Mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018 đánh giá năng lực lên ngôi


  
  
  
     
Lượt xem: 1831 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Bên cạnh các hình thức xét tuyển như sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ, bắt đầu từ năm 2018, số trường áp dụng tuyển sinh bằng đánh giá năng lực nhiều hơn.

Mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018 đánh giá năng lực lên ngôi

Mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018 đánh giá năng lực lên ngôi

Trong số các trường có phương án tuyển sinh riêng năm 2018 thì có khá nhiều trường chọn phương án tổ chức thi đánh giá năng lực để chọn những sinh viên phù hợp với ngành đào tạo của trường mình cần tuyển.

Mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018 đánh giá năng lực lên ngôi

Năm 2017, Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) lần đầu tiên tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh với 35% tổng chỉ tiêu.

Đề thi được thiết kế theo định dạng bài thi SAT 2, trong đó thí sinh dự thi môn toán và một môn tự chọn. Khoảng 70% câu hỏi môn toán liên quan đến toán học, 30% còn lại thuộc về logic.

Năm 2018, trường tiếp tục thực hiện phương thức tuyển sinh này.

Tổ chức thi tuyển sinh riêng

Năm 2018, ĐHQG TP.HCM dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để các trường thành viên sử dụng kết quả cho tuyển sinh. Dự kiến kỳ thi này được tổ chức sau kỳ thi THPT quốc gia từ 7 đến 10 ngày.

Bài thi tổng hợp gồm 100 câu trắc nghiệm, 3 phần với 5 nội dung đánh giá khác nhau, thời gian làm bài 150 phút.

Trong đó phần đánh giá năng lực ngôn ngữ có hai nội dung trắc nghiệm tiếng Việt và tiếng Anh. Phần đánh giá kỹ năng tư duy logic, phân tích số liệu có hai nội dung: trắc nghiệm kỹ năng tư duy logic và kỹ năng phân tích số liệu. Phần còn lại là trắc nghiệm kỹ năng giải quyết vấn đề.

Nội dung câu hỏi phần lớn dựa trên kiến thức chương trình phổ thông. Một số câu mở rộng đòi hỏi khả năng suy luận, logic nhưng vẫn gần với học sinh.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực sẽ được công bố theo từng hợp phần và điểm bài thi tổng. Tùy vào điều kiện của mình, các trường sẽ xác định tuyển sinh căn cứ trên điểm tổng hay điểm thành phần của bài thi

Nhiều trường ĐH khác cũng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh như các trường ĐH Việt Đức, FPT, Luật TP.HCM. Trong đó Trường ĐH Việt Đức sử dụng đề thi do Viện khảo thí TestDaF (Đức) cung cấp.

Đây là bài thi dành cho sinh viên quốc tế muốn vào học ĐH của Đức. Ngoài phần đánh giá kỹ năng, đề thi cũng có phần thi tích hợp với các khối kiến thức liên quan đến các chuyên ngành đào tạo.

Đánh giá năng lực mùa tuyển sinh năm 2018

Đánh giá năng lực mùa tuyển sinh năm 2018

Tương tự, Trường ĐH FPT cũng tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng từ nhiều năm nay với hai bài thi.

  • Bài thi 1 nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng và năng lực chuyên biệt có liên quan đến ngành học đăng ký dự thi.
  • Bài thi 2 nhằm đánh giá năng lực nghị luận, thông qua một bài luận có chủ đề gần gũi với học sinh đã hoàn thành chương trình trung học.

Trong khi đó, Trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực sau khi thí sinh đã trải qua vòng sơ tuyển điểm học bạ, xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia. Bài thi đánh giá năng lực chiếm tỉ trọng 40% (điểm thi THPT quốc gia 50%, điểm học bạ 10%) trong tổng điểm xét tuyển.

Ban lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết năm 2018, trường tiếp tục duy trì bài thi đánh giá năng lực để tuyển sinh.

Đánh giá năng lực để lựa chọn thí sinh xuất sắc nhất

Bài thi đánh giá năng lực không thuần túy kiểm tra kiến thức bậc THPT mà còn lồng ghép các nội dung kiểm tra kỹ năng, khả năng học ĐH cũng như sự phù hợp đối với ngành học. Điều này giúp trường tuyển được người học phù hợp nhất với ngành đào tạo, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Điều này cho thấy bài thi đánh giá năng lực đã kiểm tra toàn diện để xác định người học có đủ khả năng học ĐH, cũng như tuyển được người học phù hợp nhất với ngành đào tạo của trường.

Kỳ thi đánh giá năng lực chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học ĐH của thí sinh với các kỹ năng như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, năng lực phân tích, tổng hợp giải quyết vấn đề chứ không đơn thuần đánh giá về mặt nhớ kiến thức. Điều này tiếp cận xu hướng tuyển sinh của quốc tế. Kết quả khảo sát trúng tuyển cho thấy sinh viên đánh giá tốt bài thi đánh giá năng lực, nội dung kiểm tra gắn liền với ngành học hơn.

Vì trên thực tế thí sinh thường chọn ngành theo xu hướng của bạn bè, gia đình nên nhiều khi chọn ngành không phù hợp, khi vào học gặp khó khăn, kết quả không tốt, vì vậy bài kiểm tra đánh giá năng lực sẽ loại trừ được các trường hợp đó xảy ra làm ảnh hưởng đến kết quả sau này của thí sinh và chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Năm 2018, các trường Y Dược sẽ có nhóm tuyển sinh riêng

Năm 2018, các trường Y Dược sẽ có nhóm tuyển sinh riêng

Năm 2018, các trường Y Dược sẽ có nhóm tuyển sinh riêng

Các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược cũng đã bàn bạc về phương án tuyển sinh cho nhóm ngành này và dự định Năm 2018 sẽ lập nhóm xét tuyển riêng. Theo đó sau khi các trường này họp bàn rút kinh nghiệm từ những gì đã làm được cũng như mặt chưa được của việc xét tuyển dựa trên điểm thi thpt quốc gia vừa qua. Tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này về những vướng mắc và chưa có quyết định chính thức. Các trường nhóm ngành này muốn tham gia là trên tình thần tự nguyện và không bắt buộc.

Lý do có các trường này đề xuất đó là nhắm nâng cao chất lượng đào tạo khối ngành đặc biệt này thì việc sẽ phải có một mức điểm sàn riêng vì đây là khối ngành đặc biệt có liên quan trực tiếp đến con người. Không thể đào tạo lơi là và cần được chú trọng.

Hiện tại Bộ GD&ĐT đã ấn đinh kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 sẽ không có gì thay đổi nhiều so với kỳ thi năm 2017 và Bộ cũng đã công bố là cuối tháng 1/2018 sẽ công bố đề thi tham khảo cho các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia cho các thí sinh và giáo viên tham khảo cấu trúc đề thi năm 2018.

Riêng đối với Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm 2018 vẫn tuyển sinh các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm...với điều kiện thí sinh tốt nghiệp THPT.

Điều kiện xét tuyển dễ dàng, môi trường học hiện đại, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ tin cậy của rất nhiều thí sinh có đam mê với ngành Y Dược.

Để có thể trở thành sinh viên của trường, các thí sinh hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018 ; Thi đánh giá năng lực ; đánh giá năng lực mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status