Đỉnh cao F.a chỉ có ở sinh viên ngành Y Dược!


  
  
  
     
Lượt xem: 2408 | Đăng bởi: hangmin

Cuộc sống của sinh viên ngành Y Dược bận rộn đến mức nào chắc có lẽ không cần nói ra mọi người cũng hiểu. Họ bận đến nỗi không có thời gian “tán gái” nên đành yêu ngày mô hình giải phẫu.

Sinh viên Y Dược với áp lực nhiều bề

Sinh viên Y Dược với áp lực nhiều bề

Sinh viên Y Dược sướng hay khổ?

Nhắc đên ngành Y Dược là nhắc đến rất nhiều những khó khăn mà các bạn phải trải qua: Nếu bạn là “chúa sợ ma”, bạn sẽ “được” một phen hú vía khi lần đầu chạm tay vào…xác người trong buổi thực tập giải phẫu.

Những ngày đầu, có bạn về nhà không ăn nổi món…thịt hầm, có bạn buồn nôn chóng mặt khi nhớ đến mùi phooc-môn ngâm xác, có bạn mất ngủ vì…sợ. Nhưng dần dần cũng phải luyện được tinh thần thép, vì để học tốt môn Giải phẫu không còn cách nào khác là phải đối diện với xác chết.

Khi bước sang thời kỳ đi thực tập bệnh viện, sinh viên Y Dược sẽ ngày ngày được đối diện với bệnh tật và và những vết thương. Sáng sáng, mỗi đứa một quyển sổ một cây bút, đến từng giường hỏi bệnh và… ghi tốc ký để theo dõi ca bệnh.

Sinh viên Y Dược sướng hay khổ?

Sinh viên Y Dược sướng hay khổ?

Đời sinh viên tất nhiên gắn liền với thi cử. Tuy nhiên, đời sinh viên Đại học, Cao đẳng Y Dược phải nói là gắn chặt với thi cử mới đúng. Học xong môn nào là “cuốn chiếu” thi môn đó. Luyện 1 cuốn sách dày cộm khoảng 500 trang trong 2 tuần đối với sinh viên Y Dược đã là chuyện rất bình thường.

Câu chuyện sinh viên học Y Dược vất vả có nói bao nhiêu lần cũng chẳng hết, tốn bao nhiêu giấy bút cũng không kể xiết.

Đỉnh cao F.a chỉ có ở sinh viên ngành Y Dược!

Sinh viên Y Dược học nhiều là thế, thực tập bệnh viện nhiều là thế, khiến họ luôn căng thẳng, triền miên ngày này qua tháng khác. 24h/1 ngày, họ chỉ kịp ăn + ngủ + học + thực hành + thực tập + đọc tài liệu… Chuyện tán tỉnh, yêu đương một ai đó quả là không hề dễ dàng với quỹ thời gian lúc nào cũng eo hẹp.

Xem thêm: Sinh viên Y Dược “Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, ế là chuyện bình thường!”

Nhiều người thường hay nói vui, sinh viên ngành Y Dược toàn là “thánh F.A” vì có nhiều người, suốt những năm tháng sinh viên  không tìm nổi một mảnh tình vắt vai. Câu chuyện này mới đây tiếp tục trở thành đề tài khiến dân mạng xôn xao khi trên một group có đông người theo dõi xuất hiện clip ngắn ghi lại cảnh nam sinh thay vì tìm bạn gái, đã chọn cách cưng chiều chính mô hình giải phẫu mà mình vẫn thường ngắm nhìn. Có lẽ, anh bạn đã ngắm nó còn nhiều hơn chính cả bản mặt của cậu trong gương.

Đỉnh cao F.a chỉ có ở sinh viên ngành Y Dược!

Đỉnh cao F.a chỉ có ở sinh viên ngành Y Dược!

Ngay lập tức, cánh sinh viên liền rào rào “nhảy” vào bình luận. Họ lôi kéo những người bạn của mình theo học ngành Y Dược vào bài viết để cảnh báo chuyện học nhiều có thể gây ra hội chứng “tự kỷ” và “F.A trường kỳ”.

“Nhiều bạn mải mê học nên coi chẳng màng đến chuyện yêu đương. Bản thân mình ngoài mải học, trực bệnh viện còn bận làm thêm để trang trải cuộc sống giúp bố mẹ, rồi tham gia các hội, nhóm ở trường đâm ra thành lười yêu. Mình sợ người ngoài không hiểu, không thông cảm cho ngành học của mình”, Thu Hương – sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ.

Nhưng dù sao đi chăng nữa, những năm tháng sinh viên được học tại các Trường Y Dược không phải quãng thời gian phí phạm hay chôn vùi tuổi thanh xuân, mà giúp những năm tháng sau này của họ rực rỡ hơn nhờ có khả năng giúp người, cứu người.

Nguồn: Tin tức Y Dược

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status