Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018, ngành học nào chiếm vị trí TOP?


  
  
  
     
Lượt xem: 2384 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018 sẽ có nhiều thay đổi trong việc lựa chọn ngành nghề của các thí sinh, ngành học nào sẽ lên ngôi để đáp ứng với thời cách mạng công nghiệp 4.0?

Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018, ngành học nào chiếm vị trí TOP?

Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018, ngành học nào chiếm vị trí TOP?

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, năm 2018 sẽ có hơn 100 ngành mới cho các thí sinh lựa chọn theo học. Thực tế mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng những năm trước cho thấy có những ngành sinh viên đổ xô vào theo học như kinh tế, tài chính, ngân hàng...trong khi nguồn nhân lực các ngành này đã rất đông dẫn đến tình trạng dư thừa. Còn những ngành như kỹ thuật, sư phạm, Y Dược...thì lại đang “khát” nhân lực. Đứng trước thực trạng đó, các trường nên có sự điều chỉnh cho phù hợp với thực tế cũng như phù hợp với thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Thay đổi phương thức đào tạo

Hiện nay, đa số các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước đều đang áp dụng hình thức học tín chỉ. Đối với hình thức này, giảng viên phải lên lớp quá nhiều, không có thời gian nghiên cứu. Vậy làm thế nào để giảm tải cho các thầy mà vẫn đảm bảo chất lượng? Với sinh viên dù được chọn môn học, thời gian học... nhưng nhiều sinh viên vẫn không đến lớp. Vì vậy phải có cách dạy linh hoạt cho cả thầy và trò. Hơn nữa, thời kỳ 4.0 rồi thì phương pháp, công nghệ mới phải được  đưa vào sớm trong trường học.

Nhiều trường cho biết, sẽ chủ trương chuyển sang phương pháp dạy hỗn hợp, một phần trực tuyến, một phần trên lớp. Theo thiết kế, sinh viên sẽ có  30% học phần đào tạo online, còn 70% còn lại là đào tạo trên lớp. Việc này đạt được hai mục tiêu: sinh viên thuận lợi hơn, và giảng viên có thể làm việc ở bất kỳ đâu, không nhất thiết phải lên lớp.

Trên thế giới, rất nhiều trường Đại học đã áp dụng hình thức đào tạo hỗ hợp này. Tuy nhiên, trong quá trình giảng sẽ không phó mặc hoàn toàn cho sinh viên mà phải có phần tương tác giữa giảng viên và sinh viên. “Các trường nên triển khai thí điểm, sau đó đánh giá tác động, hiệu quả rồi mới cho triển khai đại trà”. Ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Thay đổi phương thức đào tạo

Thay đổi phương thức đào tạo

Logistics, ngành học đang khát nhân lực

Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố phương án tuyển sinh 2018. Có hai điểm mới đáng chú ý trong phương án tuyển sinh của trường, đó là tuyển sinh bằng hai phương thức: xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển kết hợp.

Các thí sinh đăng ký theo phương thức xét tuyển kết hợp nếu không trúng tuyển hoặc không xác nhận nhập học có thể tiếp tục tham gia phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Phương thức xét tuyển kết hợp áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Một điểm mới thứ hai là lần đầu tiên trường tuyển sinh ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế với 100 chỉ tiêu.

Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải hiện đang đào tạo ngành Logistics và Vận tải đa phương thức. Lãnh đạo nhà trường cho biết ngành này hiện đang không có sinh viên để cung cấp cho các công ty của Nhật Bản. Không chỉ các công ty của Nhật Bản cần nhân lực của ngành này mà các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang rất thiếu.

Với ĐH Bách khoa Hà Nội, lãnh đạo Nhà trường cho biết, năm nay trường sẽ tăng chỉ tiêu ngành công nghệ thông tin lên khoảng vài trăm. Đặc biệt là các chuyên ngành công nghệ thông tin đang hot như an toàn thông tin – an ninh mạng, truyền thông dữ liệu và mạng máy tính, khoa học máy tính...

Ngành Y Dược đang “khát” nguồn nhân lực trầm trọng

Ngành Y Dược đang “khát” nguồn nhân lực trầm trọng

Ngành Y Dược đang “khát” nguồn nhân lực trầm trọng

Kinh tế - xã hội, đời sống con người ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây.

Trong khi các ngành khác đang thừa nhân lực thì các ngành Y Dược lại không thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội, mặc dù trong những năm gần đây các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược hàng năm đào tạo ra hàng ngàn nhân lực. Đây được coi là thách thức rất lớn đối với ngành Y tế nói chung và các trường đào tạo Y Dược nói riêng, nhưng đây lại là cơ hội rất lớn cho các thí sinh đã đang và sẽ theo học ngành này.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, là một trong những trường uy tín hàng đầu về đào tạo chuyên ngành Y Dược, với các chuyên ngành chính như:

  • Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602 )
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604)

Với phương châm “nói không với thất nghiệp”, Nhà trường luôn lấy chất lượng đào tạo lên hàng đầu, đầu tư trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng đào tạo theo nhu cầu xã hội. Với đội ngũ cán bộ giảng viên có kinh nghiệm trong công tác đào tạo, chương trình học gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành để khi ra trường có kỹ năng tay nghề cao, gắn việc dạy nghề với việc làm đúng chuyên môn đã được đào tạo.

Năm 2018, được sự cho phép của Bộ LĐTB&XH, Nhà trường tuyển sinh hệ Cao đẳng Y Dược chính quy, hệ liên thông Trung cấp Y Dược lên Cao đẳng và hệ chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Các thí sinh có niềm đam mê với các ngành Y Dược hãy nhanh tay chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng ; Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018 ; Ngành học đứng TOP

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status