Tuyển sinh 2018 Bỏ điểm sàn thả cửa ồ ạt vào Đại học


  
  
  
     
Lượt xem: 3641 | Đăng bởi: dinhvancuong

Bộ GD&ĐT vừa cho biết bắt đầu từ năm 2018 kỳ tuyển sinh Đại học - Cao đẳng sẽ không sử dụng điểm sàn. Học sinh cứ tốt nghiệp thpt là có thể vào đại học. 
 

Ảnh minh họa:

Tuyển sinh 2018 Bỏ điểm sàn thả cửa ồ ạt vào Đại học 

Thay vào đó, các trường đại học Cao đẳng trong đó kể cả các ngành như Cao đẳng Y dược sẽ tự quyết định điểm sàn đầu vào của mình. Các trường đại học phải xây dựng đề án tuyển sinh đầy đủ, hoàn chỉnh, trong đó có quy định công khai về điều kiện đảm bảo chất lượng của trường, tỷ lệ việc làm của sinh viên theo từng ngành đào tạo trong hai năm gần nhất, tỷ suất đầu tư để đảm bảo số sinh viên trong một năm học. Và đặc biệt là sẽ phải đăng công khai trên địa chỉ website của trường. 

Việc bỏ điểm sàn đồng nghĩa tạo điều kiện tuyển sinh cho các trường, học sinh cũng dễ dàng có cơ hội vào học các chuyên ngành của Đại học - Cao đẳng nếu muốn. Theo cô Lê Thị Thu - Cán bộ đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết:

"Việc không ấn định điểm sàn Đại học - Cao đẳng là tất yếu trước đó Bộ đã công khai đề án tự chủ để các trường tự chủ động trong phương án tuyển sinh của trường mình và của sinh viên đầu vào. Các trường chỉ cần đăng ký chỉ tiêu từ Bộ và Bộ sẽ giám sát chặt trẽ chỉ tiêu. Còn về phía chất lượng đào tạo các trường sẽ tuân theo quy luật chỉ cần 1 vài năm nếu không đào tạo tốt sẽ bộc lộ những điểm hạn chế và các trường rất dễ dơi vào bẫy không tuyển được học sinh."

Hơn nữa việc bỏ điểm sàn cũng sẽ giúp các trường thuộc top dưới, gia tăng cơ hội đỗ đại học cho các thí sinh và cơ hội đỗ vào các trường mong muốn của thí sinh cũng cao hơn. 

Đồng quan điểm với chủ chương chính sách này, ông Hoàng Văn Thắng Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng: Mặc dù có nhiều trường đã thực hiện tự chủ tự quyết định phương án tuyển sinh của mình từ kỳ tuyển sinh năm 2017 tức có nghĩa là không nhất thiết phải dùng điểm của kỳ thi thpt quốc gia mà bằng rất nhiều cách xét tuyển vào các ngành khác nhau. Tuy nhiên đến nam nay Bộ mới công khai để cho các trường tự chủ hoàn toàn trong tuyển sinh. Vì thế đây là điều cũng không có gì lạ. Đào tạo Đại học - Cao đẳng không giống như đào tạo ở các trường trung học phổ thông. Chúng ta cần tìm những thí sinh phù hợp hơn thay vì tìm thí sinh giỏi nhưng họ không đam mê và chỉ bị ép buộc học theo nguyện vọng. 

Đây cũng là điều mà ông Thắng băn khoăn khi tình trạng rất nhiều cử nhân Đại học ra trường nhưng không có việc làm phải quay lại theo học các hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thay vì xác định theo học Cao đẳng ngay từ đầu. 

Cũng nằm trong các thông tin cập nhật xung quanh vấn đề tuyển sinh năm 2018 riêng đối với ngành sư phạm. Năm nay sẽ có cơ chế đặc thù riêng đó là sẽ có điểm sàn để nâng cao chất lượng và một thông tin nữa đó là Bộ cũng đã xem xét rà soát lại đối với các chế độ cộng điểm ưu tiên trong xét tuyển. Dự kiến trong tháng 3 tới Bộ sẽ công bố phương án cụ thể để các thí sinh được nắm rõ. 

Xem thêm: Cấu trúc đề thi minh họa thpt quốc gia 60 cơ bản 40 nâng cao

Caodangyduochanoi.net - tổng hợp. 

 

 

 

Tag: điểm sàn đại học ; bỏ điểm sàn đại học ; năm 2018 bỏ điểm sàn đại học

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status