Điểm trúng tuyển năm 2017 sẽ tăng hơn so với năm ngoái 1 - 2 điểm.


  
  
  
     
Lượt xem: 7983 | Đăng bởi:

Theo như thông tin tuyển sinh vừa cập nhật, đại điện các trường Đại học - Cao đẳng cho biết mức điểm chuẩn trúng tuyển sẽ có thể tăng từ 1 đến 2 điểm so với năm 2016. 

Điểm trúng tuyển năm 2017 sẽ tăng hơn so với năm ngoái 1 - 2 điểm.

Đại diện nhiều trường ĐH nhận định điểm trúng tuyển vào các trường, ngành sẽ cao hơn năm 2016.

Theo ThS Nguyễn Văn Đương cho biết điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành của trường năm nay khó có thể giữ nguyên như năm 2016 mà sẽ tăng, mức tăng chừng 1-2 điểm. Điểm chuẩn vào trường tăng do năm nay trường có lượng TS đăng ký lớn và do phổ điểm thi THPT quốc gia của các TS năm nay cao hơn năm 2016.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Mở TP HCM, cho rằng năm nay, điểm chuẩn vào nhiều ngành của trường dự kiến sẽ tăng, mức tăng có thể cũng chỉ ở mức 1 điểm so với năm ngoái do năm nay điểm thi của TS tốt hơn. Tuy nhiên, với những ngành khó tuyển sinh thì mức điểm có thể giữ nguyên hoặc tăng nhẹ.

Phó giáo sư - tiến sĩ Đỗ Văn Dũng cho biết những ngành lâu nay khó tuyển sinh như công nghệ chế biến lâm sản, công nghệ vật liệu, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, kinh tế gia đình… mức điểm chuẩn có thể không tăng so với năm ngoái. Với những ngành có lượng NV đăng ký xét tuyển cao như công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ thông tin… mức điểm chuẩn có thể chỉ tăng 1 điểm do năm nay trường thực hiện tự chủ tài chính, học phí cao nên nhiều TS có hoàn cảnh kinh tế khó khăn có thể chuyển NV sang trường khác.

Theo phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Xuân Minh, Giám đốc Cơ sở TP HCM Trường ĐH Ngoại thương, điểm trúng tuyển vào trường năm nay sẽ tăng so với năm ngoái. Nếu TS đạt 28 điểm là cao và chắc chắn đậu trong năm 2016 nhưng năm nay mức điểm này vẫn chưa bảo đảm sẽ chắc suất. 

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội bao gồm:

  • 1 phiếu ĐKXT năm 2017 theo mẫu quy định chung;
  • Bản sao photo công chứng học bạ THPT;
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017);
  • Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 về trước);
  • 4 ảnh 3×4 và 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển hệ cao đẳng y dược liên tục nhiều đợt trong năm 2017, vì vậy thí sinh có thể lựa chọn các cơ sở đào tạo phù hợp và thuận tiện nhất đối với bản thân. Đây được coi là cơ hội để cho thí  có cơ hội tiếp cận với 1 trong những nghề mà tỉ lệ cơ hội có việc làm cao.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng miễn 100% học phí năm 2017 

Thiếu hơn 84.000 điều dưỡng trình độ Cao đẳng. 

Nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và tiêu thụ các loại dược phẩm cũng ngày càng cao. Thêm vào đó, môi trường sống bị ô nhiễm, hằng ngày con người phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại từ các thực phẩm, hàng tiêu dùng… là những nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng nhu cầu phòng bệnh và khám chữa bệnh của toàn xã hội. Điều này cũng đồng thời làm gia tăng nhu cầu về nguồn nhân lực ngành y.

Dự báo, đến năm 2020 Việt Nam sẽ thiếu lượng lớn nhân lực trong ngành y dược. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám - chữa bệnh giai đoạn 2015 - 2020, cần phải bổ sung gần 11.000 dược sĩ và khoảng 84.000 điều dưỡng. Đạt 30% tổng số điều dưỡng có trình độ cao đẳng và đại học. Điều này mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho những người có dự định theo học và làm việc trong ngành y.

Bộ Y tế cũng xác định rõ đào tạo liên thông, đào tạo theo địa chỉ được đánh giá là những loại hình đào tạo giúp đảm bảo chất lượng đầu ra, đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu thực tế xã hội. Sau khi học y, dược sĩ hệ trung cấp, học viên có thể nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp bằng những chương trình liên thông theo ngành đã chọn. Phấn đấu để nhân lực trong khu vực ngoài công lập đạt tỉ lệ 10% tổng nhân lực khám - chữa bệnh.

Xem thêm: Chi 1.300 tỷ đồng đưa cử nhân và thạc sỹ thất nghiệp đi xuất khẩu lao động

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status