Người khuyết tật học Vật lý trị liệu sẽ được tạo điều kiện


  
  
  
     
Lượt xem: 1114 | Đăng bởi: dinhvancuong

Trong năm 2018 và những năm tiếp theo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur sẽ tạo điều kiện tối đa cho những người khuyết tật theo học Cao đẳng Kĩ thuật Vật lý trị liệu tại Trường. 

Ảnh minh họa: Hỗ trợ điều kiện đào tạo cho người khuyết tật

Người khuyết tật học Vật lý trị liệu sẽ được tạo điều kiện

Nhằm hướng đến đối tượng khuyết tật là những người thiếu may mắn trong cuộc sống để hòa nhập với cộng động không và không phải là gánh nặng của xã hội. Từ năm 2018, Trường Cao đẳng y dược Pasteur sẽ tạo điều kiện hết mức cho những người khuyết tật khi theo học Cao đẳng Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại Trường. Đây là những chính sách giáo dục mới nhất nhằm hỗ trợ những người yếu thế để hòa nhập cộng đồng cũng như tự nuôi sống bản thân bằng chính sức lao động của mình. 

Với xu thế phát triển trên Thế giới hiện nay việc giáo dục hòa nhập người khuyết tật nhằm hướng tới mục tiêu đảm bảo quyền học tập bình đẳng, chất lượng và phù hợp với đặc điểm, khả năng của người khuyết tật; đảm bảo cơ hội phát triển các kĩ năng và hòa nhập cộng đồng của người khuyết tật. Đây được cho là bài toán giải quyết về gánh nặng xã hội - gánh nặng gia đình ở các quốc gia có thu nhập trung bình như Việt Nam. Theo các báo cáo trước đây tỉ lệ người khuyết tật không tự phục vụ hoặc lao động để nuôi sống bản thân luôn ở mức cao.

Hiểu được những khó khăn, những nghị lực muốn vươn lên của người khuyết tật và hơn nữa là một trong những ngành y tế đặc thù quan tâm đến việc cải thiện - phục hồi chức năng trên những cơ thể người. Cũng như giúp cho những đối tượng khuyết tật tự tin có một nghề để nuôi sống bản thân. Đây là những tâm tư nguyện vọng mà Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur luôn trăn trở nhiều năm đối với những đối tượng yếu thế. 

Theo Bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng nhà trường người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Y tế cho biết: "Bắt đầu từ năm học 2018 - Nhà trường sẽ tạo điều kiện tối đa cho những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt và nhất là những đối tượng khuyết tật theo học các ngành nghề trong trường như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kĩ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng..." 

Tuyển sinh Kĩ thuật Vật lý trị liệu cho đối tượng khuyết tật 

Hiện tại Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh cũng như có số lượng người khuyết tật nhiều, Chính phủ đang rất nỗ lực về công tác giáo dục cũng như hòa nhập cho người khuyết tật ở cộng đồng như tập trung vào quyền của người khuyết tật; vai trò quan trọng của các cơ sở giáo dục hòa nhập; yêu cầu về năng lực của giáo viên, giảng viên giảng dạy tại các cơ sở giáo dục nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật học tập tốt; sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong giáo dục cho người khuyết tật; công cụ giáo dục hòa nhập người khuyết tật cũng được quy định rất rõ ràng. Đây là những khía cạnh quan trọng đảm bảo giáo dục hòa nhập có chất lượng. Bà Tiến cho biết. 

Ngoài đối với việc hỗ trợ thí sinh khuyết tật theo học chuyên ngành Cao đẳng Kĩ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng ngoài ra còn có các chuyên ngành khác tuyển sinh trong năm 2018 như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm....

Thí sinh có thể liên hệ trực tiếp tại trường hoặc các Văn phòng tuyển sinh của trường. 

Địa chỉ: Số 4, Trần Phú, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam)

Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63

Xem thêm: Năm 2018 - Các trường Y dược tuyển sinh như thế nào?

Tag: theo học Vật lý trị liệu phục hồi chức năng ; Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng ; Cao đẳng Vật lý trị liệu

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status