Hết xét tuyển bổ sung thí sinh vẫn ì ra không chịu nhập học


  
  
  
     
Lượt xem: 3371 | Đăng bởi: dinhvancuong

Đợt xét tuyển bổ sung được coi như là trám vào với chỉ tiêu còn thiếu của các trường Đại học mà trong đợt xét tuyển lần 1 vẫn chưa đủ thí sinh . Tuy nhiên mặc dù cũng gần như kết thúc đợt xét tuyển bổ sung Đại học nhưng nhiều thí sinh vẫn ì ra không nhập học. 

Hết xét tuyển bổ sung thí sinh vẫn ì ra không chịu nhập học 

Thí sinh không mặn mà với xét tuyển bổ sung và nhập học Đại học. 

Mặc dù số thí sinh không nhập học đợt 1 cũng như chỉ tiêu xét tuyển bổ sung vào các trường Đại học (thậm chí các trường Đại học top đầu) nhưng nhiều trường vẫn đang gặp khó vì không tuyển được thí sinh. Đơn cử như trường Đại học Y tế Công cộng từ nhiều năm nay vẫn duy trì ở mức ổn định hai ngành  y tế công cộng và xét nghiệm y học dự phòng với chỉ tiêu là 200. Những năm trước trường đã tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ trong đợt 1 nhưng năm nay trường phải thông báo tuyển sinh thêm vài chục chỉ tiêu bổ sung. Mặc dù theo ông Ông Lã Ngọc Quang, Trưởng phòng Đào tạo, chia sẻ:

“Số hồ sơ chúng tôi nhận được hiện đã cao hơn số chỉ tiêu còn thiếu, nhưng khả năng ảo lại lên đến 100% nên cũng không biết đâu mà lần! Đợt xét tuyển bổ sung nên chúng tôi hiện rất lo, vì không biết việc tuyển sinh bao giờ mới kết thúc”.

Ngoài ra nhiều trường có chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung mặc dù nhận được rất nhiều hồ sơ nhưng các trường cũng đang sợ tình trạng hồ sơ ảo chỉ đăng ký mà không thực hiện nhập học. Hiện tại dường như Bộ đã buông việc xét tuyển bổ sung cho các trường và chỉ quản lý về chỉ tiêu đầu vào vì thế tình trạng thí sinh ảo là rất cao. Một vị đại diện của trường Đại học chia sẻ. 

Hơn nữa hiện nay thí sinh đang có xu hướng chọn học cao đẳng hoặc những trường đào tạo nghề đảm bảo việc làm và thời gian đào tạo ngắn, chi phí thấp. Để tuyển sinh nhiều Các trường Cao đẳng cam kết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường vì thế thí sinh cũng đang cân nhắc việc có nên theo học Đại học khi trúng tuyển bổ sung hay thực hiện xét tuyển vào các trường đào tạo cao đẳng và nghề. Vì cách thức xét tuyển vào các trường này chỉ sử dụng học bạ hoặc kết quả trung học phổ thông...

Cũng thông tin thêm hiện tại nhiều trường Đại học đã xác định tâm lý trước tỉ lệ nhập học của đợt xét tuyển bổ sung này. Trường ĐH Mỏ địa chất tuyển bổ sung gần 1.000 chỉ tiêu. Ông Nguyễn Đức Khoát, Trưởng phòng Đào tạo, nhận định: “Đợt tuyển sinh này, chúng tôi xác định ảo có thể lên đến 100%. Nên dù đã nhận được 700 hồ sơ, nhưng chúng tôi không kỳ vọng”.

Theo ông Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải, trường thông báo tuyển bổ sung khoảng 200 chỉ tiêu với hy vọng tuyển được khoảng một nửa số đó. “Tôi nghĩ là hết người để tuyển rồi. Ngay cả số đã xác nhận nhập học rồi, cho đến khi nhập học cũng phải giảm từ 5 - 10% nữa”, ông Nhớ nói.

Tại TP.HCM cũng có rất nhiều trường ĐH công lập phải tuyển bổ sung, thậm chí có trường tuyển đến hơn 1.000 chỉ tiêu. Tình trạng này cũng xảy ra với nhiều trường ĐH lớn như: sư phạm Hà Nội, TP.HCM, Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội…

Tình trạng này cho thấy thí sinh và phụ huynh dần đã định hình và xác định được nhu cầu của xã hội để cân nhắc đối với các ngành học, chứ không còn nhập học tràn làn như mọi năm . Và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cử nhân ra trường thất nghiệp tràn lan. 

Xem thêm: Có nên cố đấm ăn xôi để vào Đại học bằng mọi giá?

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status