Điều kiện mở cửa hàng thuốc Tây năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 15412 | Đăng bởi:

Tôi muốn kinh mở cửa hàng để bán và kinh doanh thuốc tân dược nhưng hiện tại tôi chưa có bằng cấp gì liên quan đến ngành này, giờ đây tôi muốn mở thì phải cần những gì?


Điều kiện mở cửa hàng thuốc Tây năm 2018

Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý nhận được thư điện tử gửi về của bạn Lâm Thu ở địa chỉ email thulam@gmail.com có hỏi về việc điều kiện để mở của hàng bán thuốc. Theo đó, bạn Thu có đưa ra câu hỏi về việc có nguyện vọng muốn mở cửa hàng bán thuốc Tân dược nhưng hiện tại chưa có bằng hoặc chứng chỉ đúng chuyên môn và giờ muốn tham vấn ý kiến của để biết được điều kiện mở quầy thuốc để tự kinh doanh phải cần những điều kiện gì. 

Luật sư Lê Văn Kiên - Trưởng Văn phòng Luật sư Ánh sáng Công lý - Đoàn Luật sư Hà Nội tại địa chỉ số 04 - Trần phú - Phường Mộ Lao - Quận Hà Đông - Hà Nội trả lời về vấn đề này như sau: 

Theo đó tại : Điều 13 Luật Dược 2016 quy định về điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược nêu rõ: Những người muốn hành nghề Dược độc lập hoặc muốn mở quầy thuốc để kinh doanh phải đảm bảo các quy định như sau: Có văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam phù hợp với vị trí công việc và cơ sở kinh doanh dược; Có thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược, bộ phận dược của chữa bệnh, trường đào tạo chuyên ngành dược, cơ sở nghiên cứu dược, cơ sở kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cơ quan quản lý về dược hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực dược tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, người muốn hành nghề Dược phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp; không thuộc một trong các trường hợp đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định của tòa án; trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động dược theo bản án, quyết định của Tòa án; bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Ngoài ra điều kiện mở cửa hàng thuốc tân dược sau khi đáp ứng các điều kiện trên người muốn hành nghề Dược phải làm hồ sơ để cấp chứng chỉ hành được quy định tại Điều 24 Luật Dược và Điều 3 Nghị định 54/2017.

Hồ sơ để cấp chứng chỉ hành nghề Dược bao gồm: Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược, bản sao có chứng thực văn bằng chuyên môn, giấy chứng nhận đủ sức khỏe, giấy xác nhận về thời gian thực hành chuyên môn, giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược đối với trường hợp đã bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược, bản sao công chứng căn cước công dân, phiếu lý lịch tư pháp…

Hồ sơ có thể nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện về Sở Y tế. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp chứng chỉ hành nghề dược nếu như đủ điều kiện trên.  Theo đó, bạn Lâm Thu có thể tích lũy cho mình những và hội đủ những điều kiện trên nếu muốn mở quầy thuốc tân dược  để kinh doanh. 

Xem thêm: Năm 2018 - Các trường Y dược tuyển sinh như thế nào?

Học Dược ở đâu để mở quầy thuốc kinh doanh tân dược?

Cũng theo ông Hoàng Văn Thắng - Trưởng Phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết: Trường hợp thí sinh hoặc học viên muốn theo học ngành Dược để mở quầy thuốc kinh doanh có thể chọn lựa các hệ đào tạo tại trường Cao đẳng Y dược Pasteur với các hệ như sau: 

Hệ liên thông Cao đẳng Dược năm 2018, với điều kiện thí sinh có bằng tốt nghiệp Trung cấp nằm trong khối ngành sức khỏe có thể đăng ký tham dự kỳ thi liên thông. Đợt 1 được tổ chức vào ngày 3 đến 4.03.2018 với 3 môn thi. Tổng thời gian đào tạo là 15 tháng sau khi ra trường thí sinh được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy. Thí sinh nếu muốn đăng ký có thể nộp hồ sơ tại trường ở địa chỉ: Số 04 Trần Phú - Phường Mộ Lao - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội. Điện thoại: 0989.55.99.63

Hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, với điều kiện thí sinh phải có ít nhất một văn bằng tối thiểu từ Cao đẳng trở lên. Đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp các chuyên ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như sư phạm, kinh tế, ngân hàng...thời gian đào tạo là 20 tháng. Sau khi tốt nghiệp thí sinh được cấp bằng Cao đẳng chính quy và chứng chỉ chuyển đổi sang nhóm ngành sức khỏe. Trường hợp thí sinh đã có văn bằng nằm trong khối ngành đào tạo sức khỏe thời gian đào tạo là 18 tháng. Thời gian học vào thứ 7 - Chủ nhật hàng tuần. 

Ngoài ra thí sinh cũng có thể lựa chọn hệ đào tạo Cao đẳng chính quy với 36 tháng, thời gian học trong giờ hành chính. Phương thức tuyển sinh là xét tuyển bằng điểm thi Kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 .Thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Dược để mở quầy thuốc kinh doanh có thể liên hệ. Trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội tại địa chỉ: 

Số 4, Trần Phú, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam)

Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status