Nhiều trường Đại học, Cao đẳng đột ngột thay đổi phương án tuyển sinh năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 2364 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và xét tuyển Đại học, Cao đẳng đang đến rất gần, năm 2018, nhiều trường Đại học, Cao đẳng đột ngột thay đổi phương án tuyển sinh.

Nhiều trường Đại học, Cao đẳng đột ngột thay đổi phương án tuyển sinh năm 2018

Nhiều trường Đại học, Cao đẳng đột ngột thay đổi phương án tuyển sinh năm 2018

Các trường Đại học bổ sung cách tuyển sinh mới năm 2018

Bên cạnh các hình thức tuyển sinh đã được áp dụng từ năm 2017, năm nay, Đại học Quốc gia TPHCM dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Theo đó, 6 trường thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM có thể sử dụng một phần chỉ tiêu để xét tuyển từ kết quả này. Tuy nhiên, phương án này hiện vẫn đang được các trường bàn thảo, dự kiến đầu tháng 1/2018 sẽ công bố chính thức.

Năm 2018, chỉ tiêu xét tuyển của trường này vẫn giữ nguyên là 2.850 chỉ tiêu cho tất cả các ngành.

Một số trường thành viên cho biết, chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển căn cứ vào bài thi đánh giá năng lực sẽ không nhiều. Hầu hết các trường dự kiến dành 10-20% chỉ tiêu để xét tuyển theo hình thức này.

Những ngành mà Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM dự kiến sẽ áp dụng hình thức xét tuyển mới này là: Báo chí – truyền thông, Quan hệ Quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Du lịch, Tâm lý học…

Việc thay đổi tổ hợp xét tuyển cũng sẽ được nhiều trường đại học tại TPHCM áp dụng trong kỳ tuyển sinh năm 2018. Trường Đại học Kinh tế – Luật và Trường Đại học Kinh tế TPHCM đều bỏ tổ hợp Toán – Anh – Khoa học tự nhiên vì số lượng thí sinh xét tuyển không nhiều.

Xem thêm: Những điều thí sinh tự do cần biết trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2018

Các trường tuyển sinh thêm ngành mới

Các trường tuyển sinh thêm ngành mới

Các trường tuyển sinh thêm ngành mới

Trong kỳ tuyển sinh Đại học và Cao đẳng năm 2018, nhiều trường dự tính tuyển sinh thêm các ngành đào tạo mới.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thêm 5 ngành mới là: Năng lượng sáng tạo, Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Quản lý xây dựng và Quản trị nhà hàng.

Trường Đại học Văn hóa TPHCM dự kiến tuyển 3 ngành mới là Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Ban lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết, việc yêu cầu chuẩn tiếng Anh sẽ tạo điều kiện tốt để các trường đại học tiệm cận với các chương trình đào tạo quốc tế. Vì vậy, năm 2018, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM bổ sung thêm môn tiếng Anh vào tất cả tổ hợp xét tuyển.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh thêm các chuyên ngành mới

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh thêm các chuyên ngành mới

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh thêm các chuyên ngành mới

Trong khi các ngành khác đang trong tình trạng bão hòa, thừa thầy thiếu thợ thì ngành Y Dược lại thiếu nguồn nhân lực trầm trọng, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Vậy tại sao bạn lại không lựa chọn cho mình một con đường đúng nhất là theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Năm 2018, bên cạnh các chuyên ngành như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm,Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh thêm các chuyên ngành: Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu...cho các thí sinh có nhu cầu theo học. Bên cạnh hệ Cao đẳng chính quy, Nhà trường cũng tuyển sinh hệ đào tạo liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng và hệ chuyển đổi Văn bằng 2.

Khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, học viên sẽ được học tập trong môi trường năng động, hiện đại. Với phương châm “sâu y lý, giỏi y thuật, giàu y đức” sinh viên sẽ được rèn rũa cả về lý thuyết và cả kỹ năng tay nghề. Thực tế cho thấy hơn 90% sinh viên của Nhà trường sau khi ra trường đều có việc làm với mức thu nhập xứng đáng với năng lực thực tế.

Các thí sinh có nhu cầu đăng ký học tại trường, có thể chuẩn bị hồ sơ và nộp về địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đến đây, chúng tôi sẽ biến giấc mơ của bạn thành hiện thực.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status