Bài thi môn Văn kỳ thi THPT quốc gia 2019: ít bài đạt điểm khá


  
  
  
     
Lượt xem: 9880 | Đăng bởi: annguyen

Ngoài một bài thi được điểm 9, năm nay mặt bằng chung điểm thi môn Văn khá thấp, số ít bài đạt điểm khá giỏi, đa phần là điểm trung bình.

Đề thi môn Văn năm 2019 được đánh giá là khá khó, đề thi mở

Đề thi môn Văn năm 2019 được đánh giá là khá khó, đề thi mở

Nhiều điểm trung bình, ít khá giỏi

Đến thời điểm hiện tại  nhiều địa phương đã chấm được 20-25% số bài thi Ngữ Văn. Theo ghi nhận, đa số bài thi đã chấm ở mức điểm trung bình, rất ít bài đạt điểm khá trở lên.

Điển hình tỉnh Tỉnh Lai Châu năm nay chỉ có 3.187 bài thi ngữ văn. Hội đồng chấm thi đã huy động 40 giáo viên. Trong kết quả chấm chung của Hội đồng chấm thi Lai Châu, điểm thấp nhất là 1,75 điểm, chỉ duy nhất một bài đạt 7,5 điểm. Số bài thi đạt 6-7 khá ít.

Tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, các hội đồng chấm thi đều đã chấm được khoảng 20-25% số lượng bài thi. Một số giám khảo chấm thi tại các địa phương này cho hay điểm bài thi nhiều nhất ở mức trung bình, dao động trong khoảng 5-6 điểm. Tại Bắc Giang đã có bài thi đạt 8-8,5 điểm, trong khi cũng có những bài thi chỉ đạt 0,75-1 điểm. 

Giám khảo chấm thi tại Bắc Giang cho biết trung bình một ngày chỉ chấm được 30-40 bài. Còn ở Lai Châu, mỗi giám khảo chấm khoảng 160 bài môn ngữ văn (cả vòng 1 và vòng 2). Với mục tiêu hoàn thành chấm thi vào ngày 5-7 thì mỗi giám khảo sẽ phải chấm 30-35 bài/ngày.

Như thông tin trước đó Cao đẳng Y dược Hà Nội có chia sẻ, đề thi môn Văn năm nay được đánh giá là khá khó, nhiều thí sinh cho rằng đề mở khiến các em bị lệch tủ. Còn về phía hội đồng chấm thi, nhiều giáo viên nhận định, đáp án khá mở nên các thầy cô phải thảo luận lâu để đi đến thống nhất. Đặc biệt là ở câu nghị luận văn học. Đề thi vào thể ký nên khó đối với học sinh, các em chỉ nói được nội dung, không phân tích được nghệ thuật, cũng không có bước nhận xét phong cách. 

Hiện công tác chấm thi đã đi được gần nửa chặng đường

Hiện công tác chấm thi đã đi được gần nửa chặng đường

Nhiều tỉnh cố gắng hoàn thành chấm thi trước ngày 8-7

Tại Thái Bình, Lào Cai, Lao Châu, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, hội đồng chấm thi đều đang đặt ra mục tiêu hoàn thành chấm thi vào trước ngày 8-7. Một số địa phương khác dự kiến chấm xong muộn nhất vào ngày 9-7.  Cùng với việc chấm bài tự luận, việc chấm thi trắc nghiệm của nhiều địa phương đến thời điểm này đã quét xong bài thi. 

Theo đúng lịch trình, ngày 14.7 tới tất cả các trường sẽ đồng loạt công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Bộ nghiêm cấm và sẽ có những hình thức xử lý thật nghiêm nếu trường nào công bố điểm sớm hoặc muộn hơn so với dự kiến.

Theo đánh giá chung, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra khá suôn sẻ và ít sai phạm, hiện công tác chấm thi đang được kiểm tra, giám sát rất nghiêm ngặt để giảm thiếu tối đa những sai sót.

Những tin tức về điểm thi, điểm chuẩn, kết quả trúng tuyển của các trường CĐ, ĐH sẽ thường xuyên được ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội- Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật để giúp thí sinh có những định hướng tốt nhất cho con đường học tập trong tương lai.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status