Tuyển sinh y dược năm 2018 thí sinh ồ ạt đổ vào ngành y


  
  
  
     
Lượt xem: 6232 | Đăng bởi: dinhvancuong

Là một trong những khối ngành có cơ hội việc làm cao do đó mùa tuyển sinh năm nay nhiều thí sinh đã đổ xô theo xét tuyển vào các trường Y dược.

Tuyển sinh y dược năm 2018 thí sinh ồ ạt đổ vào ngành y 

Những số liệu thống kê từ dữ liệu đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng năm 2018 dựa trên điểm của kỳ thi thpt quốc gia năm nay cho thấy. Khối ngành Y dược là một trong những khối ngành có tỷ lệ xét tuyển nằm trong top đứng đầu. Cụ thể, theo thông tin từ Sở GDĐT Nghệ An cho biết, mùa tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm 2018, toàn tỉnh có 860 học sinh đăng ký lấy điểm của kỳ thi thpt quốc gia để xét tuyển vào trường Đại học Y Hà Nội, 2.058 em vào Đại học Y khoa Vinh. Đó là chưa kể đến việc nhiều học sinh lấy điểm xét tuyển vào các trường Cao đẳng Y dược trong năm nay. 

Trước đó năm ngoái tình trạng "chen chân" vào các trường Y dược trở nên cạnh tranh khốc liệt khiến điểm chuẩn vào các ngành đào tạo của các trường Y dược được đẩy lên sát 30 điểm. Thậm chí có thí sinh 3 môn 29 điểm vẫn trượt Đại học, xem thêm 29 điểm chưa chắc trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội năm 2017. Sức cạnh tranh khốc liệt này đa phần xảy ra đối với các ngành hot như Y đa khoa tại các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Y khoa Phạm Ngọc Thạch...

Năm nay, tình trạng tương tự cũng có thể xảy ra khi mà những con số thống kê sơ bộ cũng cho thấy tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt vào các trường này đang tăng cao. Hơn nữa năm nay số lượng thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia và xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng tăng hơn 10% so với năm ngoái. Điều này cho thấy tỉ lệ cạnh tranh còn căng thẳng hơn so với năm trước.  

Ông Hoàng Văn Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết: "ở thời điểm hiện tại có khá nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến trên trang web của trường và các ngành đào tạo y dược ở trình độ Cao đẳng. Con số này tăng khá đáng kể so với thời điểm năm trước. Năm nay nhà trường cũng mở thêm ngành đào tạo trong đó ngoài các chuyên ngành như Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm truyền thống. Thì năm nay có thêm 2 ngành nữa được đưa vào trong chương trình đào tạo bao gồm Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu. Phương án tuyển sinh của trường là xét tuyển với những thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông. 

Theo như dự báo tình trạng đăng ký ồ ạt này ngoài việc dẫn đến việc cạnh tranh cao còn dẫn đến tình trạng dư thừa lao động với nhóm ngành này nếu các Bộ không kiểm soát một cách kỹ lưỡng tình trạng chỉ tiêu tuyển sinh. Đây là điều đáng lo ngại mà nhiều người quan tâm đến lĩnh vực y dược nói riêng và hệ thống y tế nước nhà nói chung. 

(Caodangyduochanoi.net tổng hợp)

Tag: tuyển sinh y dược năm 2018 ; tuyển sinh y dược năm 2018 ; tuyển sinh y dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status