Trường đầu tiên trong nhóm ngành Y dược đạt kiểm định chất lượng Đại học


  
  
  
     
Lượt xem: 1907 | Đăng bởi: dinhvancuong

Đại học y Hà Nội là trường đầu tiên đạt chất lượng kiểm định trong nhóm các trường đào tạo khối ngành Y dược trong cả nước. Đây là những công bố mới nhất đồng thời cũng đúng vào lúc trường tổ chức khai giảng năm học mới năm 2017 - 2018. 

Trường Đại học Y Hà Nội đạt kiểm định chất lượng Đại học 

Trường đầu tiên trong nhóm ngành Y dược đạt kiểm định chất lượng Đại học 

Vừa qua, tại lễ Khai giảng năm học mới 2017-2018, Trường đại học Y Hà Nội đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) trao Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và đào tạo. 

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Nguyễn Quý Thanh, kết quả đánh giá cho thấy, Trường đại học Y Hà Nội đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện và đạt chất lượng giáo dục trong lĩnh vực đào tạo các chuyên ngành cử nhân, bác sĩ.... Đây là trường đại học thứ 15 được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục trong tổng số 30 trường đại học đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục tổ chức đánh giá.Và cũng là trường đầu tiên trong lĩnh vực đào tạo y dược đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. 

Điểm mạnh nổi trội là sứ mạng của nhà trường được xác định phù hợp với định hướng phát triển của trường cũng như ngành giáo dục và đào tạo, gắn kết với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Hà Nội về lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo. Các loại hình đào tạo khá đa dạng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Đội ngũ giảng viên có năng lực và trình độ chuyên môn, có uy tín cao trong lĩnh vực y học. Đáng chú ý, kết quả hoạt động khoa học công nghệ đã có những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực y tế, ứng dụng vào việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân…

Đây cũng là 1 trong những trường tron hệ thống các trường đào tạo Đại học, Cao đẳng Y dược cung cấp cán bộ y dược cho các tỉnh thành trên cả nước nói chung và trọng điểm và các tỉnh miền Bắc nói riêng. Là 1 trong những trường có bề dày lịch sử về y tế bậc nhất cả nước.

Năm học 2017-2018 là năm học đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 115 năm thành lập của Trường đại học Y Hà Nội. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục thực hiện lộ trình đổi mới đào tạo để phát triển theo hướng đại học nghiên cứu, và khoa học công nghệ sẽ là mũi nhọn đột phá. Theo đó, toàn bộ học viên nội trú, cao học và chuyên khoa cấp hai phải có bài báo cáo khoa học công bố nội dung của luận văn trong các tạp chí chuyên ngành trong nước khi bảo vệ tốt nghiệp.

Theo PGS, TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội, đổi mới đào tạo đại học luôn là một công việc đầy khó khăn vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, trong đó điều khó khăn nhất là phải vượt qua chính mình. Đồng thời với việc thực hiện đổi mới đào tạo, nhà trường cũng sẽ đẩy nhanh lộ trình thực hiện tự chủ, bao gồm tự chủ về học thuật, tự chủ về tổ chức, bộ máy, nhân lực và tài chính. Các trường đại học thực hiện tự chủ đi liền với tự chịu trách nhiệm với xã hội trên cơ sở công khai, minh bạch.

Năm 2018 sẽ lập nhóm xét tuyển riêng cho các trường Y dược!

Đây cũng là kiến nghị của đại diện nhiều trường Đại học, Cao đẳng trong nhóm ngành đào tạo sức khỏe Y dược tại Hội nghị Hiệu trưởng các trường đào tạo Y dược vừa diễn ra tại Hà Nội vừa qua.Theo đó đại diện một trường đào tạo chuyên ngành điều dưỡng đa khoa đề xuất một nhóm xét tuyển chung dành cho các trường này vào năm 2018.

Theo vị đại diện trường này cho rằng, căn cứ xét tuyển của các trường nhóm ngành khoa học sức khỏe vừa có thể thể dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, vừa xét tuyển dựa vào học bạ. Việc xét tuyển trên cơ sở tổ hợp gốc khối B chiếm tỷ lệ không dưới 25%, ngoài ra các trường có thể xây dựng và đề xuất thêm các tổ hợp mới để tăng nguồn tuyển cho từng trường. 

Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng nên hình thành nhóm xét tuyển theo ngành của khối các trường đại học khối ngành khoa học sức khoẻ và sử dụng phần mềm xét tuyển chung. Dựa trên kết quả xét tuyển chung để thực hiện việc xét tuyển cho từng trường. Trong quá trình xét tuyển theo nhóm, các trường sẽ cùng nhau chia sẻ thông tin tuyển sinh để giảm tỷ lệ thí sinh ảo.

“Các trường tham gia nhóm sẽ tiết kiệm được chi phí và nhân lực trong tuyển sinh, đồng thời hỗ trợ được đội ngũ kỹ thuật của nhóm cũng như chủ động hơn trong việc xác định điểm chuẩn dự kiến và danh sách thí sinh trúng tuyển trước khi trình Bộ GD-ĐT”. Vị đại diện trường này nói.

Tuy nhiên đây mới chỉ đề xuất, việc thành lập còn được họp bàn và nhất là chờ chỉ đạo từ phía Bộ GD&ĐT trong khi bộ này còn đang tiếp thu ý kiến về việc tổ chức kỳ thi thpt quốc gia cho năm 2018. 

Trước đó thì không chỉ có hệ Đại học mà một ý kiến được đưa ra bàn thảo đó là đào tạo với hệ trung cấp và Cao đẳng y dược với các chuyên ngành như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Dược Hà Nội ... nằm trong khối ngành đào tạo sức khỏe bắt buộc tối thiểu phải tốt nghiệp trung học phổ thông (lớp 12) chứ không như tuyển sinh hiện tại.

Caodangyduochanoi.net (tổng hợp)

Tag: đại học Y hà nội ; Đại học Y hà nội năm 2017 ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status