Cập nhật những ngành học mới đón đầu cách mạng 4.0


  
  
  
     
Lượt xem: 1965 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Ngay đầu năm 2018, các trường đại học tốp đầu đã nhanh chóng đưa ra phương án tuyển sinh năm học 2018 với hàng loạt các ngành học mới đón đầu cuộc cách mạng 4.0

Cập nhật những ngành học mới đón đầu cách mạng 4.0

Cập nhật những ngành học mới đón đầu cách mạng 4.0

Trong mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018, các thí sinh có cơ hội được tiếp cận với nhiều ngành đào tạo mới thông qua hình thức tuyển sinh xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia hoặc xét tuyển kết hợp với kết quả học bạ.

Cập nhật những ngành học mới đón đầu cách mạng 4.0

“Năm nay, các thí sinh dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng có vẻ “thiệt thòi” hơn thí sinh năm trước bởi kiến thức ôn thi gồm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12 và đến nay Bộ cũng chưa công bố đề thi tham khảo nhưng bù lại năm nay các trường lại có nhiều chính sách mở rộng đối tượng xét tuyển”, ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Đại học Kinh tế quốc dân vừa đưa ra phương án tuyển sinh dự kiến năm 2018. Theo đó, đối tượng xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Về đối tượng xét tuyển kết hợp, trường xét tuyển riêng các đối tượng là thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam, tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 và có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2018 theo tổ hợp môn xét tuyển của trường đạt từ 18 điểm trở lên.

Ngoài ra, trường tuyển thí sinh có Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22-6-2018) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 575 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm 2 bài/môn thi THPT quốc gia năm 2018, trừ bài thi Ngoại ngữ Tiếng Anh, đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có môn thi Toán.

Trường cũng tuyển thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia năm 2018, trong đó có môn thi Toán và 2 môn thi bất kỳ thuộc các môn trong các tổ hợp xét tuyển của trường (A00, A01, D01, D07, B00) đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên. Điểm đáng lưu ý là trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Nhiều ngành học mới xuất hiện trong mùa tuyển sinh năm 2018

Nhiều ngành học mới xuất hiện trong mùa tuyển sinh năm 2018

Trường ĐH Giao thông Vận tải vừa công bố sẽ mở thêm 4 ngành học mới trong năm 2018 gồm Quản lý xây dựng, Kỹ thuật và xây dựng công trình thủy, Kỹ thuật nhiệt và Toán ứng dụng). Năm nay, ĐH Giao thông Vận tải cũng có thêm tổ hợp xét tuyển mới là D07 (Toán - Hóa - Anh) và ngành Kinh tế tại phân hiệu TP.HCM thêm tổ hợp D1 (Toán - Văn - Anh).

ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, các chương trình đào tạo mới tuyển sinh năm 2018 của đơn vị này gồm: Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Robot, Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Khoa học Thông tin Địa không gian, Sư phạm tiếng Đức, Quản trị Trường học... Ngoài ra, nhiều chương trình đào tạo truyền thống được chuyển đổi theo hướng mô hình đào tạo chất lượng cao. Hầu hết các chương trình đào tạo đều có sử dụng tổ hợp xét tuyển bài thi ngoại ngữ nhằm đảm bảo năng lực ngoại ngữ cần thiết để thí sinh theo học tốt các chương trình đào tạo đáp ứng vị trí việc làm trình độ quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh dự kiến thêm 6 ngành mới tuyển sinh năm 2018 bao gồm Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Quản lý xây dựng, Năng lượng tái tạo, Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Sư phạm công nghệ.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh năm nay dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu bậc Đại học và 500 chỉ tiêu bậc Cao đẳng. Ngoài các ngành đã có năm nay trường có một ngành mới là Khoa học chế biến món ăn.

Xem thêm: Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018, ngành học nào chiếm vị trí TOP?

Thêm nhiều hình thức tuyển sinh

Thêm nhiều hình thức tuyển sinh

Thêm nhiều hình thức tuyển sinh

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được thì năm 2018, lần đầu tiên, ĐHQG Hà Nội đưa ra hình thức tuyển sinh mới. Theo đó:

  • Sinh viên có thể được xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
  • Kết quả thi đánh giá năng lực còn hạn sử dụng do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức.
  • Chứng chỉ quốc tế Cambridge International Examinations A-Level.
  • Kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ).

Phù hợp với lộ trình đổi mới phương thức thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học của Bộ GD&ĐT, Đại học Kinh tế Quốc dân từ năm 2021 định hướng xây dựng Đề án tuyển sinh kết hợp, đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, thời gian tuyển. Trường dự kiến tuyển sinh kết hợp đa phương thức với cơ cấu chỉ tiêu phù hợp và linh hoạt.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ngành học mới ; ngành học mới năm 2018 ; tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status