Lý do Cử nhân, Thạc sĩ  đổ xô đi học Văn Bằng 2 Cao đẳng Dược?


  
  
  
     
Lượt xem: 2257 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Ngày nay Cử nhân và Thạc sĩ quá nhiều hình thức đào tạo ồ ạt, chính vì vậy nảy sinh ra thất nghiệp đối với Thạc sĩ và Cử nhân. Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là phương pháp tốt nhất giải quyết thất nghiệp ồ ạt như hiện nay.

Lý do Cử nhân, Thạc sĩ  đổ xô đi học Văn Bằng 2 Cao đẳng Dược?

Lý do Cử nhân, Thạc sĩ đổ xô đi học Văn Bằng 2 Cao đẳng Dược?

Những yếu tố gây lên thạc sĩ, cử nhân thất nghiệp

Có quan điểm cho rằng chính sự "háo danh" về bằng cấp Đại học như dân gian vẫn thường nói “nghèo cũng cho cu Tèo đi học Đại học”. Chính quan điểm “phải học Đại học bằng mọi giá” đã dẫn đến thực trạng nhiều Cử nhân ra trường thất nghiệp do học những ngành học xã hội đang thừa hoặc do học những ngành nghề không phù hợp với khả năng và sở thích. Một số Thạc sĩ ra trường thất nghiệp hoặc thất nghiệp “trá hình” tức làm công việc không đúng chuyên môn được đào tạo mà nguyên nhân là 1 số Cử nhân tốt nghiệp Đại học không xin được việc, tiếp tục học tiếp Thạc sĩ để hy vọng sẽ dễ kiếm việc hơn khi trong đơn xin việc, phần ghi học vị có chữ Thạc sĩ. Đây cũng là lý do của đa số Cử nhân học tiếp lên Thạc sĩ ngay sau khi tốt nghiệp Đại học.

Nhiều công ty không tuyển dụng cử nhân, thạc sỹ

Những người có trình độ học vấn “cao” này nộp đơn xin việc vào các vị trí công chức, viên chức, đơn vị hành chính sự nghiệp của các cơ quan nhà nước – những vị trí công việc không cần đến bằng Cử nhân hay Thạc sỹ. Thậm chí những doanh nghiệp tư nhân cũng chẳng tuyển dụng họ vì lý do đơn giản, vị trí làm việc này không cần bằng cấp trình độ Cử nhân, Thạc sỹ. Có chủ doanh nghiệp tư nhân cho rằng họ sẽ không tuyển mấy ông Cử nhân, Thạc sỹ “thất nghiệp” vì lý do họ có trình độ cao mà thất nghiệp thì có thể “không biết làm việc”, không có kỹ năng thực hành nghề nghiệp mà chỉ có một mớ lý thuyết xuông, có tuyển dụng vào làm công việc phổ thông thì cũng sẽ nhanh “nhảy việc” khi có cơ hội khác.

Một lý do nữa khiến các công ty, doanh nghiệp không tuyển cử nhân, thạc sĩ là do cử nhân, thạc sĩ do họ có bằng cấp nên họ sẽ “đòi hỏi” mức lương cao hơn những người khác, nhưng về vấn đề làm được việc hay không thì cũng chưa chắc họ hơn những người học Trung cấp hay Cao đẳng.

Học Văn bằng 2 cao đẳng Dược không lo thất nghiệp

Học Văn bằng 2 cao đẳng Dược không lo thất nghiệp

Học Văn bằng 2 cao đẳng Dược không lo thất nghiệp

Nhu cầu lao động chất mỗi ngành nghề là khác nhau, tuỳ thuộc vào sự phát triển kinh tế – xã hội. Có thể thấy, hầu hết các Thạc sỹ, Cử nhân thất nghiệp được báo chí đề cập đều không phải thuộc lĩnh vực Y tế thuộc nhóm ngành khoa học sức khoẻ như Bác sĩ, Dược sĩ, Nha sĩ, Kỹ thuật viên xét nghiệm, Hình ảnh Y học…vì thực tế hiện nay ở Việt Nam đang thiếu nhân lực “thầy thuốc” – Nghề Y Dược. Có thể nói đây là nghề gắn chặt với cuộc sống mỗi người từ khi sinh ra đã phải nhờ đến nữ Hộ sinh đón bé chào đời, quá trình trưởng thành thì cần đến Bác sĩ chữa trị những lúc đau ốm, hay những lúc ốm đau thông thường thì cần đến Dược sĩ, về già cần đến Điều dưỡng chăm sóc...

Những năm gần đây, nhiều Cử nhân thất nghiệp đã không tiếp tục lao vào vết xe đổ của những Thạc sĩ thất nghiệp đi trước, họ đã đổ xô đi học chuyển đổi Văn bằng 2 nhóm ngành Sức Khoẻ như: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược , Điều Dưỡng, Xét nghiệm, Hộ sinh...

Thời gian đào tạo chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 18 tháng đối với những người đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên nhóm ngành sức khỏe như: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu...và thời gian đào tạo là 20 tháng đối với những người đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như: Báo chí, Du lịch, Kinh tế...

Sau khi kết thúc khóa học, học viên được cấp bằng Cao đẳng chính quy, hoàn toàn có thể đi làm ngay mà không cần phải đào tạo lại, hoặc thí sinh có thể liên thông lên Đại học nếu như có nhu cầu và đáp ứng đầy đủ các điều kiện liên thông của Bộ.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Thí sinh có nhu cầu theo học có thể chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược gồm những giấy tờ sau đây:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà Trường.
  • 01 bản sao có công chứng giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân.
  • 02 bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học và bảng điểm tương đương có công chứng.
  • 02 bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • 04 ảnh 3×4 chụp trong thời gian gần nhất và có ghi các thông tin cá nhân người học sau ảnh.
  • 02 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên và địa chỉ và số điện thoại của người học vào phần người nhận.
  • Các giấy tờ chứng nhận thuộc đối tượng được ưu tiên (nếu có).

Sau khi hoàn thiện hồ sơ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược các thí sinh có thể gửi trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4- Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status