Tư thế Yoga đơn giản giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.


  
  
  
     
Lượt xem: 475 | Đăng bởi: bientapvien

Gác chân lên tường là một trong các tư thế yoga đơn giản, có tác dụng làm tâm trí và cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng.

Động tác gác chân lên trường một động tác thể dục vừa đơn giản vừa giúp thư giản cơ thể hiệu quả

Lười vận động nhưng lại muốn vóc dáng luôn cân đối. Muốn cải thiện đáng kể tâm trạng, sức khỏe mà không phải luyện tập cực nhọc? Phải làm thế nào?

Tập yoga là một trong những phương pháp giúp con người phục hồi sinh lực nhanh chóng và dễ dàng. Có rất nhiều bài tập yoga giúp phục hồi sinh lực và có một động tác thể dục vừa đơn giản, vừa khó gọi thành tên nhưng nổi tiếng toàn thế giới nhờ dễ tập và kết quả mang lại cũng vô cùng ấn tượng. 

Gác chân lên tường là một tư thế yoga đơn giản, có tác dụng làm tâm trí và cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng.

Cách thực hiện động tác

Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài. Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được. Hít thở ít nhất 10 hơi. Bạn cũng có thể gác chân lên ghế hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.

Điều dưỡng viên, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM chia sẻ: bài tập này rất đơn giản, dễ tập nhưng lại có tác dụng giúp bạn rũ bỏ mệt mỏi và cải thiện đáng kể tâm trạng chỉ trong 20 phút ngắn ngủi mỗi ngày. Lưu ý là bạn phải chọn quần áo thoải mái, không chặn hoặc cản trở tuần hoàn máu.

Nhiều người mới bắt đầu tập dường như phạm phải những sai lầm phổ biến là: nằm quá xa tường hoặc quá gần với tường. Bạn hãy cố gắng thực hiện đúng động tác và cảm nhận sự khác biệt của cơ thể nhé:

Lợi ích của bài tập

Giảm sự phù nề ở đùi và bàn chân

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: bằng cách đảo ngược tác động của lực hấp dẫn, bài tập này giúp việc vận chuyển máu dọc theo chân, sau một ngày tích tụ xuống được và tỏa ra đều khắp bàn chân. Các vị trí có thể bị tắc nghẽn và tích tụ trước đó được lưu thông trở lại, làm giảm bớt sự phù nề.

Giảm sự mệt mỏi và căng thẳng cơ bắp ở chân

Đi giày cao gót giúp tôn lên vóc dáng của người phụ nữ. Tuy nhiên, nếu đi loại giày này thường xuyên, nó có thể làm hại đến vóc dáng và sức khỏe của bạn. Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi khi đi giày cao gót vì sự phân bố trọng lượng cơ thể kém, trọng lượng dồn cả vào gót chân. Sau một ngày dài đi giày cao gót, bạn có thể cảm thấy đau mỏi ở chân.

Gác chân lên tường là một trong những cách tốt nhất để giúp giảm căng thẳng cơ bắp từ đùi, bắp chân, bàn chân. Bởi các phần cơ bắp này sẽ không phải chịu tải trọng lượng của toàn bộ cơ thể nữa. Máu được lưu thông dễ dàng hơn do đó sẽ nhanh chóng làm phục hồi các cơ bắp ở chân. Nếu bạn là người thường xuyên phải đứng, đi lại nhiều đây là bài tập rất tốt để có một đôi chân khỏe mạnh phục vụ công việc.

Gác chân lên tường giúp giảm căng thẳng cơ bắp từ đùi, bắp chân, bàn chân

Hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện

Tư thế này giúp bạn thư giãn, kết hợp với hơi thở chậm, nhịp nhàng, hệ thần kinh sẽ dần đi vào trạng thái nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Trong trạng thái này, cơ thể sẽ chủ động tiêu hóa bất cứ thứ gì bạn đã ăn, cũng như bắt đầu làm việc để phục hồi cơ thể. Khi thực hiện gác chân lên tường một cách đều đặn trong một khoảng thời gian, bạn có thể nhận thấy rằng cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giảm mệt mỏi, căng thẳng

Nếu cảm thấy mệt mỏi, stress có thể là do máu lưu thông lên não bộ chưa đủ. Và giảm thiểu stress thông qua việc thư giãn cơ bắp và tập trung vào việc điều hòa hơi thở nếu thực hiện nó trong một khoảng thời gian sẽ rất hiệu quả.

Bằng cách thư giãn cơ thể và tập trung vào hơi thở sâu, bạn sẽ dần đạt đến trạng thái thiền định. Khi thở điều hòa, thả lỏng và thư giãn bạn có thể thấy mình hạnh phúc hơn. Luyện tập động tác này thường xuyên sẽ giúp máu tuần hoàn về não nhiều hơn, giúp bạn làm việc hiệu quả, tinh thần minh mẫn.

Đặc biệt: Động tác này hỗ trợ về mặt ngoài sức khỏe khi tập động tác này ban có được một vóc dáng quyến rũ, nhất là phần đùi và vòng 3 sẽ luôn thon gọn và săn chắc. Bạn đã sẵn sàng

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status