Nàng dâu ngành Y cầu cứu bác sĩ tâm thần vì nỗi lo Tết!


  
  
  
     
Lượt xem: 1570 | Đăng bởi: hangmin

Tết là lễ hội lớn nhất ở Việt Nam, đây được xem là lễ hội đoàn viên. Người người háo hức chờ Tết. Tuy nhiên, Tết cũng gây ra những áp lực rất lớn đối với những nàng dâu ngành Y.

Nàng dâu ngành Y cầu cứu bác sĩ tâm thần vì nỗi lo Tết!

Nàng dâu ngành Y cầu cứu bác sĩ tâm thần vì nỗi lo Tết!

Nàng dâu ngành Y cầu cứu bác sĩ tâm thần vì nỗi lo Tết!

Tết là cái mốc trọng đại trong một năm, nó vừa là kết thúc, vừa là mở đầu cho 12 tháng dài đằng đẵng. Đây chính là thời gian con người dùng để nạp “năng lượng” cho mình, làm mới lại mình để sống và làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều người vất vả trong dịp Tết và phải “cầu cứu” bác sĩ tâm thần vì áp lực ngày Tết.

Những ngày cuối năm, không khí Tết đã len lỏi khắp các ngõ ngách, Tết đến với mọi người, mọi nhà. Những ngày Tết sắp đến gần thường đem theo nhiều cảm xúc lẫn lộn cho mọi người. Đối nghịch với sự háo hức, vui sướng của con trẻ là nỗi lo lắng, thậm chí sợ hãi của người lớn mỗi dịp Tết đến, xuân về.

“ Người ta ,mơ về một năm mới phát đạt, gia đình hạnh phúc, sức khỏe dồi dào hay đơn giản là cầu được thành đạt và may mắn thì tôi chỉ mong có một cái Tết no ấm và đủ đầy bên người thân mà thôi. Thế nhưng cái mơ ước tưởng chừng như nhỏ nhoi ấy đôi khi cũng chẳng được”, Thanh Vân (26 tuổi) – cựu sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Tết năm nay thay vì hào hứng chờ Tết đến thì cô nàng này lại mang nhiều lo lắng và thường xuyên mất ngủ sau gần 1 tháng chuẩn bị cho cái Tết đầu tiên ở nhà chồng.

Nàng dâu ngành Y và áp lực ngành Tết

Nàng dâu ngành Y và áp lực ngành Tết

“Năm nay mình thật sự sợ Tết. Mọi năm chưa lấy chồng, bố mẹ mua sắm hết mọi thứ trong nhà, lo mọi chi phí, mình chỉ có việc đi chơi và nghỉ ngơi thôi. Năm nay lấy chồng, mình phải lo mọi thứ”, Vân chia sẻ thêm.

Thời điểm gần Tết là thời gian bận rộn nhất đối với các nàng dâu và đặc biệt là những nàng dâu làm việc trong lĩnh vực Y Dược như Vân. Công việc ở viện bận rộn, cộng thêm việc lo toan dọn dẹp nhà cửa, biếu quà Tết hai bên nội ngoại, nội trợ chiếm toàn bộ thời gian. Đó là chưa kể lịch trực dày đặc khiến nhiều người thật sự lo lắng dẫn đến Stress kéo dài.

T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, “Tâm lý các cô con dâu mới luôn muốn mình làm tốt mọi việc, nhưng với đặc thù ngành Y thì thời gian, sức lực và cả tài chính khiến những việc họ nghĩ không được như ý muốn, dẫn tới mệt mỏi. Stress kéo dài khiến nhiều người có biểu hiện tiêu cực như nóng tính, bực bội”.

Bà Tiến cũng cảnh báo những rối loạn stress có thể làm bùng phát những căn bệnh khác tiềm tàng trong cơ thể. Nguy hiểm hơn, sau chấn thương tâm lý ấy, một người có thể bị tâm thần phân liệt, trầm cảm...

Những cô gái ngành Y độc thân mong gì khi Tết đến?

Những cô gái ngành Y độc thân mong gì khi Tết đến?

Những cô gái ngành Y độc thân mong gì khi Tết đến?

Nhiều năm gần đây, giới trẻ có tâm lý sợ về quê ăn Tết bởi bị sợ bị hỏi “Có người yêu chưa?” , “Bao giờ lấy chồng?”, Với họ - những cô gái ngành Y còn độc thân chỉ mong Tết đến đừng ai hỏi “Bao giờ lấy chồng?”.

“Mình cực kỳ sợ Tết. Cả năm làm việc trên Hà Nội và sống xa nhà, đến Tết về quê, mình bị cả họ hàng, dòng tộc “nhảy” vào hỏi chuyện lấy chồng. Người thì bảo Người yêu đâu, sao không dẫn theo về?, người khác lại nói: Cưới sớm đi, hai mấy tuổi đầu rồi, trẻ trung gì. Mình rất mệt mỏi, chỉ muốn Tết qua thật nhanh để mình trốn lên Hà Nội”, Phương Anh – cựu sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược bày tỏ.

Chính vì vậy, một số bạn trẻ đã chọn cách đi du lịch một mình trong dịp Tết để tránh gặp phải những tình huống này.

Tết là khoảng lặng để con người tự suy xét về mình, về người thân, về những việc đã làm được, về kế hoạch cho tương lai. Khí trời, tình người, sắc nắng, mùi hương, màu hoa… khiến con người trở nên khoan khoái hơn, trí óc minh mẫn hơn nên sự suy xét sẽ chính xác hơn. Sống với những khoảnh khắc như vậy, con người tĩnh tâm, thư nhàn và hạnh phúc. Có lẽ, ý nghĩa cơ bản của Tết nằm ở đây nhưng nhiều người đã vô tình để nó đi theo hướng khác. Thay vì lo lắng quá nhiều cho chuyện nấu cỗ, tiếp khách, mua sắm...các nàng dâu ngành Y hãy dành cho mình và người thân những khoảng thời gian thư giãn thực sự.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status