Chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán học sinh sinh viên công chức năm 2020


  
  
  
     
Lượt xem: 39358 | Đăng bởi: dinhvancuong

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh sinh viên và người lao động học được nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý từ thứ 5 ngày 23/1/2020 đến hết thứ 4 ngày 29/1/2020.

Chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán học sinh sinh viên công chức năm 2020

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý với đề nghị lịch nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 7 ngày, từ thứ 5 ngày 23/1/2020 đến hết thứ 4 ngày 29/1/2020 (từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân. Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Đối với lịch nghỉ tết của học sinh sinh viên 

Trước đó, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh – ông Nguyễn Văn Hiếu đã ký văn bản 3157/GDĐT-TrH, về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giáo dục trung học của năm học này.

Căn cứ theo văn bản này, học kỳ 1 của năm học này sẽ kéo dài từ ngày 19/8/2019 đến ngày 3/1/2020, học kỳ 2 sẽ bắt đầu từ ngày 5/1 đến ngày 23/5/2020.

Lịch nghỉ tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020 của học sinh thành phố sẽ từ ngày 20/1/2020 (26 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 2/2/2020 (mùng 9 tết Nguyên Đán Canh Tý).

Học sinh sẽ bắt đầu học trở lại từ ngày 3/2/2020 (mùng 10 tết Nguyên Đán). Như vậy, học sinh sẽ được nghỉ tổng cộng 14 ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu, các trường ở bậc trung học (trung học cơ sở, trung học phổ thông) cần tiếp tục thực hiện việc rà soát nội dung trong sách giáo khoa, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Thực hiện việc điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục, bổ sung, cập nhật những thông tin mới, phù hợp thay thế cho những thông tin đã cũ, lạc hậu.

Đối với các trường ĐH, CĐ sẽ thực hiện theo chương trình học của từng trường, các trường tự cân đối thời gian nghỉ cũng như thời gian trở lại trường tùy vào điều kiện của trường đó. 

Tổng hợp tin tức giáo dục 

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status