Tìm hiểu những đồ dùng gắn liền với thầy cô giáo trong ký ức của thời học sinh


  
  
  
     
Lượt xem: 648 | Đăng bởi: hangmin

Kỉ niệm thời học sinh luôn đem đến cho chúng ta nhiều cảm xúc để nhớ về. Đặc biệt là hình ảnh về những thầy cô mà chúng ta yêu quý. Nhân dịp 20/11 sắp đến, cùng kể về những vận dụng gắn liền với các thầy cô giáo trong ký của thời học sinh chúng ta nhé.

Tìm hiểu những đồ dùng gắn liền với thầy cô giáo trong ký ức của thời học sinh

Tìm hiểu những đồ dùng gắn liền với thầy cô giáo trong ký ức của thời học sinh

Phấn viết bảng

Nhắc tới quãng đời học sinh thì không thể không nhắc đến tiếng đọc trầm ấm của thầy cô, tiếng cạch cạch đều đặn mỗi khi viết bảng. Thời học sinh, từng dòng chữ phấn trắng trên tấm bảng đen luôn in đậm trong lòng mỗi chúng ta.

Vì thế mà mới có câu hát: “Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi”, như nói lên công ơn của người những người làm thầy cô, đem lại con chữ, nét người cho mỗi học sinh.

Thế nhưng ngoài những kỉ niệm tuyệt vời ấy, chúng ta thời học sinh còn được diện kiến tuyệt chiêu “Phi phấn thần chưởng”. Dù thậm thụt ăn vặt ở góc nào, làm việc riêng có kín đến mức nào hoặc nói chuyện thì thầm ra sao thì viên phấn vẫn bay đến đúng địa điểm mà nó cần đến.

Tôi vẫn nhớ như in vào những ngày đầu hè năm lớp 10, cậu bạn ngồi cùng bàn tôi đang mải nói chuyện về bộ phim đang hot trên truyền hình. Thì bỗng từ bục giảng, viên phấn do cô dạy Văn của chúng tôi bay thẳng vào miệng cậu. Tội thì tội nhưng cả lớp được trận cười vang. Đến sau này, mỗi khi đến thăm cô, cô đều gọi cậu bằng biệt danh “Đớp phấn”, chia sẻ của một bạn trên trang tin tức giáo dục.

Thước kẻ

Thước kẻ

Thước kẻ

Có lẽ từ rất lâu rồi, cây thước kẻ đã gắn bó với nghề dạy học, đã trở thành một “phương tiện” bất di bất dịch của nhiều giáo viên, đặc biệt là giáo viên các cấp học phổ thông. Mấy ai lên lớp dạy lại không có cây thước trên bàn?

Thầy cô dùng thước trước là để gạch chân các đề mục trên bảng lớp cho thẳng hàng, ngay ngắn, thước giúp giáo viên vẽ hình cho chuẩn, giúp thầy cô làm hiệu lệnh khi gõ xuống bàn để các em bắt đầu và kết thúc một hoạt động học tập nào đó.

Thước còn giúp thầy cô ổn định trật tự khi các em ồn. Chỉ một tiếng cốc gõ trên bàn vang lên, lớp học đang ồn ào náo nhiệt lập tức im lặng như tờ trong phút chốc. Học trò nào mắc lỗi, chỉ cần thầy cô nhấp nhứ cây thước trong tay thì “hồn bay phách lạc”. Nhiều học sinh cá biệt rất quậy phá, ngỗ nghịch nhưng cũng nên người nhờ những trận roi của thầy cô.

Sổ ghi đầu bài

Sổ ghi đầu bài

Sổ ghi đầu bài

Nếu Diêm Vương có cuốn sổ Sinh tử khiến người người hoảng sợ thì thời học sinh cuốn sổ Ghi đầu bài cũng có tính chất như thế. Sổ Ghi đầu bài sẽ đánh giá tiết học của lớp ra sao, ghi lại những cái tên vi phạm trong lớp như: không học bài cũ, nói chuyện riêng, làm việc riêng, chưa vệ sinh lớp,... Đây sẽ là điểm số thi đua của lớp trong tuần, học kỳ hay thậm chí là cả năm học.

Chính vì thế, cá nhân nào vi phạm và bị ghi trong sổ Ghi đầu bài thì sẽ thành “tội phạm thiên cổ” bị cả lớp chỉ trích.

Thanh Duy – sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ về quá khứ “oai hùng” của mình, “Thời tôi đi học, vì thành tích của lớp, bạn nào bị ghi vào sổ đầu bài thì sẽ bị mời phụ huynh lên trường để làm việc với giáo viên chủ nhiệm. Khi đó, chúng tôi vừa bị đòn từ giáo viên, về nhà còn bị no đòn từ ba mẹ. Vì vậy, sổ Ghi đầu bài luôn là nỗi ám ảnh của bao thế hệ học sinh”.

Ý nghĩa của ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11 là ngày lễ rất quen thuộc của chúng ta hằng năm, vậy có bao giờ bạn tự hỏi Ngày nhà giáo Việt Nam được thành lập như thế nào? Nó có ý nghĩa gì? Nhân dịp kỷ niệm 36 năm chúng ta cùng ôn lại một chút về ngày lễ ý nghĩa này nhé!

Ý nghĩa của ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam

Ý nghĩa của ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam

Ngày Nhà giáo Việt Nam (còn được gọi là Ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20/11 tại Việt Nam. Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục, là Ngày nhà giáo, ngày của sự “Tôn sư trọng đạo” với mục đích tôn vinh những con người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Vào ngày này, các học sinh, sinh viên thường đến tặng hoa và quà cho các thầy cô giáo.

Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại các hoạt động giáo dục và tìm ra phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục. Và như đã trở thành thông lệ, vào Ngày nhà giáo Việt Nam tất cả các trường trong cả nước lại sôi nổi tổ chức các hoạt động văn nghệ do những học sinh trong trường thực hiện, tổ chức các lễ mít-tinh chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, dựng trại, thi cắm hoa... cùng rất nhiều hoạt động khác có ý nghĩa.

Ngày 20/11 hàng năm đã trở thành dịp đặc biệt để những bạn học trò thể hiện tình cảm của mình với những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, dìu dắt mình lớn lên. Dù còn ở tuổi cắp sách tới trường, hay đã trưởng thành rời ghế nhà trường, mỗi người Việt Nam chúng ta vẫn luôn hướng đến ngày 20/11 với truyền thống tốt đẹp của dân tộc như tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ kẻ trồng cây hay không thầy đố mày làm nên… Đó cũng là thời gian để suy ngẫm, để nhớ về những kỉ niệm với thầy cô.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status