầu thấy có dấu hiệu sửa bài thi của một số thí sinh (sửa Phiếu trả lời trắc nghiệm). Tuy nhiên, ảnh bài thi trắc nghiệm đã bị tẩy xóa và ảnh bài thi trắc nghiệm để xuất ra dữ liệu gửi về Bộ Giáo dục để chấm bài là hoàn toàn giống nhau.

Điều này có nghĩa, dữ liệu gửi về Bộ Giáo dục đã được chỉnh sửa, trong khi theo quy định phải là trạng thái ban đầu bài làm của thí sinh, chưa sửa lỗi (đĩa CD1).

Từ thực tế trên, tổ công tác đề xuất phương án xử lý kết quả thi tại Hội đồng thi Sơn La như sau. Với môn Ngữ văn, Hội đồng chấm thẩm định quyết định sử dụng kết quả chấm của 110 bài thi để thay thế cho điểm công bố ngày 11/7. Kết quả mới này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018. Hội đồng thi Sơn La phải thông báo kết quả chấm thẩm định cho thí sinh.

Với các bài thi trắc nghiệm, Hội đồng chấm thẩm định quyết định, tạm thời vẫn công nhận kết quả thi môn trắc nghiệm của thí sinh được công bố ngày 11/7. Kết quả này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xác định dấu hiệu sai phạm sửa bài thi trắc nghiệm của một số thí sinh. Khi có kết quả điều tra, việc xử lý điểm thi của thí sinh sẽ thực hiện theo quy chế. Điểm thi mới sẽ là điểm chính thức của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Danh tính 5 cán bộ tham gia sửa điểm thi THPT Quốc gia ở Sơn La

Danh tính 5 cán bộ tham gia sửa điểm thi THPT Quốc gia ở Sơn La

Danh tính 5 cán bộ tham gia sửa điểm thi THPT Quốc gia ở Sơn La

Theo Cục trưởng Mai Văn Trinh, qua xác minh ban đầu cho thấy những người liên quan đến sai phạm là ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở Giáo dục Sơn La, Phó chủ tịch Hội đồng thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm; bà Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm; bà Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm.

Hai người còn lại là bà Đặng Hữu Thủy, Phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm và ông Lò Văn Huynh, Phó trưởng phòng Khảo thí, Ủy viên Hội đồng thi.

Tuy nhiên, sai phạm cụ thể của từng cá nhân, cách thức sửa điểm… chưa được làm rõ.

“Hiện việc xác minh sai phạm ở Sơn La chưa kết thúc. Bộ Công an và công an địa phương vẫn tích cực điều tra, trên tinh thần làm kiên quyết, không có vùng cấm”, ông Trinh nói.

Những thông tin tiếp theo sẽ được ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiếp tục cập nhật trên trang web của Nhà trường.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status