Mùng 8/3 đàn ông làm việc nhà gia đình sẽ không hạnh phúc


  
  
  
     
Lượt xem: 4335 | Đăng bởi: hangmin

Trong thời đại phụ nữ luôn miệng đòi bình đẳng giới, việc đàn ông vào bếp, làm việc nhà đã trở nên quen thuộc, thậm chí là được ca ngợi khắp nơi, nhưng sự thật thì đàn ông làm việc nhà gia đình sẽ không hạnh phúc.

Mùng 8/3 đàn ông làm việc nhà gia đình sẽ không hạnh phúc

Mùng 8/3 đàn ông làm việc nhà gia đình sẽ không hạnh phúc

Mùng 8/3 đàn ông làm việc nhà gia đình sẽ không hạnh phúc

Phụ nữ nào lấy chồng chẳng mong muốn mình được làm công chúa, bà hoàng, được yêu thương, chăm sóc chu đáo. Nhất là ở thời đại ngày nay, bình đẳng giới đang trở thành một cái cớ để các bà vợ yêu cầu chồng chia sẻ công việc nhà với mình. Thật ra điều này không có gì là không đúng, nếu chỉ dừng lại ở mức độ chia sẻ việc nhà. Nhưng nếu khối lượng việc nhà của chồng nhiều hơn vợ, thì các bà vợ cũng đừng vội mừng, bởi đây chưa chắc đã là điều tốt.

Trong nghiên cứu mới nhất của Đại học Oslo và Akershus (Na Uy) và trong nhiều nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một kết luận hoàn toàn bất ngờ về sự phân chia công việc nhà, chăm sóc con cái trong một gia đình, đàn ông càng làm nhiều việc nhà, gia đình càng dễ đổ vỡ.

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã theo dõi hành vi, quan điểm về việc nhà, cũng như hình thức chăm sóc con cái của gần 20.000 người đàn ông và phụ nữ tuổi từ 18 - 79. Họ sẽ trả lời các câu hỏi về bình đẳng giới, phân chia việc nhà, phân chia chăm sóc con cái.

Kết quả đầy bất ngờ khi chỉ có 25% là có sự phân chia việc nhà ngang bằng và nhóm này chủ yếu là các cặp đôi trẻ tuổi, hoặc chưa có con cái. Số còn lại, những người có cuộc sống hôn nhân bền vững thì trong đời sống gia đình, người phụ nữ vẫn làm việc nhà nhiều hơn. Kết luận rằng, nam giới có xu hướng làm nhiều việc nhà hơn sẽ khiến cuộc sống hôn nhân gặp nhiều vấn đề trục trặc, dễ tan vỡ hơn.

Xem thêm: Vợ chồng ngành Y có nên sòng phẳng chuyện tiền bạc chi tiêu gia đình?

Gia đình sẽ dễ đổ vỡ hơn nếu vợ chồng phân chia việc nhà quá "sòng phẳng"

Gia đình sẽ dễ đổ vỡ hơn nếu vợ chồng phân chia việc nhà quá "sòng phẳng"

Lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu cho rằng các cặp đôi theo xu hướng truyền thống - phụ nữ sẽ chăm lo việc nhà là chính, sẽ trân trọng giá trị hôn nhân hơn so với các cặp đôi hiện đại - việc nhà được chia đôi, hoặc đàn ông có thể làm nhiều việc nhà hơn.

Một tác giả thuộc nhóm nghiên cứu mấu chốt của vấn đề nằm ở tư tưởng hôn nhân “hiện đại”. Nếu các cặp đôi hiện đại có xu hướng rõ ràng trong chuyện phân chia việc nhà, thì tình cảm, hôn nhân cũng sẽ dễ tan vỡ vì khi không hài lòng, họ có thể nghĩ ngay đến chuyện ly hôn mà không do dự.

“Ở các cặp đôi phân chia việc nhà, vợ thường là người có công việc ổn định không phụ thuộc vào chồng về mặt tài chính. Điều này vô hình chung khiến họ đưa ra quyết định ly hôn dễ dàng hơn”, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Đọc xong kết quả nghiên cứu này, nhiều chị em có thể sẽ trố mắt lên và hô to “Vô lý”. Vì bất cứ người vợ nào cũng muốn chồng chia sẻ việc nhà với mình. “Bây giờ là thế kỷ bao nhiêu rồi mà vợ cứ phải làm việc nhà, chồng lo việc nước?”.

Chồng chăm chỉ việc nhà sẽ khiến hôn nhân dễ đổ vỡ hơn

Chồng chăm chỉ việc nhà sẽ khiến hôn nhân dễ đổ vỡ hơn

Các cặp vợ chồng chỉ thực sự hạnh phúc khi họ có vai trò được phân định rõ ràng, ít bị đem ra so sánh, ai nhiều ai ít hơn để nhận về sự bình đẳng. Việc phân chia công việc nhà theo truyền thống có thể dẫn tới “ít cãi cọ vặt vãnh hơn” vì khi đã có vai trò đã rõ ràng, người ta sẽ tránh được tâm lý tị nạnh và cũng đem lại sự rằng buộc với nhau ở cả hai phía.

Nói rằng “việc nhà là của vợ” không bao giờ là tư tưởng bảo thủ cả. Mà nó như là hiển nhiên và người phụ nữ khi lập gia đình cũng tự nhiên mà tiếp nhận. Chỉ những người quá vô tư hoặc quá đam mê quyền lực mới để chồng an phận lo việc nhà.

Khi được hỏi về quan điểm của mình trong việc phân chia việc nhà, một ông chồng thẳng thắn chia sẻ: “Đàn bà làm việc nhà là đúng quá rồi còn gì, đàn ông mà quản hết việc nhà khác nào là đàn bà. Trong nhà chỉ nên có một người đàn bà là đủ rồi”.

Đúng vậy! Trong nhà chỉ cần có một người đàn bà. Đó chính là người mẹ, người vợ. Người sẽ lo thu vén, quán xuyến hầu như tất cả việc nhà từ ăn uống, sinh hoạt, con cái, họ hàng hai bên… Tất nhiên luôn có sự đồng cảm và chia sẻ cũng như ý kiến từ người chồng.

Chị Vân – cựu sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, Không có bà vợ nào không muốn chồng san sẻ việc nhà với mình cả, nhưng chỉ một phần thôi, để họ hiểu được sự bận rộn, hy sinh của người làm vợ khi vừa làm việc xã hội vừa quản việc nhà. Cùng làm việc nhà là để vợ chồng cùng hiểu nhau hơn, san sẻ với nhau chứ không phải là lên hẳn thời khóa biểu hôm nay làm gì, mai làm gì và bắt đối phương thực hiện.

Sòng phẳng là tốt nhưng sòng phẳng trong hôn nhân là con dao hai lưỡi...

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status