Điểm chuẩn 2017 dự kiến "rục rịch" tăng ở khối B, A1, C


  
  
  
     
Lượt xem: 11438 | Đăng bởi:

Dựa trên phổ điểm thi thpt quốc gia năm 2017 thì theo đại diện các trường Đại học - Cao đẳng cho biết điểm chuẩn dự kiến vào các ngành có thể tăng mạnh ở các khối B,A1 và C 

Điểm chuẩn 2017 dự kiến "rục rịch" tăng ở khối B, A1, C 

Điểm chuẩn 2017 dự kiến "rục rịch" tăng ở khối B, A1, C 

Theo đó, tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, dựa trên phổ điểm năm nay thì điểm chuẩn sẽ thay đổi tùy theo tổ hợp môn. Trong đó tổ hợp khối A cơ bản ổn định, A1 sẽ cao hơn từ 1 - 2 điểm, C cao hơn 1 điểm. Riêng khối B năm nay sẽ thay đổi theo 2 mức khác nhau, trong đó với những ngành năm trước điểm chuẩn từ 24 trở xuống sẽ giữ ổn định nhưng tăng tương đối với các ngành có điểm chuẩn cao trên mức này.

Từ đó tiến sĩ Trần Đình Lý cho rằng thay đổi này sẽ tác động đến điểm chuẩn Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM theo cách tương tự. Trong đó, các ngành xét tổ hợp A1 và D1 sẽ có điểm chuẩn nhỉnh hơn năm rồi, A và B giữ mức ổn định vì các ngành tuyển khối B của trường mức điểm chuẩn không ở tốp cao. Tại cơ sở TP.HCM, điểm chuẩn các ngành năm ngoái từ 18 - 22,5 điểm.

Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho rằng phổ điểm năm nay có nhỉnh hơn nhưng nguồn tuyển thấp hơn nên sẽ không có sự thay đổi lớn về điểm chuẩn. Do vậy, điểm chuẩn các ngành năm ngoái từ 17 - 20 thì năm nay sẽ không tăng quá 1 điểm, các ngành lấy từ 20 - 25 điểm không thay đổi nhiều, nhưng ngành năm ngoái ở mức 25 điểm trở lên sẽ thay đổi mạnh. Nếu tính theo tổ hợp môn thì sẽ có tăng tương đối với tổ hợp khối C, D1, và khối B.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM dự kiến điểm chuẩn nhóm ngành thực phẩm và kinh tế sẽ tăng. Trong đó, nhóm ngành kinh tế năm ngoái lấy 18 - 19 điểm thì nay có thể tăng thêm 0,5 - 1 điểm, nhóm ngành dinh dưỡng (trừ ngành công nghiệp thực phẩm) có thể tăng 1 điểm...

Tương tự, đại diện Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM dự báo, một số ngành có điểm chuẩn cao vào năm trước thì năm nay có thể cao hơn như: hóa học, công nghệ sinh học, kỹ thuật hạt nhân... Tuy nhiên, các ngành còn lại điểm chuẩn sẽ không biến động nhiều.

Khối B điểm chuẩn sẽ tăng như thế nào?

Thạc sĩ Hoàng Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết năm nay lần đầu tiên trường được mở rộng phạm vi tuyển sinh ra cả nước. Số TS đăng ký xét tuyển vào trường riêng nguyện vọng 1 đã trên 16.000, cao gấp 4 lần so với các năm trước. Trong khi chỉ tiêu tuyển của trường giảm 100 so với năm trước nên điểm chuẩn dự kiến sẽ tăng tương đối, đặc biệt là ngành “nóng” như y đa khoa.

Cũng theo thạc sĩ Hà, trường vừa được cho phép tuyển sinh thêm ngành dược (50 chỉ tiêu), đây sẽ là cơ hội để TS đăng ký mới trong giai đoạn điều chỉnh bổ sung sắp tới.

PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho rằng trường tuyển sinh các ngành bằng tổ hợp môn có phổ điểm tốt trong năm nay (toán, hóa, sinh) nên chắc chắn điểm chuẩn các ngành sẽ nhích hơn. Tuy nhiên, điểm chuẩn sẽ chỉ thay đổi nhiều với các ngành “nóng” mà các năm luôn có điểm cao như: y đa khoa, răng hàm mặt và dược học.

Tuyển thẳng và miễn giảm học phí 100% đối với thí sinh khối A - B trên 18 điểm.

Là một trong những trường đào tạo các chuyên ngành Y, chuyên ngành Dược uy tín trên cả nước, với cơ sở vật chất hiện đại kết hợp với mô hình đàot tạo tích hợp gắn liền Bệnh viện - Trường học đạt chuẩn Bộ Y tế. 

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội thông báo tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và miễn học phí 100% học phí cho thí sinh có học lực giỏi 3 năm học phổ thông hoặc có điểm thi các khối A - B đạt trên 18 điểm. Miễn 50% học phí cho các thí sinh có học lực giỏi năm lớp 12 khi xét tuyển vào tất cả các chuyên ngành sau của trường:

  • Cao đẳng Dược chính quy ( mã ngành 6720201);
  • Cao đẳng Điều Dưỡng ( mã ngành 6720301);
  • Cao đẳng Xét nghiệm Y tế ( mã ngành6720306)

Theo Tiến sĩ Y - Dược Nông Thị Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng:

"Đây chương trình năm trong chuỗi chương trình Học bổng bồi dưỡng nhân tài Y - Dược mà nhà trường thường xuyên tổ chức. Theo đó, hàng năm cũng nằm trong chương trình này, nhà trường đã trao hàng trăm xuất học bổng để khuyến khích cũng như tạo động lực cho sinh viên các chuyên ngành Y - chuyên ngành Dược nỗ lực cố gắng học tập."

Thí sinh có mong muốn xét tuyển vào các chuyên ngành Cao đẳng chính quy của trường năm 2017 có thể đăng ký trực tuyến tại địa chỉ website của nhà trường. http://www.caodangyduochanoi.net/  hoặc thí sinh cũng có thể đăng ký trực tuyến tại đây: 

Ngoài ra thí sinh cũng có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Địa chỉ số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam). Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 - 0989.55.99.63

Nguồn: Caodangyduochanoi.net

 

Tag: điểm chuẩn khối A ; Điểm chuẩn khối B ; Điểm chuẩn khối C

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status