Bác sĩ phản đối vì được... tăng lương!


  
  
  
     
Lượt xem: 593 | Đăng bởi: hangmin

Phản đối vì được tăng lương - Chuyện kì lạ nhưng có thật này xảy ra tại Canada, trong đó có sự tham gia của hơn 500 bác sĩ, cùng với 150 sinh viên y khoa nước này.

Bác sĩ phản đối vì được... tăng lương

Bác sĩ phản đối vì được... tăng lương

Bác sĩ phản đối vì được... tăng lương

“Chúng tôi yêu cầu hủy bỏ việc tăng lương cho bác sĩ”, nhóm chuyên gia y tế tại Canada đề nghị trong lá thư ký tên chung.

Thay vì vui mừng hưởng ứng, 546 bác sĩ và 162 sinh viên y khoa ở Quebec đã bày tỏ sự bức xúc mạnh mẽ khi nghe quyết định tăng lương. “Chúng tôi, những bác sĩ Quebec tin tưởng vào hệ thống công mạnh mẽ, phản đối việc tăng lương gần đây do các liên đoàn y tế thương lượng”, nhóm này tuyên bố trong lá thư ký tên chung.

Các bác sĩ và sinh viên trên cho biết họ cảm thấy bị xúc phạm vì được khen thưởng trong khi đội ngũ y tá và bệnh nhân còn vật lộn với khó khăn. Thay vì nhận thêm thù lao, nhóm bác sĩ và sinh viên y khoa Quebec mong muốn trả lại số tiền vào hệ thống. “Chúng tôi, các bác sĩ Quebec, yêu cầu hủy bỏ việc tăng lương cho bác sĩ. Nguồn lực của hệ thống nên dành để phân phối tốt hơn đến các nhân viên chăm sóc sức khỏe và cung cấp những dịch vụ mà cộng đồng xứng đáng được nhận”, họ nhấn mạnh.

Xem thêm: 9 nguyên tắc kinh điển trong ngành Y không được phép quên

Các bác sĩ và sinh viên cảm thấy bị xúc phạm vì được khen thưởng

Các bác sĩ và sinh viên cảm thấy bị xúc phạm vì được khen thưởng

Thêm nữa, các bác sĩ ở Quebec cũng yêu cầu tăng lương cho các điều dưỡng viên và muốn các nguồn lực của hệ thống được phân phối tốt hơn cho lợi ích của nhân viên chăm sóc sức khỏe và cung cấp các dịch vụ y tế xứng đáng với người dân Quebec.

Theo một báo cáo của Viện thông tin Y tế Canada công bố vào tháng 9/2017, một bác sĩ lâm sàng Canada được trả 260.924 USD (tương đương hơn 6,5 tỷ đồng) mỗi năm. Trung bình một bác sĩ gia đình được trả 211.717 USD (gần 5,3 tỷ đồng) và chuyên gia phẫu thuật được trả 354.915 USD/năm (khoảng gần 9 tỷ đồng). Tuy nhiên, đây mới chỉ là tổng số tiền lương và không tính đến chi phí mà mỗi bác sĩ được trả cho mỗi ca phẫu thuật.

Được biết, chi phí học trường y ở Canada được chính quyền các tỉnh bang tài trợ. Chi phí này thay đổi phụ thuộc vào việc sinh viên là công dân Canada, là thường trú nhân hay là người nước ngoài. Với công dân hoặc thường trú nhân Canada, học phí cho năm đầu trường y dao động trong khoảng 2.567 - 20.064 USD.

Học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với mức học phí thấp

Học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với mức học phí thấp

Học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với mức học phí thấp

Có rất nhiều thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Y Dược để mong sau khi ra trường có được việc làm ổn định với mức thu nhập cao, nhưng câu hỏi luôn được các thí sinh thắc mắc và quan tâm nhất đó là học phí là bao nhiêu?

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo Cao đẳng Y Dược uy tín, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Với phương châm đào tạo học viên ra trường phải làm được việc ngay, Nhà trường luôn đặt ra mục tiêu và đề hướng giảng dạy thích hợp, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH đưa ra. Ngoài ra, với sự nỗ lực không ngừng đổi mới, cải tiến phương pháp học tập giúp thí sinh nắm bắt được những kiến thức mới nhất, tốt nhất của nền Y học Việt Nam và trên thế giới.

Trong năm 2018, Nhà trường tiếp tục hoàn thiện mô hình đào tạo Bệnh viện –  Trường học, đồng thời tăng cường những tiết thực hành lên gấp đôi, giúp thí sinh sau khi ra trường sẽ có thể thành thạo tay nghề và bắt tay vào công việc ngay lập tức mà không cần tới quá trình đào tạo lại.

Cho tới thời điểm hiện tại, được sự ủng hộ của các cơ quan chức năng có thẩm quyền và sự tin tưởng của các thí sinh, phụ huynh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteut đang từng bước khẳng định tính hiệu quả của mô hình đào tạo chất lượng cao gắn với việc làm trong lĩnh vực Y Dược.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Không thể phủ nhận rằng mức học phí của những Trường đào tạo lĩnh vực Y Dược luôn cao hơn so với các ngành khác, đó là do trong quá trình học tập ngành Y Dược có rất nhiều trang thiết bị Y tế, máy móc, dụng cụ, hóa chất thực hành chi phí cao. Nếu như muốn học tập ra trường với kết quả tốt, thì phải cung cấp đầy đủ những thiết bị, phòng thực hành đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các sinh viên. Cũng chính vì thế các trường được phép tự chủ trong việc điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với quá trình học tập.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur việc xác định mức học phí sẽ dựa trên nguồn nhân lực đào tạo đó là đội ngũ giảng viên (phải là người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm), đồng thời trang thiết bị cơ sở vật chất cũng phải đáp ứng được nhu cầu học tập rèn luyện tay nghề của sinh viên. Do đó, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ cân đối thu chi, đưa ra mức học phí thấp nhất, nhưng cũng đảm bảo chất lượng nhất cho sinh viên, giảm bớt gánh nặng áp lực kinh tế cho các em khi theo học tại đây. Theo đó, mức học phí khi thí sinh theo học Cao đẳng Y Dược hệ chính quy tại Trường là 750.000 đồng/tháng.

Trong năm 2018, Nhà trường đào tạo các chuyên ngành chính đó là: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu với điều kiện các thí sinh phải tốt nghiệp THPT. Nếu như đáp ứng được điều kiện này, thí sinh có thể hoàn thành hồ sơ và gửi về Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status