27 điểm nên chọn ngành nào để xét tuyển Đại học Y Hà Nội năm 2017?


  
  
  
     
Lượt xem: 2801 | Đăng bởi: dinhvancuong

Với mức điểm 27 điểm 3 môn khối B Toán - Hóa - Sinh hàng năm là có thể đậu vào ngành Y sĩ đa khoa của Đại học Y Hà Nội. Tuy nhiêm với tình trạng "mưa điểm 10" thì dự báo điểm trúng tuyển vào Đại học Y sẽ vượt qua ngưỡng 27 điểm. 

27 điểm nên chọn ngành nào để xét tuyển Đại học Y Hà Nội năm 2017?

27 điểm nên chọn ngành nào để xét tuyển Đại học Y Hà Nội năm 2017?

Theo đó, tại ngày hội tư vấn tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm 2017 diễn ra sáng nay nhiều học sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng nhất là Đại học Cao đẳng y dược lo ngại với mức điểm cao của những "ngành thủ khoa". Theo đó có nhiều thí sinh băn khoăn với mức điểm 27 điểm bằng với năm ngoái thì liệu có đậu được vào ngành Y sĩ đa khoa của trường Đại học Y Hà Nội. 

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Đình Tùng – Phó trưởng Phòng Quản lý Đào tạo Trường Đại học Y Hà Nội cho biết:

"Năm 2015: Điểm chuẩn đầu vào là 27,75 và năm 2016 là 27 điểm đối với bác sĩ đa khoa đào tạo tại cơ sở Đại học Y Hà Nội. Căn cứ vào phổ điểm năm nay, tổng điểm ba môn như chúng tôi quan sát được thì có khoảng 3.409 em có điểm thi khối B gồm: Toán, Hóa, Sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Theo đó dựa chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo bác sĩ đa khoa của khối các trường Y - Dược và căn cứ vào điểm ba môn chúng tôi thấy, trung vị phân bố bảng điểm thì điểm Hóa cao hơn so với điểm năm ngoái, điểm Toán, điểm Sinh thì không có sự thay đổi đáng kể. Vì vậy theo phân tích của nhà trường, điểm trúng tuyển của hệ bác sĩ đa khoa có thể sẽ điều chỉnh cao hơn một chút so với năm 2015, 2016.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là dự đoán, vì vậy thí sinh nên cân nhắc thật kỹ trước khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển của mình để tăng cơ hội đậu. Ông Phạm Thế Dương - Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội cho rằng, trước tiên thí sinh cần xem xét số nguyện vọng mà thí sinh đăng ký vào ngành ở đợt công bố vừa qua, tuy nhiên đợt tới cũng sẽ có nhiều biến đổi vì Bộ cho thay đổi nguyện vọng.  Thí sinh cũng cần cân nhắc dựa trên điểm của mình nếu dao động hơn kém 1 - 2 điểm so với năm trước thì cơ hội là vẫn còn. 

Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

 

Tag: xét tuyển Đại học Y ; Xét tuyển Đại học Y Hà Nội 2017 ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status