Ngành Y Dược nước ta đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng


  
  
  
     
Lượt xem: 2048 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Hiện nay, nước ta vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Y Dược trầm trọng, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ Cao đẳng và Đại học.

Ngành Y Dược nước ta đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng

Ngành Y Dược nước ta đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng

Trong nhiều năm qua, Bộ LĐTB&XH cùng Bộ Y tế đã cố gắng tăng cường đào tạo đội ngũ nhân viên Y tế cho nhà nước. Trong những năm gần đây, tuy đã nguồn nhân lực đã được cải thiện đáng kế song tình trạng thiếu hụt trong ngành Y Dược vẫn cần phải tiếp tục khắc phục.

Con số phản ánh như cầu thực tế

Trong số 10.000 dân mới có 8 nhân viên Y tế, tỉ lệ này thực sự là cực rất thấp so với nhu cầu khám và chăm sóc sức khỏe hiện nay. Trong số 8 nhân viên y tế bao gồm 7 Bác sĩ và 1 Dược sĩ, không thể đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, ý thức chăm sóc sức khỏe của người dân đã tăng cao hơn về mặt sử dụng thuốc. Thuốc không chỉ đơn thuần là để chữa bệnh, thuốc ở đây còn được người dân sử dụng như một cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe thông qua các loại vắc-xin, thực phẩm chức năng… Ngoài ra, sự bùng nổ nhiều dịch bệnh mới, cũng khiến cho lượng Bác sĩ và Dược sĩ trong nước thiếu hụt trầm trọng, cần phải bổ sung nhân lực vào ngành y dược, đây chính là điều vô cùng quan trọng và cấp bách hiện nay.

Cần đầu tư phát triển nguồn nhân lực trong ngành Y Dược

Mặc dù tỉ lệ các nhân viên Y tế thấp, thế nhưng trong các khu vực, tại những thành phố lớn trong cả nước các phòng khám tư nhân lớn nhỏ mọc lên rất nhiều. Những phòng khám tư với dịch vụ tốt, thiết bị vô cùng hiện đại đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Do đó, ngành Dược sĩ, Điều dưỡng hay Kỹ thuật viên Xét nghiệm… luôn thu hút được sự quan tâm của những người yêu thích lĩnh vực Y Dược, với mức lương cao, chế độ tốt, đây chính là sức hút đối với những sinh viên mới ra trường.

Hiện nay, chỉ tiêu ngành Y Dược đã tăng lên rất nhiều so với những năm trước, tuy nhiên thời gian đào tạo y dược khá dài. Hệ đào tạo Đại học từ 5 tới 6 năm, hệ các trường Cao đẳng Dược cũng phải trong 3 năm, đó là chưa tính thời gian thực tập, và thời gian trau dồi kinh nghiệm.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược năm 2017

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để giải quyết nhu cầu nguồn nhân lực

Tại nhiều nước trên thế giới, sinh viên của ngành Y Dược có hệ đào tạo chính quy từ 9 tới 12 năm. Còn tại nước ta vẫn chưa có một quy chuẩn chính thức nào trong việc đào tạo, mà phải phụ thuộc vào chất lượng đào tạo của từng trường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đào tạo Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những trường có chất lượng uy tín. Tại đây, sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành như Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm…

Một trong những địa chỉ Cao đẳng Dược Hà Nội đáp ứng được những điều kiện đạt chuẩn chất lượng đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, với tiêu chí đào tạo “Giỏi Y thuật, sâu Y lý, Giàu Y đức” Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số ít ngôi trường Cao đẳng Y Dược hội tụ đầy đủ tiêu chí chất lượng đào tạo được Bộ Y tế công nhận.

Trải qua gần 10 năm phát triển, Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với xu hướng, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên phát huy năng lực, nắm bắt đầy đủ kiến thức và kỹ năng để bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ tin cậy được các thí sinh lựa chọn, với phương châm chú trọng đào tạo chất lượng đầu ra, Nhà trường luôn giúp đỡ tạo điều kiện cho các thí sinh được học tập trong môi trường với đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất trong phòng thực hành, thí nghiệm, giúp sinh viên có đủ kiến thức cũng như kỹ năng để ra trường có thể thành thạo nghề.

Nếu có niềm đam mê với ngành Y Dược, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ và đăng ký học ngay bây giờ tại địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4, đường Trần Phú, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội.

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status