Ngày Dược sĩ Thế giới được ấn định vào ngày 25/09


  
  
  
     
Lượt xem: 4204 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Ngày Dược sĩ Thế giới được ấn định vào ngày 25/09 trong cuộc họp của Liên đoàn Dược phẩm Quốc tế (FIP) tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ năm 2010.

Ý nghĩa của ngày Dược sĩ thế giới

Ý nghĩa của ngày Dược sĩ thế giới

Ý nghĩa của ngày Dược sĩ thế giới

Ngày Dược sĩ thế giới” được lập ra với mục đích là để khuyến khích, thúc đẩy và ủng hộ cho vai trò của dược sĩ trong việc cải thiện sức khỏe của nhân dân trên toàn thế giới.

Chủ tịch FIP, tiến sĩ Carmen Pena cho biết: “Chủ đề này nhằm phản ánh những đóng góp to lớn của ngành dược đối với sức khỏe con người. Từ nghiên cứu và phát triển dược phẩm cho đến giáo dục các dược sĩ tương lai, các nhà nghiên cứu dược phẩm, và cả cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tiếp. Chúng tôi làm tất cả những điều này vì lợi ích của bệnh nhân và cộng đồng”.

Thấy được vai trò quan trọng của Dược sĩ, Dược sĩ Đặng Nam Anh - Giảng Viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, Dược sĩ là những người có vai trò rất quan trọng trong hệ thống Y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe không chỉ bắt nguồn từ các nhà thuốc bệnh viện mà phải bắt nguồn bằng việc nhận thức được các vấn đề sức khỏe trong dân chúng và phát triển các loại thuốc, các chính sách giáo dục. Và chúng tôi là những người khơi nguồn, đào tạo nhân lực cho ngành Dược.

Theo chủ tịch FIP, vai trò của dược sĩ đã phát triển từ một nhà cung cấp thuốc thành một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ngày Dược sĩ thế giới, bây giờ trong năm thứ bảy của mình, được sử dụng bởi các thành viên FIP trên toàn thế giới để làm nổi bật tác động và giá trị gia tăng của ngành dược và vai trò của nó trong việc cải thiện sức khỏe cho chính quyền, các ngành nghề khác và các phương tiện truyền thông, cũng như các phương tiên công cộng khác.

Ngày Dược sĩ Thế giới được ấn định vào ngày 25/09

Ngày Dược sĩ Thế giới được ấn định vào ngày 25/09

"Từ nghiên cứu đến chăm sóc sức khoẻ: dược sĩ của bạn phục vụ bạn"

Mỗi năm FIP thông báo một chủ đề khác nhau để các Hiệp hội và các cá nhân trong các Ngành công nghiệp Dược phẩm có thể đặt chiến dịch quốc gia hoặc dự án địa phương để giới thiệu những thành tích đạt được trong việc cải thiện sức khỏe của người dân. Bao gồm việc đưa ra bài giảng chất lượng, các cuộc triển lãm, hoặc tổ chức một ngày hoạt động để vinh danh lợi ích của các loại thuốc với sức khỏe con người.

Chủ đề của Ngày Dược sĩ Thế giới năm nay – 2017: "Từ nghiên cứu đến chăm sóc sức khoẻ: dược sĩ của bạn phục vụ bạn"

Những người có chuyên môn về Dược, phải luôn nhận thức được vị trí và vai trò của mình trong mối quan hệ mật thiết với bệnh nhân, để từ đó tối ưu hóa hiệu quả sử dụng Dược phẩm.

Chủ đề năm nay đã được chọn để phản ánh rất nhiều đóng góp của ngành dược phẩm đối với sức khoẻ. Chủ đề năm nay với nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển thuốc cũng như quá trình đào tạo các dược sĩ, các nhà khoa học dược phẩm tất cả đều nhằm mục tiêu là phục vụ cộng đồng.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng dược sĩ là xương sống của chăm sóc sức khoẻ ở nhiều môi trường khác nhau. Nhưng việc chăm sóc không bắt đầu ở các hiệu thuốc của cộng đồng hoặc bệnh viện. Chăm sóc bệnh nhân bắt đầu bằng việc công nhận các vấn đề sức khoẻ của người dân và phát triển các loại thuốc, chính sách và giáo dục để giải quyết chúng. Chúng tôi, những dược sĩ thường có ở ngay khi bắt đầu quá trình - khi xác định phân tử đầu tiên có hiệu quả điều trị bệnh ", Tiến sĩ Peña nói thêm.

Là một trong những cơ sở uy tín đào tạo nguồn nhân lực Cao đẳng Dược nói riêng và nhân lực Y Dược nói chung, Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng gánh một phần trách nhiệm cung cấp cho xã hội đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo ý kiến của Tiến sĩ Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường sẽ cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân ngày Dược sĩ thế giới, xin gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể các bạn đã, đang và sẽ là Dược sĩ . Chúc các Dược sĩ của chúng ta ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới, đem đến cho nhân dân điều kiên sức khỏe tốt nhất. Hoàn thành sứ mệnh của 1 Dược sĩ cứu người.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status