Tuyển sinh Đại học năm 2018 bằng đánh giá năng lực thực hiện như thế nào?


  
  
  
     
Lượt xem: 1553 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Nhiều trường đại học lựa chọn đánh giá năng lực là phương thức tuyển sinh chính. Vậy phương thức tuyển sinh bằng đánh giá năng lực mùa tuyển sinh đại học 2018 sẽ diễn ra như thế nào?

Tuyển sinh Đại học năm 2018 bằng đánh giá năng lực thực hiện như thế nào?

Tuyển sinh Đại học năm 2018 bằng đánh giá năng lực thực hiện như thế nào?

Tuyển sinh Đại học năm 2018 bằng đánh giá năng lực

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được thì đến nay, đã có khoảng 24 trường đại học công bố phương án tuyển sinh riêng năm 2018. Trong đó, có khá nhiều trường chọn phương thức tổ chức thi đánh giá năng lực bên cạnh các phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy năm 2018 của Bộ GD - ĐT).

Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh năm nay là năm thứ 2 tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đã tự tin tuyển đến 65% tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Năm 2017, ĐH này chỉ dùng phương thức trên để tuyển 35% tổng chỉ tiêu.

Tiếp đó, theo phương án tuyển sinh của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, trường cũng sẽ tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực cùng với ĐH Quốc tế, lấy kết quả áp dụng cho các trường thành viên sử dụng kết quả cho tuyển sinh.

Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực sau khi thí sinh đã trải qua vòng sơ tuyển điểm học bạ, xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia. Bài thi đánh giá năng lực chiếm tỷ trọng 40% (điểm thi THPT quốc gia 50%, điểm học bạ 10%) trong tổng điểm xét tuyển.

Nhiều trường ĐH khác cũng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh như các trường ĐH Việt Đức, FPT...

Tuyển sinh Đại học năm 2018 bằng đánh giá năng lực

Tuyển sinh Đại học năm 2018 bằng đánh giá năng lực

Tuyển sinh Đại học năm 2018 bằng đánh giá năng lực thực hiện như thế nào?

Kỳ thi kiểm tra năng lực sẽ do các trường tự tổ chức - tự ra đề. Vì vậy, cách thức tiến hành và hình thức ra đề cũng vô cùng phong phú. Mỗi trường sẽ có một cách thức tổ chức và ra đề thi khác nhau dựa trên những tiêu chí của từng trường.

Đề thi kiểm tra năng lực của trường ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh được thiết kế theo định dạng bài thi SAT 2, trong đó thí sinh dự thi môn Toán và 1 môn tự chọn. Khoảng 70% câu hỏi môn toán liên quan đến toán học, 30% còn lại thuộc về logic. Thí sinh sẽ làm bài cùng thời điểm tại 3 địa điểm tổ chức là TP Hồ Chí Minh, Bình Định và An Giang. Bài thi tổng hợp gồm 100 câu trắc nghiệm, 3 phần với 5 nội dung đánh giá khác nhau, thời gian làm bài 150 phút. Nội dung câu hỏi phần lớn dựa trên kiến thức chương trình phổ thông. Một số câu mở rộng đòi hỏi khả năng suy luận, logic nhưng vẫn gần với học sinh.

Tương tự, Trường ĐH FPT cũng tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng từ nhiều năm nay với 2 bài thi. Bài thi 1 nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng và năng lực chuyên biệt có liên quan đến ngành học đăng ký dự thi. Bài thi 2 nhằm đánh giá năng lực nghị luận, thông qua một bài luận có chủ đề gần gũi với học sinh đã hoàn thành chương trình trung học.

Theo các trường, bài thi đánh giá năng lực không thuần túy kiểm tra kiến thức bậc THPT mà còn lồng ghép các nội dung kiểm tra kỹ năng, khả năng học ĐH cũng như sự phù hợp đối với ngành học. Điều này được coi là cách thức chính xác nhất giúp trường tuyển được người học phù hợp với ngành đào tạo. Có thể thấy hình thức tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực sẽ giúp các trường chọn lọc được những thí sinh xuất sắc nhất, đồng thời cũng giúp các thí sinh định hướng được tương lai cho bản thân xem mình có thực sự muốn học và tìm hiểu về ngành này hay không?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Được sự nhất trí và cho phép của Bộ LĐTB&XH, năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT những năm trước và những thí sinh vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Năm 2018, Nhà trường tuyển sinh các chuyên ngành chính gồm:

- Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201)

- Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301)

- Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303)

- Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602 )

- Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604)

Với phương châm “nói không với thất nghiệp”, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn quan tâm, chú trọng đến đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tại các hệ thống phòng học, phòng thực hành, thí nghiệm. Đội ngũ giảng viên trong trường là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, sẽ không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn mà còn truyền lửa yêu nghề cho sinh viên, để sinh viên sau khi ra trường “sâu y lý, giỏi y thuật, giàu y đức”.

Với những gì mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã làm được trong những năm qua, đây chính là địa chỉ tin cậy của rất nhiều thí sinh có đam mê với ngành Y Dược. Ngoài ra, Nhà trường còn tuyển sinh các hệ đào tạo như Văn bằng 2 Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng/ Xét nghiệm...Liên thông Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng/ Xét nghiệm/ Hộ sinh...cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Các thí sinh có nhu cầu đăng ký xét tuyển, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: tuyển sinh năm 2018 ; kỳ thi đánh giá năng lực ; kỳ thi đánh giá năng lực năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status