Đến năm 2020 trường ĐH sẽ dừng tuyển sinh Cao đẳng


  
  
  
     
Lượt xem: 3696 | Đăng bởi: dinhvancuong

Cụ thể sau quy trình giảm dần mỗi năm 30 phần trăm chỉ tiêu thì đến năm 2020 các trường Đại học bắt buộc phải dừng tuyển sinh Cao đẳng 

Sinh viên Cao đẳng của một trường thực hành . 

Đến năm 2020 trường ĐH sẽ dừng tuyển sinh Cao đẳng 

Theo quy định từ Bộ GD&ĐT, từ năm 2020, các cơ sở đại học  sẽ không còn tuyển sinh và đào tạo hệ cao đẳng. Do đó, nhiều trường cũng đã chủ động ngừng tuyển sinh từ năm 2019 hoặc trước đó. Hiện nay, một số trường cũng đã thông báo sẽ không tuyển hệ này cho năm 2020.
Chủ động dừng vì khó tuyển

Trước đó, cuối tháng 7-2019, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp của Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ CĐ, trung cấp kể từ ngày 1-7-2019 đối với 45 cơ sở giáo dục ĐH đã được tổng cục này cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Sau đó, do nhiều đơn vị phản ứng vì thông báo đột ngột khiến các trường bị động, Tổng cục đã rút lại văn bản này và cho phép các trường tiếp tục tuyển sinh năm 2019.

Thế nhưng một số trường cũng đã chủ động dừng tuyển sinh hệ này để tập trung đào tạo cho bậc ĐH.

Như Trường ĐH Tân Trào (Tuyên Quang) ngay lập tức thông báo dừng tuyển sinh bảy ngành ngoài sư phạm gồm kế toán, quản lý đất đai, tiếng Anh, quản lý văn hóa, quản trị văn phòng, khoa học cây trồng, khoa học thư viện. Riêng các ngành hệ CĐ sư phạm vẫn tuyển sinh bình thường.

Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn cũng thông báo dừng tuyển sinh và đào tạo CĐ kể từ năm 2019 đối với tám ngành, nghề mới cấp phép từ năm 2017 như công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin... Riêng đối với các khóa đào tạo đã tuyển sinh trước ngày 1-7, trường vẫn tiếp tục đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp.

Dù không nằm trong danh sách 45 trường này nhưng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng cho biết đã ngưng tuyển sinh hệ CĐ từ năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh của trường, cho biết trước đây trường đào tạo CĐ khá lớn với 15-18 ngành, tùy nhu cầu mỗi năm. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, xu hướng lựa chọn của HS vào trường chủ yếu chọn ĐH, số lượng tuyển sinh cho hệ CĐ ngày càng thu hẹp hơn, thậm chí có một số ngành không có người học. Do đó, trường chủ trương không tuyển hệ CĐ nữa để tập trung ưu tiên đào tạo hệ ĐH sao cho chất lượng.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng có kế hoạch sẽ dừng tuyển sinh hệ CĐ từ năm 2020 để tập trung đổi mới và đào tạo cho hệ ĐH. Được biết những năm qua trường cũng đã có lộ trình giảm dần chỉ tiêu hệ này mỗi năm 25% để tiến tới bỏ hẳn đào tạo CĐ. Như năm 2019, trường cũng chỉ còn tuyển hơn 400 em cho hệ này, tập trung vào các ngành khối kỹ thuật và công nghệ.

Trường ĐH phải dừng tuyển sinh CĐ trước năm 2020

Cơ sở giáo dục ĐH không được đào tạo CĐ, trung cấp trừ các cơ sở giáo dục ĐH thuộc khối ngành II (nghệ thuật) và các cơ sở giáo dục ĐH trực thuộc tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương không có cơ sở đào tạo CĐ, trung cấp khối ngành I (giáo dục và đào tạo giáo viên).

Cơ sở giáo dục ĐH đang đào tạo CĐ mỗi năm phải giảm chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo CĐ ít nhất 30% so với chỉ tiêu năm 2015 để dừng tuyển sinh đào tạo trình độ này trước năm 2020. Cơ sở giáo dục nào đang đào tạo trung cấp phải dừng tuyển sinh đào tạo trình độ này trước năm 2017.

Trước đó Tổng cục dạy nghề - Bộ Lao động Thương Binh xã hội cũng đã có văn bản chỉ đạo với 45 trường Đại học về việc dừng tuyển sinh 45 trường Đại học có đào tạo Cao đẳng. Danh sách dưới đây bao gồm: 

Danh sách 45 trường đại học sẽ dừng đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp từ 1-7.

STT

Tên cơ sở giáo dục đại học

1

Đại học Sao Đỏ

2

Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

3

Đại học Tôn Đức Thắng

4

ĐH Công nghiệp Hà Nội

5

Đại học Công nghệ Sài Gòn

6

Đại học Hồng Đức

7

Đại học Tân Trào

8

Đại học Y khoa Vinh

9

Đại học Trà Vinh

10

Đại học Phú Yên

11

Đại học Hạ Long

12

Đại học FPT

13

Đại học Khánh Hòa

14

Đại học Nội vụ Hà Nội

15

Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

16

Đại học Tiền Giang

17

Đại học Đồng Nai

18

Đại học Đông Á

19

Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM

20

Đại học Nguyễn Tất Thành

21

Đại học Quảng Nam

22

Đại học Công nghiệp TP HCM

23

Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

24

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

25

Đại học Công nghiệp Vinh

26

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

27

Đại học Thủ đô

28

Đại học An Giang

29

Đại học Công nghiệp Việt - Hung

30

Đại học Phạm Văn Đồng

31

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

32

Đại học Lao động - Xã hội

33

Đại học Thành Đô

34

Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

35

Đại học Nông nghiệp Việt Trì

36

Đại học Xây dựng miền Trung

37

Đại học Quảng Bình

38

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng

39

Đại học Kiên Giang

40

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM

41

Đại học Xây dựng Miền Tây

42

Đại học Nông - Lâm Bắc Giang

43

Học viện Hàng không Việt Nam

44

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

45

Học viện Âm nhạc Huế

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status