Bé gái 7 tuổi hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho bạn nhỏ gây xúc động


  
  
  
     
Lượt xem: 1691 | Đăng bởi: hangmin

Cô bé 7 tuổi nhưng đã vô cùng mạnh mẽ, em nằm đó như một thiên thần, dũng cảm hiến tặng đôi mắt mình cho người bạn khác khi sang thế giới mới.

Bé gái 7 tuổi hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho bạn nhỏ gây xúc động

Bé gái 7 tuổi hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho bạn nhỏ gây xúc động

Một bé gái 7 tuổi ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa hiến giác mạc, tặng ánh sáng cho những em bé khác không may bị mù lòa khiến ai cũng cảm động.

Bé gái 7 tuổi hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho bạn nhỏ gây xúc động

Trước khi bác sĩ tiến hành lấy giác mạc, người mẹ đã hôn lên trán con và nói một câu khiến những người ở trong căn phòng cảm động rơi nước mắt – “Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé”.

Chứng kiến đứa con, mình mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày ra đi mãi mãi có ai mà không đau, ai mà không xót. Nhưng bản thân là một người làm trong ngành Y tế, mẹ bé gái đã nén nỗi đau đó lại, xin được hiến tạng con, cứu người khác khi bé qua đời. Song quy định của pháp luật chỉ nhận tạng hiến của người đủ 18 tuổi trở lên, do đó dù mong muốn có thêm nhiều phép màu nhưng chỉ có thể nhận giác mạc của bé.

Mẹ bé kể, con được 7 tuổi 3 tháng, phát hiện mắc ung thư thần kinh thể sao hồi tháng 9/2017. Gia đình và bệnh viện đã rất nỗ lực điều trị cho bé nhưng đến ngày 22/2 bé qua đời.

“Đối với những người hiến tặng mô tạng hay giác mạc tất cả họ đều đáng quý, đáng trân trọng. Nhưng đâu là lần tôi xúc động nhất trong suốt 10 năm làm công việc nhận giác mạc hiến tạng”, BS Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt (Bệnh viện Mắt Trung ương) chia sẻ về ca hiến giác mạc đặc biệt ngày đầu năm 2018.

Cô bé 7 tuổi qua đời hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho bạn nhỏ

Cô bé 7 tuổi qua đời hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho bạn nhỏ

Hành động mẹ bé đặt lên trán con gái một nụ hôn và nói “Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé” khiến ai có mặt ở trong căn phòng đó đều cảm thấy nghẹn ngào và xúc động vô cùng. Cô bé nằm đó như một thiên thần đang ngủ, các Bác sĩ bắt đầu công việc một cách nhẹ nhàng và cẩn thận nhất có thể như sợ sẽ phá giấc ngủ của cô bé.

Sau khoảng 30 phút, ca lấy giác mạc thành công. Một lần nữa người mẹ nói: “Mẹ tự hào về con”, câu nói đó khiến mọi người trong căn phòng tĩnh lặng rơi nước mắt. Đứng trước sự mất mát tưởng như không trụ nổi đó, người mẹ đã khiến nhiều người cảm phục và xúc động nghẹn ngào. Đó chính là bản lĩnh của những người làm việc trong lĩnh vực Y Dược, nén nỗi đau gia đình để mang lại ánh sáng cho những người bệnh khác. Hy vọng rằng mọi người và những ai đã, đang và sẽ học Đại học, Cao đẳng Y Dược qua câu chuyện này sẽ có thêm nhiều bài học và lấy đây là động lực để cống hiến nhiều hơn nữa cho nền Y tế nước nhà, bởi “cho đi cũng chính là nhận lại”.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status