Yêu 3 năm tôi không giữ được em khi đi học Cao đẳng Điều Dưỡng


  
  
  
     
Lượt xem: 1454 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Yêu xa chính cảm giác nhớ người ta đến muốn khóc, biết rằng yêu rất mệt mỏi nhưng lại luyến tiếc, muốn giữ người ta càng chặt hơn.

Yêu 3 năm tôi không giữ được em khi đi học Cao đẳng Điều Dưỡng

Yêu 3 năm tôi không giữ được em khi đi học Cao đẳng Điều Dưỡng

Câu chuyện ngành Y Dược hôm nay xin chia sẻ với quý vị độc giả câu chuyện của một chàng trai với một mối tình yêu xa mang nhiều niềm thương nhớ và cả những nuối tiếc.

Yêu 3 năm tôi không giữ được em khi đi học Cao đẳng Điều Dưỡng

“Có những nỗi nhớ dài vô tận, nhớ nhưng chẳng thể chạm, nhớ nhưng chẳng thể chạy tới, chẳng thể giữ lại ngay bên mình mặc dù trái tim như vụn vỡ. Sai nhưng chẳng thể giải thích, hiểu nhầm tới mức giọt nước mắt không ngừng rơi trên gò má nhưng chẳng thể nói nên lời...người ta gọi đó là yêu xa.

Hẳn ai cũng hiểu rằng duy trì một tình yêu xa là rất khó vì cả hai sẽ không còn được gặp nhau thường xuyên hoặc làm những việc mà những cặp đôi khác thường làm. Dĩ nhiên chẳng ai lại muốn cách xa người yêu, nhưng chuyện đời thường không như ý muốn.

Đúng là để yêu một người ở xa là rất khó, đòi hỏi cả hai phải có nhiều trách nhiệm và đương đầu với nhiều khó khăn. Tôi chấp nhận yêu xa vì đơn giản là tôi yêu cô ấy, nhưng có lẽ hai trái tim chúng tôi không chung nhịp đập, hai dòng suy nghĩ chưa có điểm chung...Và rồi yêu 3 năm tôi không giữ được em khi đi học Cao đẳng Điều Dưỡng.

Có thể đối với nhiều người con trai theo học ngành Điều dưỡng là một điều gì đó hơi kỳ lạ, nhưng em à! Anh chọn cho mình con đường này cũng chỉ vì anh muốn theo đuổi chính niềm đam mê của mình, anh muốn cho mọi người thấy được rằng không gì là không thể, nhưng có lẽ chính điều đó đã làm cho chúng ta ngày càng xa nhau.

Vậy là cái ngày em nói chia tay đã được 1 năm 6 tháng 8 ngày, lại một mùa Giáng sinh nữa không có em, lại một cái Tết nữa không có em. Lúc nói chia tay vì em đã có người khác, anh đau đớn vô cùng, anh đành bất lực nhìn em ra đi. Anh không đổ lỗi cho em, chỉ trách anh sao không thể giữ được em. Sao lại không bình tĩnh, nỡ buông ra những lời khó nghe, sao lại không thể dẫn đường em về, để em đi lạc và mãi mất em.

Yêu xa có gì là sai?

Yêu xa có gì là sai?

Có lẽ cuộc sống có quá nhiều cám dỗ khó mà vượt qua, em chọn cách im lặng và bước đi. Chúng ta cãi nhau sau một khoảng thời gian dài mà bắt đầu là nơi anh. Anh biết đã làm em buồn rất nhiều, anh đi sai đường, em dắt anh quay về được, còn em đi sai đường, tại sao anh không thể dắt em về đường cũ, đường hai chúng ta cùng đi?

Chúng ta đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp với nhau dù tình yêu này vướng phải khoảng cách địa lý không xa cũng không gần. Anh yêu mỗi khoảnh khắc được gặp và bên cạnh em cũng như cách em nở nụ cười. Anh yêu cách em chăm sóc và lo lắng cho anh rất nhiều, quan tâm hỏi thăm từng chút đến cuộc sống của anh. Những người bạn học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cùng anh, họ đều ghen tị với anh vì có cô người yêu tuyệt vời như em. Cuộc sống này với anh ngoài việc học hành, công việc ra thì chỉ có em làm anh thấy vui, thấy cuộc sống có ý nghĩa, nhưng rồi sau cuối em cũng vẫn ra đi để anh lại nơi đây.

Chúng ta muốn yêu và được yêu, nhưng khoảng cách về cả thời gian lẫn không gian lại khiến chúng ta e dè, sợ hãi. Nhờ có công nghệ, giờ đây các cặp đôi yêu xa đã có thể gần nhau hơn rất nhiều. Nhưng cái cảm giác được nhìn thấy gương mặt mình yêu, nghe thấy giọng nói mình nhớ nhung nhưng lại không thể chạm vào, nó tệ vô cùng.

Em à! Người ta nói “xa mặt cách lòng”, khoảng thời gian anh và em gần nhau, dù có chuyện gì đi nữa, chúng ta vẫn ở bên nhau không rời xa, chuyện cãi nhau lúc sau không bằng những lần trước nhưng sao em lại như vậy, mặc cho anh níu kéo? Anh cũng không tin được là chúng ta đã mất nhau. Anh nhớ cái Tết 2 năm trước, lúc em đưa anh về ngoại, giới thiệu bên ngoại em, anh hạnh phúc lắm em biết không? Anh nghĩ mãi mãi chúng ta không mất nhau.

Em đi mà anh vẫn không chấp nhận sự thật đó, cứ tự lừa dối mình, chỉ là giận hờn thôi. Nhưng không, sự thật là em đã đi rồi, chúng ta không thể nào quay lại được nữa. Nhiều lúc anh cũng phải biết chấp nhận mà sống, anh không còn tin tức của em từ ngày hôm đó, cũng có thể em đã có cuộc sống hạnh phúc bên người đó.

Lần này anh quyết định đi, xa nơi có quá nhiều kỷ niệm của hai chúng ta. Anh mong thời gian có thể giúp nguôi ngoai phần nào những kỷ niệm. Anh cũng mong em có thể quên dần anh để có được cuộc sống hạnh phúc bên người mà em đã chọn”.

Hạnh phúc đâu quá xa xôi, chỉ bởi ta không biết cách trân trọng mà thôi

Hạnh phúc đâu quá xa xôi, chỉ bởi ta không biết cách trân trọng mà thôi

Hạnh phúc đâu quá xa xôi, chỉ bởi ta không biết cách trân trọng mà thôi

“Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cứ mải mê kiếm tìm điều gì đó xa xôi, mà chẳng mấy để tâm hay trân trọng những điều mình đang có. Chỉ đến khi mất đi rồi, chúng ta mới hiểu được những điều ấy có ý nghĩa và quan trọng với chúng ta đến nhường nào. Có khi hạnh phúc ở ngay trước mắt mà chúng ta không mảy may trân trọng”, Thùy Linh – sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ khi được nghe câu chuyện của chàng trai kia.

Tôi cũng không chắc lắm về tình yêu ở xa sẽ kéo dài được bao lâu. Như chuyện tình của anh chàng đam mê Y Dược trên đây, họ đã yêu nhau như thế được 3 năm. Có lúc trầm có lúc bổng, có lúc cãi vã có lúc yêu thương, đã có những cố gắng để duy trì thứ tình cảm đó trong suốt ngần ấy thời gian.

Tình yêu vốn dĩ rất ích kỷ, chúng ta ích kỷ vì người mình yêu, và vì chính bản thân mình. Chúng ta có thể rất yêu phút trước, nhưng không sợ buông tay ngay phút sau cũng bởi hai chữ ích kỷ. Có thể chúng ta đã gặp đúng người để yêu, nhưng lại sai thời điểm nên không thể ở bên nhau, vậy thì chẳng thể nào trách được một trong hai người buông tay vì cái gọi là khoảng cách.

Hạnh phúc thật ra chẳng quá đỗi xa xôi như người ta vẫn nghĩ, chỉ bởi vì chúng ta không biết cách trân trọng mà thôi. Người ta thường nói “có không giữ, mất đừng tìm”, vậy nên đừng bao giờ làm những điều khiến chúng ta phải hối hận về sau. Hãy nhớ rằng hạnh phúc luôn dành cho những người biết nâng niu và hiểu được giá trị của tình yêu!

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status