Không đủ điểm vào trường Đại học mong muốn thì học sinh phải làm gì?


  
  
  
     
Lượt xem: 12545 | Đăng bởi: hangmin

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã kết thúc, nhưng nhiều thí sinh vẫn còn lo lắng vì đề thi khó “vượt sức tưởng tượng”. Vậy nếu không đủ điểm đậu vào trường Đại học mà mình mong muốn thì các thí sinh phải làm gì?

Không đủ điểm vào trường Đại học mong muốn thì học sinh phải làm gì?

Không đủ điểm vào trường Đại học mong muốn thì học sinh phải làm gì?

Nhiều ý kiến nhận định rằng phạm vi kiến thức đề thi THPT Quốc gia năm nay rộng bao gồm cả 11, 12 kết hợp tỉ lệ bài khó cao hơn so với năm trước. Theo đánh giá và thống kê của Bộ GD&ĐT năm nay tỉ lệ điểm 8 - 9 điểm sẽ giảm đáng kể.

“Chỉ mong đỗ tốt nghiệp, chưa cần đậu Đại học”

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật, đề thi năm nay được nhiều thầy cô, giảng viên đánh giá có mức độ phân hóa rất cao, việc các em không đủ năng lực việc thi đỗ Đại học rất khó để xác định được. Nhiều em thi xong vừa bước ra khỏi cổng trường thì khóc trước mặt phụ huynh. Các em còn chia sẻ giờ chỉ mong đỗ tốt nghiệp thôi, chưa cần đậu Đại học.

Trên mạng xã hội gần đây cũng cho thấy, có việc một giáo sư Toán làm thử đề thi trong 90 phút cũng không kịp vì đề quá khó và dài. Nhưng cũng có nhiều luồng ý kiến trái chiều ủng hộ đề thi khó để các trường Đại học khi xét tuyển, tuyển sinh có thể chọn lọc những thí sinh chất lượng tốt hơn so với các năm trước cho trường.

Bộ GD&ĐT cũng nói rằng việc đề khó này là và năm nay đã hoàn thành kỳ thi xuất sắc. Với nội dung nằm trong chương trình lớp 12 và 11, trong đó kiến thức lớp 12 chiếm 80-85%, lớp 11 chiếm 15-20%, vẫn gồm 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao không khác gì so với năm 2017.

Lựa chọn lại trường Đại học phù hợp

Lựa chọn lại trường Đại học phù hợp

Lựa chọn lại trường Đại học phù hợp

Với đề thi THPT Quốc Gia khó như này, việc điểm thấp sẽ xảy ra đồng loạt trên cả nước, sẽ không còn mưa điểm 10 như năm 2017 nữa, đa phần các thí sinh sẽ có điểm từ 5-7 điểm nên cạnh tranh vào các trường top là rất khó khăn.

Để tạo điều kiện cho các thí sinh chọn lại trường Đại học, bộ GD&ĐT sẽ cho các em học sinh sửa đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng 1 lần khi được công bố điểm thi giúp các em học sinh chọn được trường Đại học phù hợp, với điểm năm nay các trường Đại học sẽ đồng loạt giảm điểm chuẩn của mình xuống nên cơ hội các em vào Đại học vẫn cao. Nên các em học sinh đừng nên quá hoang mang và lo lắng.

Phương án thứ 2 cho các thí sinh không đủ điểm vào trường Đại học mình mong muốn thì việc lựa chọn các trường Đại học xét tuyển học bạ cũng là một khả năng. Nếu các thí sinh có bảng học bạ đẹp trong 3 năm cấp 3 thì việc các trường Đại học tuyển sinh vào hiện nay có khả năng rất cao. Nhiều trường chất lượng tốt cũng vẫn xét tuyển học bạ cho các thí sinh có năng lực nhưng không may bị điểm thấp trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược nếu không đỗ Đại học

Sáu năm trước, chị – một cô bé con sung sướng được cầm trên tay giấy báo đậu đại học, xách valy ra chốn Hà Thành với ánh mắt ngưỡng mộ của biết bao người, mang theo hoài bão của cha, và tình yêu của mẹ. Chị mang trong mình sức sống trẻ, muốn chinh phục và khám phá những điều mới lạ, và muốn thử sức mình.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược nếu không đỗ Đại học

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược nếu không đỗ Đại học

Cái cảm giác sung sướng khi nghĩ mình như một con cá vàng tự do tung tăng vui đùa. Nhưng con cá Vàng đó có biết đâu rằng nơi tung tăng đó thiếu vắng tình yêu hay vì quá bon chen khiến nó không buồn chơi nữa. Nụ cười vui vẻ, vô tư ngày nào như chẳng còn trên môi. Nó trở nên yếu đuối, buồn tủi trong vỏ bọc mạnh mẽ, vui tươi. Đã có nhiều lúc nó thấy cuộc sống thật bế tắc, chững lại và tương lai mịt mờ. Để rồi, có những lúc suy nghĩ mông lung, dồn dập. Nó tự hỏi: “Liệu mình có chọn sai con đường không?” Vì nó chẳng thể tìm thấy niềm vui, niềm đam mê ở đây.

Trong đầu lại hiện lên bao suy nghĩ muốn đi sang một con đường khác. Và cần lắm một bàn tay kéo nó ra khỏi cuộc sống mà nó cảm nhận thật tối tăm và vô vọng. Bài vở ngày một dày lên và “chất đống”, mà động lực còn đâu ngoài sự buồn phiền. Dẫu biết rằng cần phải học tập, làm việc nhưng thật sự nó không thể thoát tâm trạng buồn phiền, chán nản và tuyệt vọng đó.

May mắn, chị đã tìm thấy được một điểm tựa mới là Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur trong một lần sinh hoạt hội đồng hương. Tốt nghiệp và thành đạt từ môi trường này chị mới thấm thía những câu nói: “đại học không phải là con đường duy nhất”, “nhất y nhì dược”

Rồi mai khi các em nhận kết quả thi THPT Quốc gia, các em cũng sẽ đặt ra cho bản thân câu hỏi như thế này, và sẽ trăn trở việc chọn lựa giữa hai con đường. Giữa việc học đại học hay học Cao Đẳng. Nhưng các em hãy nhớ rằng, theo số liệu thống kê của Bộ, có đến 75% thí sinh cố vào đại học để rồi thất nghiệp trong khi tỷ lệ lao động thất nghiệp có trình độ Cao Đẳng rất nhỏ.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây, các thí sinh có thể đưa ra những sự lựa chọn chính xác và phù hợp cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status