Mạnh tay với hành vi “bòn rút” BHYT


  
  
  
     
Lượt xem: 1896 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Theo khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người “ngại” đến bệnh viện để gặp bác sĩ, nhưng đâu đó vẫn có một cơ số những người một năm đến bệnh viện cả trăm lần. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Thực trạng hành vi “bòn rút” BHYT

Thực trạng hành vi “bòn rút” BHYT

Thực trạng hành vi “bòn rút” BHYT

Chia sẻ vẫn đề này, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, việc đi khám liên tục là trường hợp có bệnh thật, nhưng có những người trong một ngày mà đi khám đến hai, ba bệnh viện thì chỉ có trường hợp là lợi dụng chính sách BHYT. Bởi theo quy định thì nếu mỗi lần khám có tổng tiền dưới 15% lương cơ sở thì người bệnh không phải chi trả mà vẫn được kê đơn và phát thuốc.

Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho thấy, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2017, đã có hơn 13 nghìn người bệnh khám từ 50 lần trở lên với số tiền được quỹ BHYT chi trả là 645 tỷ đồng, trong đó có 3761 lượt khám hơn 100 lần. Cá biệt có những người bệnh ở TPHCM, Ðồng Nai… đi khám bệnh tới 200 đến 300 lần tại nhiều bệnh viện khác nhau, thậm chí có ngày đi khám ba lần ở ba bệnh viện khác nhau.

Ai cũng biết BHYT là chính sách xã hội, được dùng để trả chi phí khám, chữa bệnh cho những người tham gia BHYT nếu không may bị ốm đau hay gặp sự cố về sức khỏe. Tham gia BHYT rất nhiều người bệnh đã và đang được quỹ BHYT trả chi phí khám chữa bệnh lên tói hàng trăm triệu, hay có những người lên tói hàng tỷ đồng. Mặc dù số tiền chi trả lớn hơn rất nhiều số tiền mà người đó tham gia đóng BHYT nhưng vẫn được coi là thỏa đáng vì thực tế họ có bệnh thật.

Bên cạnh đó, có thể thấy mức đóng BHYT ở nước ta lại rất thấp, trung bình chỉ khoảng 600 nghìn đồng/năm. Nhiều gia đình thuộc các đối tượng có công với cách mạng, gia đình hộ nghèo...thì được Nhà nước hỗ trợ một phần hoặc được hỗ trợ toàn bộ.

Mạnh tay với hành vi “bòn rút” BHYT

Mạnh tay với hành vi “bòn rút” BHYT

Mạnh tay với hành vi “bòn rút” BHYT

Để khắc phục tình trạng này, cần tăng cường công tác quản lý, giám sát công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế để phát hiện, ngăn chặn tình trạng người bệnh chạy từ bệnh viện này sang bệnh viện khác, từ phòng khám này sang phòng khám khác...mục đích là để trục lợi.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh tay trong xử lý trường hợp lợi dụng quy định thông thoáng để bòn rút quỹ BHYT. Những trường hợp này nếu cần thiết phải thu hồi thẻ BHYT.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược 2018

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược 2018

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy năm 2018

Ngành Dược là ngành kinh tế - kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, thực trạng nhân lực ngành Dược hiện nay là thiếu ở hầu hết các loại hình, đặc biệt là trình độ chất lượng cao. Bên cạnh đó, vấn đề phân bố nhân lực ngành Dược không đồng đều giữa các vùng miền và các lĩnh vực, tập trung quá nhiều vào lĩnh vực kinh doanh, phân phối.

Hiện nay việc các đại gia bán lẻ Thế giới di động và giờ là FPT Retail lấn sân sang kinh doanh Dược phẩm có thể thấy ngành Dược đang có sự phát triển rất nhanh. Để đáp ứng yêu cầu phát triển của hệ thống Y tế nói chung và ngành Dược nói riêng, nhu cầu nhân lực Dược nước ta ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhằm bổ sung đủ nhân lực ngành Dược chỉ có cách duy nhất là tăng cường đào tạo.

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy với điều kiện xét tuyển dễ dàng. Thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Bên cạnh đó, năm 2018 Nhà trường cũng tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược và liên thông Cao đẳng Dược cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Thí sinh có niềm đam mê với ngành Dược, hãy chuẩn bị hồ sơ xét tuyển và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: bòn rút BHYT ; Bảo hiểm xã hội ; Cao đẳng Dược chính quy

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status