Nhiều trường dự kiến tăng điểm chuẩn Đại học năm 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 6709 | Đăng bởi: dinhvancuong

Dự kiến nhiều trường Đại học - Cao đẳng sẽ tăng điểm chuẩn vào tất cả các ngành năm 2017. Tuy nhiên theo lãnh đạo của một số trường thì điểm chuẩn có tăng tuy nhiên cũng chỉ nhích lên khoảng 1 - 2 điểm.

 

Nhiều trường dự kiến tăng điểm chuẩn Đại học năm 2017 

Nhiều trường dự kiến tăng điểm chuẩn Đại học năm 2017 

Theo đó, tại trường đại học Bách khoa Hà Nội ngày hôm qua diễn ra chương trình Tư vấn tuyển sinh vào các trường Đại học - Cao đẳng,  đại diện nhà trường cho hay, nhóm thí sinh mà trường quan tâm năm nay không phải là nhóm điểm từ 15-20 điểm, thậm chí là 21 điểm. Năm ngoái, các ngành/nhóm ngành KT11 (Kỹ thuật cơ điện tử), KT21 (Kỹ thuật điện tử - truyền thông), KT22 (gồm các ngành Kỹ thuật máy tính, Truyền thông và mạng máy tính, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin) và KT24 (Kỹ thuật Điện - Điện tử, Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa) có mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là 7,5 (tương đương điểm 3 môn là 22,5). Tuy nhiên, năm nay, với mặt bằng điểm cao hơn thì những ngành này điểm nhận hồ sơ có thể lên tới 23, thậm chí là 24 điểm thí sinh mới được nộp hồ sơ.

Trường ĐH Ngoại Thương cũng đã thực hiện phân tích phổ điểm năm 2017 do bộ GD&ĐT công bố và nhận thấy rằng ở ngưỡng điểm từ 8 trở lên số lượng nhiều hơn năm trước. Ở mỗi mức điểm trong khoảng này, số lượng thí sinh đạt được đều tương đối lớn. Tức là, có thể thấy nếu điều chỉnh một mức điểm lẻ thôi thì đã có số lượng trúng tuyển tăng lên rất nhiều. Do đó, đại diện nhà trường cho biết, dự kiến điểm chuẩn năm 2017 của nhà trường có thể sẽ nhỉnh hơn một chút chứ không quá đột biến so với năm 2016.

Còn đối với một số trường có ngành đào tạo Đại học và Cao đẳng Y dược là một trong những nhóm ngành có điểm chuẩn hàng năm tương đối cao cho hay: "Dựa trên phổ điểm của bộ GD&ĐT có thể thấy điểm năm nay cao hơn năm trước. Như vậy, chắc chắn điểm chuẩn của trường, đặc biệt là đối với khối ngành sức khỏe (Điều dưỡng Đa khoa, Xét nghiệm y tế, Phục hồi chức năng, Răng hàm mặt) sẽ cao hơn năm ngoái”. Ông Đặng Nam Anh - Trưởng phòng Đào tạo trường Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội cho hay: 

Vì thế ông Đặng Nam Anh cũng khuyên thí sinh cân nhắc kĩ lưỡng trước khi thay đổi nguyện vọng để có thể dễ dàng trúng tuyển. 

Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

Tag: điểm chuẩn đại học năm 2017 ; điểm chuẩn đại học ; điểm chuẩn đại học Y dược năm 2017

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status