Cách cộng điểm ưu tiên Đại học năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 7780 | Đăng bởi: hangmin

Với cách cộng điểm ưu tiên mùa tuyển sinh năm 2017, có những thí sinh được cộng đến 3 - 4 điểm. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng cần tính toán lại sao cho phù hợp và công bằng.

Cách cộng điểm ưu tiên Đại học năm 2018

Cách cộng điểm ưu tiên Đại học năm 2018

Cách cộng điểm ưu tiên Đại học khiến nhiều học sinh “tị nạnh”

Việc áp dụng chính sách ưu tiên trong các kỳ tuyển sinh được rất nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, có thể thấy trong năm 2017 vừa qua, rất nhiều thí sinh ở thành phố mặc dù điểm thi rất cáo nhưng do không có điểm cộng nên vẫn không có cơ hội vào các trường mong muốn. Còn các thí sinh ở khu vực khác, vùng sâu vùng xa có người được cộng đến 3 – 4 điểm lại đỗ. Đây là điều gây bức xúc cho rất nhiều thí sinh và phụ huynh.

Chính sự bất hợp lý này nên năm 2018 bộ đã xem xét lại quy chế tính điểm nhằm đảm bảo công bằng giữa các thí sinh. Chứng kiến cuộc đua khốc liệt vào các ngành hot, trường đại học top trên, thậm chí có nhiều thí sinh đạt từ 27 đến 30 điểm vẫn trượt Đại học khiến nhiều người không tránh khỏi lo lắng cho kỳ thi THPT 2018.

Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin mà ban tư vấn Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì bộ GD&ĐT vẫn chưa chốt phương án ưu tiên điểm cộng cho mùa tuyển sinh mới thế nhưng nhiều người kỳ vọng Bộ sẽ có chính sách công bằng hơn cho các thí sinh để vừa đảm bảo khuyến học cho các gia đình chính sách, học sinh vùng sâu vùng xa, vừa không để thí sinh đạt điểm cao nhưng vẫn trượt Đại học chỉ vì không có điểm cộng.

​Cách cộng điểm ưu tiên Đại học khiến nhiều học sinh “tị nạnh”

​Cách cộng điểm ưu tiên Đại học khiến nhiều học sinh “tị nạnh”

Đề xuất phương án cộng điểm hợp lý

Hiện nay khoảng cách về trình độ, tiếp cận thông tin giữa học sinh thành thị và nông thôn đã được thu hẹp. Các thí sinh vùng sâu vùng xa đạt kết qảu tốt là do học, thi trên mạng với những thầy cô chất lượng. Đề thi THPT Quốc gia cũng bám sát chương trình học trong sách giáo khoa do đó cách cộng điểm sao cho hợp lý là điều cần bàn.

“Việc cộng điểm ưu tiên không chỉ là chuyện cộng nhiều hay ít mà cần tính toán, nghiên cứu làm thế nào để có thể khuyến khích các em thế nhưng cũng để chất lượng đầu vào của các trường Đại học, Cao đẳng tốt, đảm bảo khi các em ra trường có thể cống hiến theo khả năng của mình”, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho ý kiến.

Trong văn bản mới đây của Bộ Giáo dục gửi các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ trên phạm vi cả nước Bộ khẳng định tiếp tục giữ ổn định kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 giống năm 2017. Đồng thời Bộ yêu cầu các địa phương rà soát lại nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh tuyển sinh sao cho phù hợp với điều kiện thực tế cũng như đảm bảo công bằng cho các thí sinh.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy chỉ cần tốt nghiệp THPT

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi mọi ngành nghề cũng như mọi người cần có sự thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Và tất nhiên các ngành Y Dược cũng không nằm ngoài quy luật đó. Xã hội phát triển, đời sống của người dân được nâng cao thì họ lại càng quan tâm đến sức khỏe của mình hơn. Giờ đây không phải có bệnh họ mới đến bệnh viện mà còn đến bệnh viện để khám định kỳ, kiểm tra sức khỏe...Chính vì vậy, mặc dù hàng năm các trường đào tạo Y Dược cung cấp cho hệ thống Y tế hàng ngàn nhân lực nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Năm 2018, được sự cấp phép của Bộ LĐTB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y Dược chính quy với các chuyên ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu. Các thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện đăng ký học tại Trường.

Bên cạnh hệ Cao đẳng Y Dược chính quy, Nhà trường còn tuyển sinh hệ liên thông Trung cấp Y Dược lên Cao đẳng và hệ chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược cho các thí sinh có nhu cầu.

Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học, hãy chuẩn bị hồ sơ xét tuyển và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: điểm ưu tiên ; Cách cộng điểm ưu tiên ; Cách cộng điểm ưu tiên Đại học năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status