Trường Cao đẳng y dược Pasteur chia sẻ Tết yêu thương cùng trẻ em cùng cao Yên Bái


  
  
  
     
Lượt xem: 1292 | Đăng bởi: dinhvancuong

Là một trong những chương trình thiện nguyện hàng năm của trường hướng đến giá trị nhân văn sâu sắc, cũng như tấm lòng lá lành đùm lá rách - lá rách ít đùm lá rách nhiều. 

Thầy và trò trường Cao đẳng Y dược Pasteur trong chuyến đi thiện nguyện năm 2018

Tết yêu thương cùng trẻ em cùng cao Yên Bái

Theo đó, ngày hôm qua 05.03.2018, hơn 50 cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Y dược Pasteur phối hợp cùng với Viện thẩm mĩ Hà Nội đã tiến hành trao hơn một  nghìn xuất quà cùng những chiếc áo ấm mùa đông, các thực phẩm nhu yếu khác cho các em học sinh vùng cao Yên Bái. 

Chương trình thiện nguyện "Pasteur chia sẻ Tết yêu thương cùng trẻ em cùng cao" nằm trong các hoạt động hàng năm của trường được đoàn trường phối hợp tổ chức. Năm 2018, chương trình thu hút rất nhiều các em sinh viên hiện tại đang theo học tại trường tham dự. Với những giá trị nhân văn và tình thần đoàn kết, nhiều thế hệ học sinh đang theo học tại trường đã quyên góp rất nhiều các phần quà thiết thực để gửi đến trẻ em vùng cao. 

Năm nay, chương trình "Pasteur chia sẻ Tết yêu thương cùng trẻ em cùng cao Yên Bái" đã phối hợp với Viện thẩm mĩ Hà Nội cũng như một số trường học tại Hà Nội tổ chức trao quà tặng nhân dịp Tết nguyên đán cổ truyền cho các trẻ em đang theo học tại trường tiểu học - trung học cơ sở Sùng Đô - huyện Văn Chấn - Tỉnh Yên Bái. 

Trường tiểu học và trung học cơ sở Sùng Đô là một trường liên cấp nằm tại địa bàn vùng cao của huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái. Tại đây các em học sinh 100% là người Mông, nằm trên đỉnh núi cao nhất của huyện Văn Chấn. Đường đi lại rất khó khăn hiểm trở và thời tiết vào những ngày cuối năm luôn trong tình trạng băng giá. 

Các thầy cô giáo cùng sinh viên trên chuyến xe đến trường tiểu học và trung học cơ sở Sùng Đô

Theo Thầy Hoàng Đình Tuyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Sùng Đô (Văn Chấn, Yên Bái) cho biết:

"Do địa hình hiểm trở cũng như kết hợp với thời tiết khắc nghiệt, trường đã tổ chức các lớp học bán trú. Tuy nhiên điều kiện cũng khó khăn hơn nữa do quan niệm của nhiều gia đình người Mông ở nơi đây, nên nhiều em phải nghỉ học giữa chừng. Các thầy cô giáo phải thường xuyên đến nhà để vận động các em đến trường..."

Được biết ngoài thời tiết lạnh giá vào mùa đông thì mùa hè nơi đây cũng là những điểm mưa lũ thiên tại rất khốc liệt, Cũng trong tháng 6 vừa rồi nhiều thầy cô giáo phải thót tim vượt những trận lũ lớn để đến được với bản với trường. Sinh viên Lê Ngân - đang theo học tại Cao đẳng Dược Hà Nội sau khi trải qua con đường đèo hơn 10 km cho biết:

"Em không thể hình dung nổi có những trường học ở tận trên cao và thời tiết khắc nghiệt như này. Các em phải đi bộ và vượt hàng km đường đèo để đến trường trong cái rét cắt da cắt thịt. Trong khi những chiếc áo rất mỏng manh và không đủ ấm. Là một trong những người lớn lên ở đô thị và lần đầu tiên được trải nghiệm với chuyến đi thiện nguyện đầu đời. Em cảm thấy mình còn may mắn khi đang được hưởng cuộc sống dễ dàng. Em nghĩ mình cần phải làm nhiều hơn nữa với chương trình này cũng như với các chương trình thiện nguyện để giúp các em hơn." 

Chương trình "Pasteur chia sẻ Tết yêu thương cùng trẻ em cùng cao Yên Bái" năm 2018 được Đoàn trường Cao đẳng Y dược Pasteur khởi động bắt đầu từ giữa tháng 1 với thông điệp chia sẻ yêu thương. Mỗi người chia sẻ một chút yêu thương góp lại để các em học sinh  vượt khó. Sau hơn 1 tuần phát động chương trình đã thu hút rất nhiều cán bộ trường và các em sinh viên trường tham gia cũng như quyên góp được hàng ngàn phần quà như: quần áo, gạo, thuốc men, và sách vở cũng như truyện... 

Thầy Nguyễn Ngọc Quân - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: "Với những giá trị nhân văn của những người làm Thầy đặc biệt là những người Thầy thuốc. Đây là chương trình giúp cho cán bộ giảng viên cũng như các em sinh viên trải nghiệm được cuộc sống khó khăn trên một mảnh đất Việt Nam ta. Đây cũng là một chút tình cảm của Nhà trường trong việc đồng hành cùng các trẻ em vùng cao trong năm nay để có em có thể có một cái Tết đầy đủ và ấm cúng hơn. Ngoài các  chương trình thiện nguyện thì nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các chương trình thăm khám sức khỏe cho bà con tại các vùng cao, phần là để sinh viên trải nghiệm với nghề và phần là làm trọn đạo lý của người Thầy thuốc."

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur là một trong những trường đào tạo y dược hàng đầu cả nước chuyên sâu với hệ Cao đẳng chính quy các ngành như:

  • Cao đẳng Dược 
  • Cao đẳng Xét nghiệm
  • Cao đẳng Điều dưỡng đa khoa
  • Cao đẳng Hộ sinh 
  • Cao đẳng Kĩ thuật Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng. 

Hiện tại trường có nhiều cơ sở đào tạo tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Yên Bái cung cấp cán bộ nguồn nhân lực cho hệ thống y tế trên cả nước. Thí sinh và phụ huynh tham khảo có thể đến các văn phòng tuyển sinh hoặc trường trên cả nước với hình thức xét tuyển thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông hàng năm.

Địa chỉ tại Hà Nội: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội: Số 04 Trần Phú - Phường Mộ lao - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội. 

Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63

Tag: chương tình thiện nguyện ; chương tình thiện nguyện trường Cao đẳng Y dược Pasteur ; chương tình thiện nguyện trường Cao đẳng Y dược Pasteur 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status