Các trường Đại học - Cao đẳng không được thu các khoản trái với quy định


  
  
  
     
Lượt xem: 1836 | Đăng bởi: dinhvancuong

Theo đó Bộ GD&ĐT vừa có thông báo nhắc nhở các trường đại học - cao đẳng về việc thu các khoản khi thí sinh làm thủ tục nhập học. Bộ đã có thông báo nhắc nhở các cơ sở giáo dục Đại học và giáo dục nghề nghiệp thực hiện cam kết giá dịch vụ giáo dục năm học 2017-2018.

Sinh viên thực hiện đóng học phí sau khi làm thủ tục nhập học

Các trường Đại học - Cao đẳng không được thu các khoản trái với quy định 

Trước đó, ngày 30.6, Bộ đã có văn bản gửi tới UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp về nội dung này. Theo đó, Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo thu học phí không vượt mức trần học phí quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021.

Bộ cũng đề nghị các cơ sở đào tạo thực hiện giãn thời gian thu, thời điểm thu, tránh thu cùng một thời điểm đối với các trình độ đào tạo để hạn chế tối đa tác động của học phí đến chỉ số giá tiêu dùng. Cũng như nâng cao mức thu học phí lên. 

Đối với các khoản thu ngoài học phí, Bộ đề nghị tiết giảm chi phí hoạt động, hạn chế thu các khoản thu ngoài học phí. Đồng thời trường phải xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ đảm bảo công khai, minh bạch, có cơ chế để cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên và các tổ chức khác tham gia giám sát toàn bộ hoạt động của nhà trường.

Xem thêm: Nhiều trường Đại học "phớt lờ" quyết định của Thủ tướng về miễn học phí cho sinh viên vùng sự cố môi trường biển

Còn trong văn bản gửi UBND các địa phương, Bộ GD-ĐT còn đề nghị các địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục cam kết và nghiêm túc không thu các khoản thu ngoài học phí trái quy định trong trường học. Các địa phương tự chịu trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân cố ý vi phạm.

Ngoài ra, các địa phương cần chú ý thực hiện chính sách miễn thu học phí đối với giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn từ năm 2018 theo tinh thần Nghị quyết 46/2017 ngày 9.6 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 vừa qua.

Xem thêm: Miễn học phí khi làm thủ tục nhập học tại Cao đẳng Y dược Hà Đông 2017

Tag: miễn giảm học phí 100% ; Miễn học phí ; giảm học phí

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status