Thí sinh tự do - Quy chế dự thi THPT Quốc gia thí sinh cần phải lưu ý


  
  
  
     
Lượt xem: 4085 | Đăng bởi: hangmin

Hàng năm vẫn có rất nhiều thí sinh tự do đăng ký dự thi lại vào ngành nghề mà bản thân yêu thích. Vậy trong thời gian dự thi các thí sinh cần phải lưu ý những vấn đề gì?

Thí sinh tự do - Quy chế dự thi THPT Quốc gia thí sinh cần phải lưu ý

Thí sinh tự do - Quy chế dự thi THPT Quốc gia thí sinh cần phải lưu ý

Để có một kỳ thi gặp nhiều thuận lợi các thí sinh tự do những thí sinh dự thi theo đúng năm cần phải thường xuyên cập nhật những thông tin do Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra. Thi lại đại học cần những gì?Thắc mắc này được nhiều thí sinh thi lại quan tâm đến. Dưới đây Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ một số thông tin các thí sinh tự do cần lưu ý.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và dự thi xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Những thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT Quốc gia không cần phải dự thi tất cả những môn như những thí sinh chưa tốt nghiệp THPT. Thay vì đó các thí sinh chỉ dự thi những môn được dùng để xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Đồng thời, năm 2019 các trường vẫn tiến hành xét tuyển theo khối thi truyền thống, vì vậy các thí sinh có thể vẫn có thể ôn tập theo ban đã lựa chọn.

Trong quá trình làm bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội các thí sinh có thể lựa chọn được một phần trong bài thi phù hợp với khối thi của mình lựa chọn ban đầu. Như vậy cũng không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của thí sinh, đồng thời không làm rối quy trình tuyển sinh của từng trường.

Nhằm đảm bảo công bằng cho các thí sinh, Bộ GD&ĐT đã quy định mỗi môn thi thành phần của 2 bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài cố định, hết giờ làm thí sinh phải nộp bài để chuyển sang môn thi khác. Vấn đề này các thí sinh cần phải nắm bắt kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng đến thời gian làm bài cũng như kết quả đạt được về sau.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và dự thi xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và dự thi xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Những trường hợp thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT

Những thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT cần phải dự thi kỳ thi THPT Quốc gia để xét tốt nghiệp THPT như những thí sinh khác. Theo đó, những môn dùng để xét tốt nghiệp đó là: Toán - Văn - Ngoại ngữ. Đồng thời, những thí sinh tự do cần phải lựa chọn một trong 2 môn Khoa học Tự nhiên (Sinh - Lý - Hóa), Khoa học Xã hội (Sử - Địa - Giáo dục Công dân) để dự thi.

Quy chế thí sinh được quyền bảo lưu điểm các môn phải đạt từ mức 5 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trước đó. Không bắt buộc thí sinh phải bảo lưu đồng thời tất cả những môn đạt từ 5 điểm trở lên, thí sinh có quyền được chọn môn bảo lưu nếu không đạt đủ số điểm. Tuy nhiên, các thí sinh cần phải lưu ý, số điểm bảo lưu chỉ có thể sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp và không được sử dụng để xét tuyển Đại học.

Tìm hiểu địa điểm thi THPT Quốc gia

Mỗi một tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tương ứng những cụm thi do Sở GD&ĐT dành cho tất cả những thí sinh của địa phương, những địa điểm thi được bố trí phù hợp để thuận lợi hơn cho các thí sinh hay những thí sinh tự do có thể lựa chọn được địa chỉ thi phù hợp.

Thí sinh tự do sẽ thi chung hoặc có thể thi riêng đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT trong kỳ thi THPT Quốc gia. Vì vậy, sau khi đăng ký dự thi các thí sinh thường xuyên cập nhật thông tin để biết được về số báo danh cũng như địa điểm thi trong thời gian sắp tới.

Phương thức xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Phương thức xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Phương thức xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Theo như Bộ GD&ĐT đưa ra thì có những phương thức xét tuyển Đại học, Cao đẳng, bao gồm:

  • - Xét tuyển dựa vào kết quả của các bài thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.
  • - Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở THPT.
  • - Sơ tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, hay có thể dựa vào kết quả học tập ở kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, kết hợp đánh giá năng lực chuyên biệt của từng thí sinh.
  • - Phối hợp nhiều phương thức tuyển sinh ở những trường có thể chọn một hay có thể kết hợp nhiều phương thức tuyển sinh được nêu trên và quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh sinh. Đồng thời, công bố công khai chỉ tiêu xét tuyển đối với mỗi phương tuyển sinh khác nhau.

Những thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT hay đã tốt nghiệp, sinh viên có nguyện vọng thi tuyển vào các trường ngay bây giờ cần lên kế hoạch và có phương pháp ôn luyện phù hợp.

Trên đây là những thông tin cung cấp trên nhằm giải đáp cho các thí sinh tự do hiểu rõ về quy chế thi. Các thí sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên website để thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ cũng như thi tuyển.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status