Phương thức xét tuyển Cao đẳng 2018 như thế nào?


  
  
  
     
Lượt xem: 5615 | Đăng bởi: dinhvancuong

Hiện tại nhiều trường Đại học đã công bố phương án tuyển sinh cho năm 2018, vậy phương án tuyển sinh đối với xét tuyển Cao đẳng năm 2018 như thế nào?

Phương thức xét tuyển Cao đẳng năm 2018 như thế nào.

Phương thức xét tuyển Cao đẳng 2018 như thế nào?

Kỳ thi thpt quốc gia dần được hoàn thiện vào đi vào ổn định, nhiều trường Đại học - Cao đẳng cũng đã tin tưởng và dùng kết quả để tuyển sinh vào các chuyên ngành đào tạo. Đây cũng chính là mục đích mà kỳ thi 2 trong 1 này được Bộ GD&ĐT hướng đến. Năm 2018, Bộ quyết định giữ nguyên phương án thi của Kỳ thi thpt quốc gia. Thay vào đó các trường Đại học - Cao đẳng ngoài việc sử dụng điểm thi của kỳ thi thpt quốc gia để xét tuyển cũng có thể sử dụng phương án tuyển sinh riêng. 

Đến thời điểm hiện tại nhiều trường Đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh vào các chuyên ngành của mình. Ngay cả nhiều trường Quân đội - Công an cũng đã có những thông tin tuyển sinh mới nhất như. Qúy học sinh và phụ huynh có thể xem thêm Những thay đổi trong phương án tuyển sinh vào các trường CAND năm 2018

Tuy nhiên ở bậc Cao đẳng nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn băn khoăn chưa thấy các trường thông báo tuyển sinh của các trường. Về vấn đề này ông Hoàng Đức Thắng - Trưởng Phòng đào tạo Trường Cao đẳng y dược Pasteur cho biết:

"Bắt đầu từ năm 2017, Bộ GD&ĐT đã thực hiện chuyển giao gần 500 trường Cao đẳng - Trung cấp về Tổng cục Dạy nghề Bộ Lao động Thương binh Xã hội. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc phát triển dạy nghề đối với tất cả các trường Cao đẳng trong đó có trường Cao đẳng Y dược Pasteur. Bắt đầu từ đây tất cả các trường sẽ được tuyển sinh quanh năm thay vì chỉ một lần như ở trình độ Đại học. Vì thế đây là thời gian để học sinh có thể cân nhắc kĩ lưỡng trước khi theo đuổi nghề của mình. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc công bố phương án tuyển sinh Cao đẳng 2018."

Đến thời điểm hiện tại có 1 vài trường đã đăng thông tin tuyển sinh như FPT, Y dược Pasteur, Thương mại...Đa phần các trường này đều dùng kết quả thi thpt quốc gia hoặc lấy kết quả học bạ trung học phổ thông để xét vào. Một vài trường năng khiếu sẽ tổ chức thi bài thi riêng đó là đặc thù. Ông Thắng cho hay. 

Về phía Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) cũng đã có công văn gửi sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc phối hợp tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2018. theo đó thí sinh cũng có thể theo dõi phương án tuyển sinh Cao đẳng năm 2018 trên địa chỉ website của các trường hoặc có thể lên website của Tổng cục dạy nghề... nhằm cung cấp thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, tư vấn chọn nghề, thông tin thị trường lao động cho các đối tượng học sinh và phụ huynh.

Kỳ tuyển sinh năm 2017, tỉ lệ lựa chọn học Cao đẳng với các trường nghề tăng một cách đột biến, nguyên nhân được cho rằng học sinh đã thông minh hơn khi không còn bằng mọi giá để vào đại học rồi thất nghiệp. Bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng: 

Hai ngành nghề của trường được nhiều thí sinh chọn nhất đó là Cao đẳng Dược Hà Nội và Cao đẳng điều dưỡng. Đây cũng là hai ngành thế mạnh của nhà trường. Ngoài ra, năm 2017 nhà trường cũng đã tuyển sinh được phần lớn các thí sinh theo học hệ Cao đẳng chính quy đối với ngành Xét nghiệm y học. 

Cũng theo bà Tiến năm 2018, nhà trường đã công bố phương án tuyển sinh theo đó ngoài 3 ngành trên năm 2018 nhà trường được phế duyệt tuyển sinh thêm 2 ngành mới đó là Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kĩ thuât Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng. Đây là những chuyên ngành đang được xã hội với nhu cầu cao. 

Theo đó 5 ngành tuyển sinh Y dược trong năm 2018 trên cả nước của trường bao gồm: 

  • Cao đẳng Dược 
  • Cao đẳng Hộ sinh 
  • Cao đẳng Điều dưỡng 
  • Cao đẳng Xét nghiệm Y học 
  • Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng. 

Thí sinh có nguyện vọng theo học có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các văn phòng tuyển sinh của nhà trường hoặc tại trường tại địa chỉ: Trường Cao đẳng y dược Pasteur tại Hà Nội - Số 04 Trần Phú - Phường Mộ Lao - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội. ĐT: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63

Tag: Tuyển sinh Cao đẳng 2018 ; phương án tuyển sinh Cao đẳng 2018 ; Tuyển sinh Cao đẳng

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status