Danh sách các trường sẽ xét tuyển học bạ thpt năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 138012 | Đăng bởi: dinhvancuong

Cập nhật danh sách các trường dự kiến sẽ thực hiện phương án tuyển sinh bằng hình thức xét học bạ trung học phổ thông vào các ngành đào tạo năm 2018

Phương thức xét học bạ vào các trường Đại học - Cao đẳng

Theo đó, danh sách các trường Đại học Cao đẳng sẽ thực hiện xét tuyển bằng hình thức nộp học bạ trung học với các tiêu chí phụ xét tuyển vào từng ngành cụ thể của các trường năm 2018. Nhiều trường Đại học - Cao đẳng trong mùa tuyển sinh năm nay có một số ngành mới như Đại học Mở TPHCM có thêm ngành công tác xã hội, Đông Nam Á học và xã hội học, Cao đẳng Dược Hà Nội mở thêm một số ngành y như Chẩn đoán Hình ảnh, Vật lý trị liệu... Dự kiến đầu tháng 1 tới các trường sẽ chính thức công khai trên trang thông tin điện tử của trường. Dưới đây quý phụ huynh - học sinh có thể cập nhật danh sách các trường xét học bạ năm 2018. 

Dựa trên quy chế mới ban hành của Bộ GD&ĐT với các trường sử dụng phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (học bạ), điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 đối với hệ ĐH (theo thang điểm 10). Mỗi trường sẽ có một quy đinh xét tuyển học bạ theo các kì khác nhau.

Trường hợp sử dụng kết quả học tập ở THPT để xét tuyển, điểm ưu tiên được cộng để xét tuyển sau khi thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định.

5 học kỳ THPT gồm: Học kì 1, học kì 2 lớp 10; Học kì 1, học kì 2 lớp 11; học kì 1 lớp 12

6 học kì THPT gồm: Học kì 1, học kì 2 lớp 10; Học kì 1, học kì 2 lớp 11; học kì 1, học kì 2 lớp 12.

Xem thêm: Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018

Danh sách các trường sẽ xét tuyển học bạ thpt năm 2018 

Ngoài ra đến thời điểm hiện tại có một số trường Cao đẳng cũng đã công bố phương án tuyển sinh cho năm 2018 bằng hình thức xét tuyển học bạ. Trong đó điểm xét tuyển học bạ vào các trường Cao đẳng sẽ có những tiêu chí thấp hơn so với các trường Đại học. 

Bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng, phương án tuyển sinh của trường vào các nhóm ngành  Y dược cho hệ cao đẳng chính quy như Cao đẳng điều dưỡng đa khoa, Cao đẳng xét nghiệm... trường vẫn giữ như năm trước. Điều đặc biệt là trong mùa tuyển sinh năm 2018 trướng sẽ thực hiện tuyển sinh thêm 1 số ngành đào tạo Cao đẳng chính quy mới theo nhu cầu của ngành Y dược nước nhà như. Cao đẳng Chẩn đoán hình ảnh, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kĩ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng..

Hình thức xét tuyển vào các chuyên ngành này theo Bà Tiến là xét tuyển bằng học bạ dựa trên điểm các môn Khoa học tự nhiên như Toán Hóa Sinh .... Thí sinh có thể xem trực tiếp trên địa chỉ website của nhà trường để biết thêm chi tiết.  Cũng liên quan đến thông tin tuyển sinh năm 2018 và kỳ thi thpt quốc gia. Bộ đang xem xét điều chỉnh lại mức điểm ưu tiên khắc phục những nhược điểm của mùa xét tuyển năm 2017. 

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: danh sách các trường xét tuyển học bạ ; danh sách các trường xét tuyển học bạ thpt ; danh sách các trường xét tuyển học bạ thpt năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status