Tổng hợp những biến động trong mùa tuyển sinh năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 2417 | Đăng bởi:

Những thay đổi trong hình thức thi và xét tuyển vào các trường Đại học năm 2018 sẽ được tổng hợp giúp thí sinh năm rõ để chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm nay.

Ảnh minh họa: Tổng hợp những biến động trong mùa tuyển sinh năm 2018

Tổng hợp những biến động trong mùa tuyển sinh năm 2018

Trước đó thì Bộ GD&ĐT đã công bố phương án thi thpt quốc gia năm 2018 bằng hình thức đó là giữ nguyên như kỳ thi thpt quốc gia năm 2017. Chỉ có những thay đổi nhỏ trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 thí sinh cần lưu ý. Dưới đây ban biên tập Trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội sẽ tổng hợp cho những bạn học sinh 2k cũng như các bạn thi lại để xét tuyển cho kỳ thi năm nay được nắm rõ. 

Thay đổi trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 

Thứ nhất: Chương trình, nội dung thi thpt quốc gia năm 2017 và xét tuyển vào các trường Cao đẳng Y dược nói riêng và Đại học nói chung sẽ có thêm phần kiến thức của lớp 11 với tất cả các môn. Bao gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, Tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh), Tổ hợp khoa học Xã hội (Sử, Địa, GDCD).

Thứ hai: Bổ sung thêm câu hỏi trắc nghiệm vào ngân hàng câu hỏi để nâng độ khó của đề thi thi thpt quốc gia. Nhất là khâu sàng lọc các thí sinh ở trình độ khá giỏi để các trường Đại học có căn cứ dựa vào đó tuyển sinh. Khắc phục tình trạng như mùa tuyển sinh năm 2017 nhiều ngành Y dược, Công an thí sinh đạt điểm tuyệt đối vẫn trượt nguyện vọng 1. Cụ thể: "Để nâng cao chất lượng kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 và công tác tuyển sinh, Bộ chủ trương tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành"

Thứ ba: Xem xét lại điểm cộng ưu tiên trong tuyến sinh năm 2018. 

Theo đó Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Ủy ban Dân tộc xem xét dà soát lại điểm ưu tiên để tránh tình trạng Không có điểm ưu tiên học sinh Thành phố khó đậu Đại học Y dược trong mùa xét tuyển Đại học năm 2017. Trước đó theo thống kê của một vài trường đào tạo Y dược. Một trong những chuyên ngành đào tạo dài và liên quan trực tiếp đến tính mạng con người thì thấy một điều nghịch lý là gấn 90 % thí sinh đỗ Đại học Y dược là nhờ cộng điểm ưu tiên điều này ảnh hướng đến sự công bằng trong xét tuyển. 

Ảnh minh họa: Thay đổi cho kỳ xét tuyển đại học năm 2018 

Những thay đổi trong xét tuyển Đại học năm 2018 thí sinh cần lưu ý. 

Nhìn chung về hình thức xét tuyển năm 2018 nhiều trường và đa phần là vẫn tin tưởng dùng điểm của kỳ thi thpt quốc gia. Cũng có nhiều trường đặc thù sẽ dùng phương thức tuyển sinh riêng. Thí sinh nên lên website các trường đó để xem phương thức tuyển sinh chi tiết. Đặc biệt những thí sinh cũng nên tham khảo những thông tin dưới đây để nắm bắt được thông tin. 

Thứ nhất: Bỏ hệ đào tạo dân sự trong các trường Đại học - Học viện Quân đội và Công an. 

Theo đó, Nghị quyết 09 của Ban chấp hành Trung ương Đảng vừa mới được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký, dựa trên nghị quyết này các trường Đại học - Học viện Quân đội và Khối ngành Công an sẽ dừng đào tạo hệ Dân sự. Cũng trong Nghị quyết này tiến tới sẽ sáp nhập các trường Đại học - Cao đẳng yếu kém để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục. 

Xem thêm: Các Trường trung cấp Y Dược sẽ sáp nhập với Trường cao đẳng Y Dược là tất yếu?

Thứ hai: Học phí các trường sẽ được điều chỉnh

Học phí các trường Đại học Cao đẳng cũng là một trong những điều mà nhiều thí sinh và phụ huynh cân nhắc trước khi xét tuyển. Năm nay, Bộ GD&ĐT đang triển khai đề án Đại học tự chủ, theo đó nhiều trường đã trình đề án và có một số trường đã được phê duyệt. Việc tự chủ tác động mạnh mẽ đến việc tăng học phi để nâng cao chất lượng đào tạo. Dự báo từ năm nay đến những năm tới sẽ có nhiều trường tăng học phí. Do đó để có quyết định lựa chọn chính xác thí sinh và phụ huynh nên tham khảo thêm điều này. 

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia đang công tác trong mảng giáo dục cho rằng việc tăng học phí các trường cũng phải cân nhắc để cạnh tranh. Theo ông Hoàng Văn Thắng - Trưởng Phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng: "Học phí nếu muốn tăng cũng không tăng một cách đột ngột điều này sẽ ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh của các trường. Và hơn nữa các trường đều nghiên cứu và công khai lộ trình tăng học phí trên các địa chỉ website của mình." 

Thứ 3 : Các ngành đào tạo giáo viên Y dược sẽ được chú trọng. 

Các ngành đào tạo sư phạm tại các trường Sư phạm đang được Bộ GD&ĐT rà soát và đưa ra những phương án cải tổ để nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên. Theo đó lộ trình đào tạo và sư phạm đang được bàn thảo có nhiều ý kiến đề xuất giáo viên phải học 6 năm như Bác sĩ mới được dạy. Cũng vai trò trọng trách là những người Thầy bên cạnh Thầy giáo, thì Thầy thuốc mà trực tiếp là đội ngũ cán bộ Bác sĩ - điều dưỡng viên được đào tạo tại các trường Đại học Y, Cao đẳng Dược Hà Nội... cũng sẽ được siết chặt đào tạo để nâng cao chất lượng. 
Xem thêm: Thông tư mới siết chặt đào tạo chuyên ngành Y dược tại đây. 

Thứ 4: Chú trọng vào các ngành Công nghệ thông tin và Du lịch: 

Theo đó đây là những ngành được đánh giá đang có nhu cầu cao của đất nước. Mới đây nhất Bộ cũng cho phép các sinh viên ngành khác có thể chuyển đổi sang học Công nghệ Thông tin để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Cũng tương tự đó như ngành trên đó là Du lịch khi ngành này đang rất khát nhân lực. 

Trên đây là những tổng hợp những thay đổi biến động trong mùa tuyển sinh năm 2018 so với năm 2017. Qúy độc giả và phụ huynh, học sinh theo dõi để được cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất tại đây. 

(Caodangyduochanoi.net tổng hợp)

Tag: tuyển sinh năm 2018 ; phương án tuyển sinh năm 2018 ; Phương án tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status